Vẽ ghế xoay phần 4

Chia sẻ: Vong Phat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

0
142
lượt xem
100
download

Vẽ ghế xoay phần 4

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài tập này thực hành trên nền 3D Studio Max 5. Nếu bạn dùng phiên bản mới hơn (6.0, 7.0, 8.0, 9.0) về mặt kỹ thuật không ảnh nhiều đến việc thực hành. Kết quả như hình dưới: Làm mịn các hình đa giác mới bằng cách thay đổi đối tượng con đang chọn là Polygon sau đó nhấp chọn tất cả các đối tượng hình đa giác và nhấp vào nút Auto Smooth. Thoát khỏi chế độ Isolation Mode, lúc này mô hình có dạng hình sau:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vẽ ghế xoay phần 4

  1. Bài tập này thực hành trên nền 3D Studio Max 5. Nếu bạn dùng phiên bản mới hơn (6.0, 7.0, 8.0, 9.0) về mặt kỹ thuật không ảnh nhiều đến việc thực hành. Kết quả như hình dưới: Làm mịn các hình đa giác mới bằng cách thay đổi đối tượng con đang chọn là Polygon sau đó nhấp chọn tất cả các đối tượng hình đa giác và nhấp vào nút Auto Smooth. Thoát khỏi chế độ Isolation Mode, lúc này mô hình có dạng hình sau:
  2. Thực hiện lại các bước như trên tạo thêm một hình trụ khác đặt tại tâm cảnh hiển thị.
  3. Nhấp chọn 2 khối hình trụ và kích hoạt chế độ Isolation mode. Nhấp chọn đối tượng hình trụ lớn, kích hoạt cấp độ polygon và chọn các mặt trên cùng của khối trụ.
  4. Sử dụng công cụ Inset tool tạo một nhóm hình đa giác mới. Nhập giá trị Inset Amount sao cho các mặt này ở gần hình trụ thứ 2.
  5. Nhóm hình đa giác mới tạo vẫn đang được chọn. Dùng công cụ Bevel làm xiên góc nhóm đối tượng đang chọn này. Sau đó tạo một lỗ rỗng xuyên qua các hình đa giác bằng cách áp dụng tham số chiều cao Height với giá trị âm. Đồng thời dùng nút lệnh Auto smooth làm nhẵn mịn các hình đa giác mới đó.
  6. Tiếp đến là tạo hình trụ thứ 3 với thao tác tương tự như các bước đã giải thích bên trên.
  7. Sau khi tạo xong hình trụ thứ 3, kích hoạt chế độ Isolation Mode với 2 hình trụ tạo sau cùng.
  8. Chuyển hình trụ lớn bên dưới thành đối tượng Editable Poly và dùng công cụ Inset ghép liền vào hình trụ nhỏ bên trên với một góc xiên.
  9. Dịch chuyển đối tượng đang chọn lên trên theo hướng trục Z tạo cạnh vát.
  10. Gọi lại công cụ Inset tool và thu nhỏ các mặt đa giác lại lần nữa.
  11.  
Đồng bộ tài khoản