Vẽ biểu tượng Olympic với SoftlMage P1

Chia sẻ: Chau Duong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
95
lượt xem
6
download

Vẽ biểu tượng Olympic với SoftlMage P1

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài tập này sẽ hướng dẫn các bạn tạo ra những chiếc vòng tròn lồng vào nhau biểu tượng quen thuộc của thế vận hội (Olympic). Các bạn sẽ làm quen với lệnh Skinning để tạo bề mặt cho vòng tròn. Độ khó 3/10: Hình dưới kết quả sau khi thiết kế hoàn thành. Thiết kế trông có vẻ thô, các bạn không cần quan tâm, khi thực hiện sẽ lưu kết quả lại và sẽ chỉnh sửa lại cho đẹp hơn. Chủ yếu ở các bài tập đầu, các bạn mau chóng làm quen và nhớ các lệnh trong Softimage....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vẽ biểu tượng Olympic với SoftlMage P1

  1. VẼ BIỂU TƯỢNG OLYMPIC VỚI SOFTLMAGE Bài tập này sẽ hướng dẫn các bạn tạo ra những chiếc vòng tròn lồng vào nhau biểu tượng quen thuộc của thế vận hội (Olympic). Các bạn sẽ làm quen với lệnh Skinning để tạo bề mặt cho vòng tròn. Độ khó 3/10: Hình dưới kết quả sau khi thiết kế hoàn thành. Thiết kế trông có vẻ thô, các bạn không cần quan tâm, khi thực hiện sẽ lưu kết quả lại và sẽ chỉnh sửa lại cho đẹp hơn. Chủ yếu ở các bài tập đầu, các bạn mau chóng làm quen và nhớ các lệnh trong Softimage. Bước đầu tiên, tiến hành vẽ vòng tròn: Chọn lệnh Get > Primitive > Circle. Hộp thoại Create Circle xuất hiện, nhập vào khung Radius là 2 và chọn mục B-Spline. Chọn xong nhấp OK.
  2. Khi đó trên giao diện SOFTIMAGE xuất hiện vòng tròn vừa tạo. Tiếp theo, chọn lệnh Show > Point để hiển thị các điểm trên vòng tròn. Vòng tròn xuất hiện trên bốn cửa sổ nhìn từ bốn góc độ khác nhau:
  3. Tiếp theo, bạn copy vòng tròn để tạo bề dày của đối tượng. Chọn lệnh Duplicate > Immediate, lệnh này có tác dụng tạo thêm một đối tượng giống đối tượng gốc.   Sau khi thực hiện lệnh copy xong, nhấn phím X trên bàn phím, vệt sáng sẽ xuất hiện trong hộp Scale với giá trị mặc định trên trục X, Y và Z là 1. 
  4. Để có thể co kéo vòng tròn (vừa copy) lớn hơn vòng tròn ban đầu, nhấp chuột vào chế độ UNI (nút nằm gần dưới đáy bên phải màn hình). Chế độ UNI sẽ làm cho văn bản của bạn được co kéo đồng nhất theo các trục X, Y và Z. Sau đó, giữ và kéo chuột sang phải hoặc lên trên.    Đối tượng tạo ra lớn hơn đối tượng ban đầu được thể hiện trong cửa sổ Perspective như hình.    Tiếp theo, bạn dùng công cụ Skin để tạo ra bề mặt của vòng tròn. Trước hết hãy bỏ chọn các đối tượng bằng cách: Chọn lệnh Select > Clear (sau khi thực hiện lệnh này các đối tượïng trên giao diện không được chọn). Chọn tiếp lệnh Surface > Skin.     Trong cửa sổ Perspective nhấp chuột vào vòng tròn lớn rồi chọn vòng tròn nhỏ, kết quả thể hiện như hình minh họa.
  5. Tiếp theo, nhấp chuột phải để hộp thoại Skinning xuất hiện. Trong hộp thoại này, nhấp vào OK để chấp nhận các giá trị mặc định (tham khảo hình trên). Đối tượng vừa tạo ra thể hiện trong cửa sổ Front như hình sau:
  6. Chọn Duplicate > Immediate. Bạn nhấn phím V trên bàn phím, khi nhấn phím V vệt sáng sẽ xuất hiện trên các nút Trans với giá trị mặc định trên trục X, Y và Z là 0.    Nhấp chuột vào vòng tròn (có vệt sáng trắng) và di chuyển sang vị trí mới như hình dưới: 
  7.   Bạn thực hiện bước trên bốn lần để tạo ra bốn vòng tròn giống nhau và di chuyển chúng như hình minh họa sau:    Bạn có thể chọn lệnh Duplicate > Repetition (trong modul Model ) sẽ tạo ra một lúc nhiều đối tượng mà không cần lập lại lệnh Duplicate > Immediate nhiều lần.  Tiếp theo, bạn cho đối tượng thể hiện trong vùng nhìn SHADE, từ cửa sổ Perspective chọn SHADE > Shade. 
  8.    
Đồng bộ tài khoản