Vẽ ghế xoay phần 3

Chia sẻ: Vong Phat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19

0
107
lượt xem
80
download

Vẽ ghế xoay phần 3

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để hoàn thành mô hình bánh xe, tạo thêm vài chi tiết ở giữa bánh xe. Chuyển sang cấp đ ộ Vertex, bao chọn đỉnh giữa trong tâm của tất cả các cạnh. Nhấp nút bên phải công cụ Chamfer mở hộp thoại Chamfer Vertices. Nhập giá trị Chamfer Amount: 4.11 tạo một nhóm hình tròn mới tại các đỉnh đa giác. Nhấp OK.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vẽ ghế xoay phần 3

  1. Để hoàn thành mô hình bánh xe, tạo thêm vài chi tiết ở giữa bánh xe. Chuyển sang cấp đ ộ Vertex, bao chọn đỉnh giữa trong tâm của tất cả các cạnh. Nhấp nút bên phải công cụ Chamfer mở hộp thoại Chamfer Vertices. Nhập giá trị Chamfer Amount: 4.11 tạo một nhóm hình tròn mới tại các đỉnh đa giác. Nhấp OK.
  2. Chọn lại đối tượng con Polygon trong khung bên phải, nhấp chọn 2 hình đa giác mới tạo. Nhấp nút Settings bên phải nút Extrude mở hộp thoại Extrude Polygon. Xác định giá trị Extrude Height: -5.01 tạo một lỗ khoan mới. Nhấp OK thực hiện.
  3. Nhấp chọn tất cả các hình đa giác và dùng lại công cụ Auto Smooth điều chỉnh các nhóm đối tượng nhẵn mịn. Khi bánh xe này không bị lồi lên, bạn không phải lo lắng đến những chi tiết để làm lõm lại.
  4. Sau khi tạo bánh xe, chỉnh sửa lại kích thước cho nó và di chuyển đến tâm cảnh hiển thị.
  5. Chọn Chamfer Box, tạo chân ghế nằm thứ nhất vớI kích thước giống như hình minh họa bên dưới.
  6. Lúc này chúng ta phải làm nổi bậc hình đa giác này lên bằng cách tạo một chi tiết hấp dẫn trong chân ghế này. Khi tạo bóng đổ, chúng ta sẽ áp dụng vật liệu kim loại vào chân ghế và vật liệu nhựa lên chi tiết mới này.
  7. Nhấp chọn chân ghế và nhấn tổ hợp phím ALT + Q để đăng nhập vào chế độ Isolation Mode. Trong chế độ này, tất cả các đối tượng sẽ biến mất ngoại trừ đối tượng đã chọn.
  8. Chuyển qua chế độ Editable Poly, chọn đối tượng con Polygon. Chọn hình đa giác như hình.
  9. Sau đó nhấp nút Grow để chọn thêm hình đa giác bao kín vào nhóm hình đa giác đã chọn.
  10. Nhấp nút Settings bên phải nút Extrude kích hoạt hộp thoại Extrude Polygon. Xác định giá trị Extrude Height: -0.23 tạo khối lồi cho hình đa giác vừa chọn. Nhấp OK thực hiện. Lúc này phần chi tiết mới đã được tạo xong.
  11. Nhấn tổ hợp phím CTRL + I đảo ngược các mặt đối tượng được chọn. Khi đó, chân ghế hình ống đang được chọn nhưng khung chi tiết bao kín thì không chọn.
  12. Kiểm tra lại nếu đối tượng đang chọn được áp dụng vật liệu Material ID: 1, chúng ta sẽ sử dụng IDs để áp dụng vật liệu khác vào chân ghế. Mỗi chân ghế được áp dụng vật liệu kim loại và một chi tiết bao kín được áp dụng vật liệu nhựa.
  13. Đổi ngược lại đối tượng đang chọn và áp dụng vật liệu ID: 2 lên đối tượng đang chọn.
  14. Thoát khỏi chế độ Isolation Mode. Tiếp đến sẽ tạo 3 hình trụ nằm giữa.
  15. Trong khung hiển thị Top Viewport, tạo một hình trụ Cylinder. Hình trụ này sẽ tạo thành hình trụ lớn hơn. Nên nhớ đặt tâm đối tượng tại tâm của cảnh hiển thị.
  16. Trong khung hiển thị Perspective Viewport hình trụ lớn được hiển thị như hình.
  17. Kích hoạt lại chế độ Isolation mode bằng cách nhấn tổ hợp phím ALT + Q. Chuyển đối tượng đang chọn thành Editable Poly. Sau đó, đăng nhập vào đối tượng con Edge. Nhấn giữ phím Ctrl và nhấp chọn các cạnh nằm trên cùng.
  18. Nhấp nút Settings bên phải Chamfer mở hộp thoại Chamfer Tool. Nhập giá trị Chamfer Amount: 1.11, nhấp nút Apply, rồi chọn OK kết thúc lệnh. Như vậy, lệnh Chamfer vát cạnh vừa chọn 2 lần. Lần thứ nhất có dạng như hình sau:
  19.  
Đồng bộ tài khoản