Vẽ ghế xoay phần 5

Chia sẻ: Vong Phat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

0
145
lượt xem
90
download

Vẽ ghế xoay phần 5

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sử dụng lệnh Bevel chọn góc xiên có giá trị âm kết thúc tạo phần cơ bản của trụ chân ghế. Cấu trúc cơ bản của trụ chân ghế đã hoàn chỉnh. Tuy nhiên, cần phải làm mịn các cạnh đa giác. Để thực hiện, chuyển sang cấp độ cạnh Ege và chọn các cạnh đối tượng như hình:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vẽ ghế xoay phần 5

  1. Sử dụng lệnh Bevel chọn góc xiên có giá trị âm kết thúc tạo phần cơ bản của trụ chân ghế. Cấu trúc cơ bản của trụ chân ghế đã hoàn chỉnh. Tuy nhiên, cần phải làm mịn các cạnh đa giác. Để thực hiện, chuyển sang cấp độ cạnh Ege và chọn các cạnh đối tượng như hình:
  2. Thực hiện thao tác vát cạnh các đối tượng đã chọn bằng lệnh Chamfer.
  3. Nhấn giữ phím Ctrl, chọn tiếp các cạnh bên dưới như hình:
  4. Dùng lệnh Chamfer vát cạnh các đối tượng vừa chọn.
  5. Nhấp nút Auto smooth tự động làm mịn các cạnh trên đối tượng đang chọn.
  6. Với các đối tượng vừa tạo, mô hình ghế có dạng sau:
  7. Dùng công cụ Select and Rotare xoay tròn bánh xe một góc khoảng 600 làm cho vị trí bánh xe trông có vẻ tự nhiên hơn.
  8. Dùng công cụ Select và Link, liên kết bánh xe với chân ghế bằng cách chọn bánh xe, kéo thả vào chân ghế ngang.
  9. Thao tác tiếp theo rất quan trọng đó là chúng ta sẽ tạo dãy chân ghế. Nhấp chọn chân ghế (đối tượng Leg). Chọn bảng Hierarchy, nhấp vào nút Affect Pivot Only và di chuyển Pivot Point (trục quay) đến tâm của cảnh hiển thị. Sau đó, nhấp nút Affect Pivot Only bỏ chọn.
  10. Nhấp chọn bánh xe và chân ghế. Trên trình đơn, chọn lệnh Tools > Array. Hộp thoại xuất hiện, thiết lập các thông số như hình:
  11. Thiết lập xong nhấp OK thực hiện lệnh. Mô hình kết quả lúc này gồm có 5 chân ghế nối với 5 bánh xe tương ứng.
  12. Sau cùng, áp dụng màu mới lên từng thành phần trên chân ghế nhằm tăng tính thực tế cho mô hình ghế.
  13.  
Đồng bộ tài khoản