Vật lý lớp 9 - SỬ DỤNG AN TOÀN VÀ TIẾT KIỆM ĐIỆN

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
54
lượt xem
4
download

Vật lý lớp 9 - SỬ DỤNG AN TOÀN VÀ TIẾT KIỆM ĐIỆN

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nêu và thực hiện được các quy tắc án toàn khi sử dụng điện. - Giải thích được các cơ sở Vât lý của các quy tắc an toàn điện. - Nêu và thực hiện được các biện pháp sử dụng tiết kiệm điện.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vật lý lớp 9 - SỬ DỤNG AN TOÀN VÀ TIẾT KIỆM ĐIỆN

  1. SỬ DỤNG AN TOÀN VÀ TIẾT KIỆM ĐIỆN I- MỤC TIÊU: - Nêu và thực hiện được các quy tắc án toàn khi sử dụng điện. - Giải thích được các cơ sở Vât lý của các quy tắc an toàn điện. - Nêu và thực hiện được các biện pháp sử dụng tiết kiệm điện. II- CHUẨN BỊ: - Nam châm dính bảng cho các nhóm, phích cắm có 3 chốt. - Phiếu học tạp nhớ lại quy tắc n toàn điện đã học ở lớp 7 cho các nhóm. ( câu C1, C2,C3, C4 ) III_ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: TRỢ GIÚP CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1: Tìm hiểu và thực hiện các quy tắc an toàn khi sử dụng điện < 5 phút > I- An toàn điện khi sư dụng điện: 1- Nhớ lại các quy tắc an toàn điện khi sử dụng điện đã học ở lớp 7:
  2. - Gv phát phiếu học tập cho Hs - Hs nhận phiếu học tập từ Gv. theo nhóm. Yêu cầu các nhóm thảo luận hoàn thành phiếu học - Hs tham gia thảo luận dưới sự tập. chỉ đạo của Gv. Hoàn thành - Gv hướng dẫn Hs thảo luận, phiếu học tập. Gv nhận xét bổ sung phần - Hs tham gia thảo luận theo hoàn thành phiếu.. lớp, giải trình ý kiến của nhóm - Đối với câu C5, C6, Gv yêu mình đưa ra. cầu Hs thảo luận lời giải thích của nhóm đưa ra và đề nghị - Học sinh chốt lại vấn đề cần các nhóm giải trình ý kiến của nắm. nhóm mình trước lớp. - Hs tìm hiểu các ứng dụng - Gv chốt lại vấn đề cần nắm. trong thực tế thông qua kinh - Gv liên hệ thực tế nối đất của nghiệm sống, thông boá từ các thiết bị điện. Giáo viên. Hoạt động 2: Tìm hiểu ý nghĩe và biện pháp sử dụng tiết kiệm điện < 7 phút >
  3. II- Sử dụng tiết kiệm điện năng: - Gv: Gọi Hs đọc thông báo ở 1- 1- cần phải dử dụng tiết kiệm mục 1 để tìm hiểu một số lợi điện năng: ích khi tiết kiệm điện năng. - Hs đọc Phần thông báo của - Yêu cầu Hs tìm thêm những mục 1 để nắm được một số lợi lợi ích khác của việc tiết kiệm ích khi tiết kiệm điện. điện năng. - Hs nêu thêm một số lợi ích - Gv liên hệ thực tế về tình hình khác của việc tiết kiệm điện thiếu thốn điện năng. năng. - Vậy các biện pháp sử dụng tiết kiệm điện năng là gì? 2- Các biện pháp sử dụng tiết kiệm - Hưóng dẫn Hs trả lời C8, C9. điện năng: - Hs nêu các biện pháp sử dụng tiết - Gv: cho Hs đọc một số biện kiệm điện năng. pháp tiết kiệm điện. - Hs trả lời C8, C9 theo hướng dẫn của Gv.
  4. - Hs đọc một số biện pháp tiết kiệm điện. Hoạt động 3: Vận dụng – Củng cố – Hướng dẫn về nhà < 7 phút> II- Vận dụng: - Gv yêu cầu cá nhân hoàn - Cá nhân hoàn thành câu C10.. thành câu C10, liên hệ thực tế việc tiết kiệm điện ở phòng - Hs lên bảng giải câu C11, C12. học lớp em.. - Hs đọc phần “Có thể em chưa - Gv yêu cầu cá nhân hoàn biết” thành câu C11, C12. - Hs lưư ý đến những dặn dò - Yêu cầu Hs đọc phần “Có thể của Gv. em chưa biết” - Học bài và làm bài tập bài 19(SBT). Rút kinh nghiệm sau Xác nhận của Xác nhận của BGH bài dạy tổ trưởng tổ chuyên môn
  5. --------------------------  --------------------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản