Vẽ ghế xoay với 3D Max 5 Phần 1

Chia sẻ: Tuong Phu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
556
lượt xem
177
download

Vẽ ghế xoay với 3D Max 5 Phần 1

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'vẽ ghế xoay với 3d max 5 phần 1', công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vẽ ghế xoay với 3D Max 5 Phần 1

  1. VẼ GHẾ XOAY Bài tập này hướng dẫn các bạn cách tạo mô hình ghế xoay, gán vật liệu và cách bố trí ánh sáng như hình minh họa bằng chương trình 3Ds Max 5. Qua bài tập thực hành bạn sẽ học nhiều hơn về hình thái cấu trúc và các thủ thuật khi xây dựng mô hình. Các bài tập với những hướng dẫn từng bước, cụ thể giúp các bạn củng cố phần lý thuyết, cũng như nâng cao tay nghề. Đây là bài tập khó (Độ khó 4/10): các bạn sẽ mất nhiều thời gian để thiết kế Ghế xoay. Để giúp bạn đọc dễ thực hành chúng ta sẽ lần lượt vẽ từng chi tiết của ghế xoay sau đó tổng hợp lại thành 1 thiết kế hoàn thiện. Các bạn sẽ lần lượt vẽ các chi tiết: bánh xe, chân đế, mặt ghế, mặt tựa lưng, nối mặt ghế với mặt tựa lưng, tạo các chi tiết khác, hiệu chỉnh đối tượng, gán vật liệu - chiếu sáng. Lưu ý: 3DMax là một trong những chương trình phức tạp nhưng đầy quyền năng các bạn cần phải thực hành nhiều. Hãy gia nhập thành viên của Tủ sách STK để có những hỗ trợ tốt hơn trong việc chinh phục thế giới 3D.
  2. Phần 1: Vẽ mô hình bánh xe Bài tập này thực hành trên nền 3D Studio Max 5. Nếu bạn dùng phiên bản mới hơn (6.0, 7.0, 8.0, 9.0) về mặt kỹ thuật không ảnh nhiều đến việc thực hành. Kết quả như hình dưới:
  3. Tại bảng lệnh Create, nhấp nút Sphere trong thanh cuộn Object Type. Tạo một khối hình cầu Sphere trong khung hiển thị Perspective. Từ đối tượng này chúng ta sẽ lập mô hình tất cả các thành phần của bánh xe. Nhấn phím F4 để hiển thị tất cả các đường nét trên khối cầu. Dùng công cụ Select and Rotate xoay khối cầu một góc 900. Chọn Arc Rotate tại góc phải bên dưới giao diện và chuyển hướng nhìn thuận lợi trong quá trình quan sát đối tượng.
  4. Nhấp phải lên đối tượng, chọn Editable Poly chuyển khối cầu thành đối tượng Editable Poly. Trong thanh cuộn Selection, chọn cấp độ hiệu chỉnh Polygon, bao chọn toàn bộ đa giác nằm giữa trên cùng tại vùng nhìn Left.
  5. Nhấp nút Sittings bên phải dòng lệnh Extrude tạo khối lồi. Hộp thoại Extrude Polygons xuất hiện, chọn tùy chọn Local Normal. Trong khung Extrusion Type, xác định chiều cao khối lồi qua tham số Extrusion Height: 5.6 tạo lớp (layer) bao cao hơn. Nhấp OK chấp nhận.
  6. Từ layer này sẽ tạo khối lồi hình đa giác mới. Khối lồi hình đa giác này dùng liên kết giữa bánh xe và chân ghế.
  7.  
Đồng bộ tài khoản