Vẽ ghế xoay với 3D Max 5 Phần 14

Chia sẻ: Tuong Phu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

0
127
lượt xem
61
download

Vẽ ghế xoay với 3D Max 5 Phần 14

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'vẽ ghế xoay với 3d max 5 phần 14', công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vẽ ghế xoay với 3D Max 5 Phần 14

  1. VẼ GHẾ XOAY Từ trình đơn Subdivision Surface, kích hoạt tùy chọn Use NURMS Subdivision và tăng giá trị tham số Interations bằng 2. Điều này sẽ đưa hình đa giác trở về dạng hình trụ ban đầu nhưng được chia thành nhiều ô lưới nhỏ. Kích hoạt đối tượng Border Subobject và nhấp chọn đường viền đầu tiên. Chọn công cụ Scale Tool, nhấn giữ phím Shift đồng thời cùng lúc chọn và dịch chuyển 2 trục X và Y tạo ra hình đa giác mới định hình dạng đoạn hình trụ bằng cao su.
  2. Dùng công cụ Select và Move, đồng thời nhấn phím Shift chọn và di chuyển đường viền trên theo hướng trục Z tạo nên một kiểu đường viền mới.
  3. Thực hiện thao tác tương tự bằng công cụ Scale Tool khi nhấn phím Shift cho đường viền dưới cùng.
  4. Nếu muốn có thể chọn đối tượng khác trên nhánh thư mục Editable Poly trong khung bên phải và điều chỉnh lại hình dạng theo ý thích.
  5. Mô hình vòng viền bằng cao su đã tạo có dạng:
  6. Tiếp theo, nối mặt tựa lưng với mặt ghế. Trong khung hiển thị Left Viewport, vẽ một đường thẳng như hình:
  7. Chọn lại khung hiển thị Front Viewport di chuyển đường thẳng vừa vẽ lên một trong 2 đối tượng cần nối.
  8. Bo tròn góc đường thẳng tại vị trí như hình:
  9. Trong một khung hiển thị bất kỳ, chọn đối tượng Spline và nhấp chọn biên dạng ống, đồng thời nhấn phím Shift và di chuyển đường thẳng lên đối tượng cần nối còn lại để sao chép biên dạng ống đó.
  10.  
Đồng bộ tài khoản