Vẽ ghế xoay phần 2

Chia sẻ: Vong Phat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

0
120
lượt xem
83
download

Vẽ ghế xoay phần 2

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chọn cấp độ Border trong khung bên phải. Kích hoạt công cụ Select and Move và nhấp chọn lỗ khoét đã tạo. Nhấn giữ phím Shift, di chuyển lên trục Z. Thao tác này sẽ tạo hình đa giác mới. Sau đó dùng công cụ Select và Uniform Scale dát mỏng các cạnh đa giác. Thực hiện thao tác lại 2 lần.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vẽ ghế xoay phần 2

  1. Chọn cấp độ Border trong khung bên phải. Kích hoạt công cụ Select and Move và nhấp chọn lỗ khoét đã tạo. Nhấn giữ phím Shift, di chuyển lên trục Z. Thao tác này sẽ tạo hình đa giác mới. Sau đó dùng công cụ Select và Uniform Scale dát mỏng các cạnh đa giác. Thực hiện thao tác lại 2 lần.
  2. Nếu thấy cần thiết có thể di chuyển các đỉnh của góc nằm giữa layer và khối nối làm cho chỗ liên kết nhẵn mịn hơn.
  3. Trong khung Sub-Object, chọn cấp độ Polygon. Nhấn giữ phím Ctrl, nhấp chọn hình đa giác trên tất cả các cạnh liên kết đó.
  4. Vẫn trong đối tượng con Polygon đang chọn trong khung bên phải, nhấp chuột một lần vào nút công cụ MSmooth và hình đa giác trong nhóm đa giác được chọn để chia nhỏ bằng công cụ Mesh Smooth. Điều này sẽ tạo nên sự chuyển tiếp trung tuyến nhẵn mịn từ layer đến đối tượng kết nối.
  5. Nếu muốn hãy điều chỉnh kích thước các hình đa giác trong đối tượng kết nối không bị ảnh hưởng bởi công cụ MSmooth cho phù hợp với kích thước mới của hình đa giác được chia nhỏ.
  6. Những hình đa giác mới tạo không được gom thành nhóm nhẵn mịn thích hợp. Chúng không nhẵn bằng những hình đa giác khác.
  7. Chân đế bánh xe đã hoàn chỉnh, tiếp tục thực hiện đến 2 chi tiết cuối cùng. Nhấn giữ phím Ctrl, bao chọn các hình đa giác hai bên mép bánh xe.
  8. Chọn công cụ Use Pivot Point Center nhằm sử dụng tâm của 2 nhóm đối tượng được chọn làm tham chiếu khi dát phẳng từng nhóm riêng biệt. Dùng công cụ Select and Uniform Scale di chuyển trục X vào tâm để dát phẳng các hình đa giác đó.
  9. Bây giờ đổi sang tùy chọn Use Selection Center định tâm ở giữa và di chuyển trục X vào tâm. Các hình đa giác đã chọn sẽ được dịch chuyển đến tâm của đối tượng cố định bánh xe.
  10.  
Đồng bộ tài khoản