Vẽ bình cổ với 3D STUDIO MAX 8 phần 1

Chia sẻ: Vong Phat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

0
375
lượt xem
117
download

Vẽ bình cổ với 3D STUDIO MAX 8 phần 1

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài tập này, hướng dẫn sử dụng các chức năng cơ bản trên nền 3D Studio Max 8 để vẽ bình cổ và gán vật liệu sứ như hình dưới. Nếu bạn dùng phiên bản mới hơn (5.0, 6.0, 7.0, 9.0) về mặt kỹ thuật không ảnh nhiều đến việc thực hành. Các bước thực hiện như sau: Khởi động chương trình 3DS Max 8, chọn Start Programs Autodesk Autodesk 3ds Max 8 3ds Max 8.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vẽ bình cổ với 3D STUDIO MAX 8 phần 1

  1. VẼ BÌNH CỔ VỚI 3D STUDIO MAX 8 Bài tập này, hướng dẫn sử dụng các chức năng cơ bản trên nền 3D Studio Max 8 để vẽ bình cổ và gán vật liệu sứ như hình dưới. Nếu bạn dùng phiên bản mới hơn (5.0, 6.0, 7.0, 9.0) về mặt kỹ thuật không ảnh nhiều đến việc thực hành. Các bước thực hiện như sau: Khởi động chương trình 3DS Max 8, chọn Start > Programs > Autodesk > Autodesk 3ds Max 8 > 3ds Max 8. Trên thanh trình đơn, chọn File > Reset trở về thiết lập mặc định của chương trình.
  2. Hộp thoại 3ds Max xuất hiện, nhấp Yes chấp nhận.
  3. Trong bảng lệnh Create, chọn nút lệnh Shapes tạo đối tượng 2D. Chọn lệnh Line trong thanh cuộn Object Type. Tại vùng nhìn Front, khởi tạo điểm neo đầu tiên, nhấp các điểm neo tiếp theo vẽ biên dạng mặt cắt cho bình cổ. Khi đối tượng khép kín, hộp thoại Spline hiển thị, nhấp Yes đồng ý. Chuyển sang bảng lệnh Modify hiệu chỉnh biên dạng mặt cắt của chiếc bình cổ. Bên dưới thanh cuộn Selection, chọn cấp độ đỉnh Vertex.
  4. Dùng công cụ Select and Move bao chọn các điểm neo trong vùng nhìn Front. Nhấp phải trong vùng nhìn xổ danh sách, chọn Bezier Corner.
  5. Tại vùng điều khiển hướng nhìn, chọn Maximize Viewport Toggle phóng lớn vùng nhìn Front. Nhấp từng điểm, di chuyển thanh hiệu chỉnh tạo độ cong cho từng cạnh. Sau khi hiệu chỉnh xong, bao chọn các điểm neo ở giữa.
  6. Nhấp phải trong vùng nhìn xổ danh sách, chọn lệnh Bezier để các thanh hiệu chỉnh của điểm nằm trên đường thẳng tạo độ trơn mịn cho biên dạng. Phía trên bảng lệnh Modify, nhấp vào ô Modifier List xổ danh sách, chọn lệnh Lathe xoay tròn đường line tạo khối 3D.
  7. Bên dưới thanh cuộn Parameters, nhập giá trị Segments: 120 tăng số lượng ô lưới. Đánh dấu kiểm vào ô Weld Core. Trong khung Align nhấp nút Min định tâm xoay bên trái đường line. Tại vùng điều khiển hướng nhìn, chọn Maximize Viewport Toggle trở về chế độ hiển thị bốn vùng nhìn quan sát kết quả.
  8. Trên thanh công cụ, chọn Material Editor (hoặc nhấn phím M). Hộp thoại Material Editor xuất hiện với ô vật liệu đầu tiên (01-Default) được chọn. Ô vật liệu nào được chọn sẽ có khung viền màu trắng.
  9. Trong thanh cuộn Blinn Basic Parameters, nhấp nút None bên phải ô màu Disfuse. Hộp thoại Material/Map Browser xuất hiện, nhấp đúp chọn Bitmap.  
Đồng bộ tài khoản