Vẽ ghế gỗ với 3D Max 5 P2

Chia sẻ: Tuong Phu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
198
lượt xem
90
download

Vẽ ghế gỗ với 3D Max 5 P2

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong bảng lệnh Modify, nhấp vào tam giác màu đen tại vùng Modifier List, chọn Edit Mesh từ danh sách xổ xuống để hiệu chỉnh đối tượng. Trong vùng Selection bên dưới bảng lệnh Modify chọn Vertex (cấp độ đỉnh). Trên vùng nhìn xuất hiện lên những nút màu xanh đại diện cho các điểm. Trên thanh công cụ, nhấp vào tam giác màu đen dưới công cụ Rectangular Selection Region, chọn Fence Selection Region từ trình đơn xổ xuống. Trong vùng nhìn Front, nhấp giữ + rê chuột ngang qua hàng nút cuối bên phải rồi nhả chuột, sau đó di chuyển...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vẽ ghế gỗ với 3D Max 5 P2

  1. VẼ GHẾ GỖ VỚI 3D MAX 5 Trong bảng lệnh Modify, nhấp vào tam giác màu đen tại vùng Modifier List, chọn Edit Mesh từ danh sách xổ xuống để hiệu chỉnh đối tượng. Trong vùng Selection bên dưới bảng lệnh Modify chọn Vertex (cấp độ đỉnh). Trên vùng nhìn xuất hiện lên những nút màu xanh đại diện cho các điểm. Trên thanh công cụ, nhấp vào tam giác màu đen dưới công cụ Rectangular Selection Region, chọn Fence Selection Region từ trình đơn xổ xuống. Trong vùng nhìn Front, nhấp giữ + rê chuột ngang qua hàng nút cuối bên phải rồi nhả chuột, sau đó di chuyển và nhấp chuột tại vị trí mới. Để đóng kín vùng chọn, hãy di chuyển chuột đến điểm đầu khi con trỏ biến thành dấu cộng thì nhấp (khi các điểm nút được chọn chuyển thành màu đỏ). Dùng công cụ Select and Move chọn trục X (khi trục X được chọn đường trục chuyển thành màu vàng) di chuyển vùng điểm được chọn ngang qua phải, sau đó chọn trục Y di chuyển lên. Tiếp tục thao tác trên trục Y, di chuyển vùng điểm được chọn lên trên, sau đó chọn trục X di chuyển qua trái. Đặt tên cho đối tượng: A1. Trong 3D Max, có thể cho các đối tượng ở nhiều
  2. dạng bằng cách nhấp phải vào nhãn được gắn ở góc trên bên trái của mỗi vùng nhìn. Chọn trơn + nổi bật (Smooth + Highlights). Khi tạo ra một đối tượng trong 3D Studio Max, đối tượng đó sẽ được tô màu mặc định của 3D, màu mặc định này được hiển thị trên bảng tiêu đề tên và màu (Name and Color). Để tô một màu mới cho đối tượng, hãy nhấp vào ô màu nằm dưới bảng tiêu đề Name and Color. Bảng lệnh Object Color xuất hiện, chọn một ô màu trên bảng lệnh Object Color, nhấp OK. Lưu ý: Có thể sử dụng nút Scroll (nút giữa) của con chuột (mouse) để phóng to hoặc thu nhỏ vùng nhìn. Khi vừa nhấn giữ + rê chuột trỏ chuột biến thành hình bàn tay giúp di chuyển đối tượng. Trên thanh công cụ chọn Align hoặc nhấn tổ hợp phím Alt + A để gióng hàng giữa hai đối tượng A1 và C1. Trong vùng nhìn Top dùng công cụ Select and Move chọn đối tượng A1. Nhấp vào công cụ Align, sau đó nhấp chọn C1. Hộp thoại Align Selection xuất hiện: • Trong vùng Align Position (Screen) chọn trục: Y canh Minimum (Current Object) và Maximum (Target Object), nhấp Apply. • Trong vùng Align Position (Screen) chọn trục X canh Center (Current Object) và Center (Target Object). • Nhấp OK.
  3. Quan sát trên vùng nhìn Front ta có được hình vẽ: Trên vùng nhìn Left, chọn C1 và A1, nhấp vào công cụ Mirror Select Object. Hộp thoại Mirror: Screen Coordinates xuất hiện. Trong khu vực Mirror Axis chọn trục X và Offset:- 730, trong mục Clone Selection chọn Instance. Sau đó, nhấp OK. Lưu bài tập này bằng cách chọn File > Save As. VẼ THANH GHẾ Trong bảng lệnh Create, chọn Geometry. Nhấp vào tam giác màu đen một danh sách lệnh xuất hiện chọn Extended Primitives. Bên dưới vùng Object Type chọn ChamferBox.
  4. Trong vùng nhìn Top (vùng nhìn nằm phần tư bên trái phía trên) nhấp giữ + rê ngang dọc theo trục X rồi nhả chuột, sau đó di chuyển xuống theo trục Y và nhấp chuột, rồi di chuyển lên theo trục Y nhấp chuột kết thúc thao tác. Đặt tên cho đối tượng C1. Trong bảng lệnh Modify tại vùng Parameters nhập các thông số: Length: 660; Width: 80; Height: 20; Fillet: 0.5. Length: 20; Width Segs: 1; Height: 1; Fillet Segs: 1, đồng thời kiểm nhận Smooth. Trong bảng lệnh Modify, nhấp vào tam giác màu đen tại vùng Modifier List một danh sách lệnh hiện ra, chọn DeletePacth. Trong bảng lệnh Modify, nhấp vào tam giác màu đen nằm bên phải tại vùng Modifier List một danh sách hiện ra, chọn lệnh FFD 4x4x4.
  5. Khi áp cho đối tượng một FFD 4x4x4, nó sẽ được bao bên ngoài bởi một khung dây và các điểm nút (màu gạch). Có thể bỏ khung dây bằng cáchhuỷ chọn Latice trong khu vực FFD Parameters. Trong vùng nhìn Left, phải đảm bảo lệnh FFD 4x4x4 bên dưới khu vực Modifier List được chọn (khung nền màu vàng hiện lên). Trong vùng nhìn Left chọn công cụ Select and Move rê chọn hai hàng nút ở giữa, các điểm nút được chọn sẽ chuyển thành màu vàng. Khi đó di chuyển chuột đến trục Y cho tới khi đường trục chuyển thành màu vàng, nhấn giữ + rê chuột xuống phía dưới. Trên thanh công cụ chọn Align hoặc nhấn tổ hợp phím Alt + A để gióng hàng giữa hai đối tượng T01 và A2. Trong vùng nhìn Top dùng công cụ Select and Move nhấp chọn đối tượng T01. Nhấp vào công cụ Align, sau đó nhấp chọn A2. Hộp thoại Align Selection xuất hiện: • Trong vùng Align Position (Screen) chọn trục: X canh Maximum (Current Object) và Maximum (Target Object), nhấn Apply. • Trong vùng Align Position (Screen) chọn trục Y canh Maximun (Current Object) và Minimum (Target Object). • Nhấp OK.
  6. Trong vùng nhìn Front chọn đối tượng T0. Trên thanh công cụ chọn Select and Rotate, Sau đó chọn lệnh: Tools > Transform Type–In hoặc nhấn phím F12. Hộp thoại Rotate Transform Type-In xuất hiện: trong vùng Assolute:World tại trục Y nhập thông số -8. Nhân bản các đối tượng bằng cách chọn lệnh Tools > Array. Hộp thoại Array xuất hiện, thiết lập các giá trị như hình dưới, sau đó nhấp OK để áp dụng.
  7.  
Đồng bộ tài khoản