Vẽ ghế xoay với 3D Max 5 Phần 18

Chia sẻ: Tuong Phu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

0
483
lượt xem
180
download

Vẽ ghế xoay với 3D Max 5 Phần 18

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'vẽ ghế xoay với 3d max 5 phần 18', công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vẽ ghế xoay với 3D Max 5 Phần 18

  1. VẼ GHẾ XOAY Độ khó 4/10: Bài tập này thực hành trên nền 3D Studio Max 5. Nếu bạn dùng phiên bản mới hơn (6.0, 7.0, 8.0, 9.0) về mặt kỹ thuật không ảnh nhiều đến việc thực hành. Kết quả như hình dưới: Bước cuối của bài tập này là gán vật liệu và chiếu sáng. Đây là 2 khâu quyết định phần mỹ thuật của thiết kế, các bạn cần phải có kiên nhẫn thay đổi vật liệu cũng như các thuộc tính chiếu sáng. Các tham số trình bày ở phần dưới chỉ để tham khảo, tùy vào khả năng sáng tạo của mỗi người mà kết quả sẽ khác với bài tập mẫu. Chúc các bạn thành công với các bài tập do Tủ sách STK biên soạn. Hãy tham khảo các bài tập thực hành trên nền các phiên bản mới hơn của 3Dmax để nâng cao tay nghề. Hãy gia nhập thành viên của Tủ sách STK để có những hỗ trợ tốt hơn trong việc chinh phục thế giới 3D. Bước 8 – GÁN VẬT LIỆU - CHIẾU SÁNG Sau đây là một số vật liệu để các bãn tham khảo: • Trụ chân ghế ở giữa: • Material type (kiểu vật liệu): Standard (chuẩn). • Shader (tô bóng): Anisotropic (không đẳng hướng). • Diffuse color (màu khuếch tán): Value 82. • Specular Level (mức độ phản chiếu màu): 78. • Glossiness (độ bóng): 10. • Anisotropy (mức độ không đẳng hướng): 85.
  2. Các bộ phận bằng kim loại: • Material type: Standard. • Shader: Blind (không rõ ràng). • Difuse color: Value 25. • Specular Level: 157. • Glossiness: 19. Các đinh ốc: • Material type: Standard. • Shader: Strauss. • Difuse color: Value 119. • Glossiness: 82. • Metalness: 21. Vỏ bao mặt ghế và tựa lưng: • Material type: Standard. • Shader: Blind. • Difuse color: Value 69. • Specular Level: 14. • Glossiness: 0. Các khung viền: • Material type: Standard. • Shader: Blind. • Difuse color: Value 30. • Specular Level: 159. • Glossiness: 41. Mặt ghế: • Material type: Standard. • Shader: Blind. • Difuse color: Aùp dụng biểu đồ Falloff và thay đổi giá trị màu thứ nhất R: 0; G: 74; B: 5; và giá trị các ô màu thứ 2 R: 133; G: 190; B: 137. • Specular Level: 159. • Glossiness: 41. Quan sát kết quả tổng thể cái ghế sau khi gán vật liệu.
  3. Sau khi diễn hoạt, phần nền bên dưới sẽ có màu đen nên rất tối. Nhấn phím F8 mở hộp thoại Enviroment and Effects. Nhấp ô màu Color trong khung Background thay đổi màu nền. Điều chỉnh màu nền với các thông số màu: R=82; G=104; B=131. Mô hình kết quả khi diễn hoạt:
  4. BƯỚC 9: CHIẾU SÁNG. Chúng ta sẽ lần lượt tạo từng ánh sáng riêng biệt bằng bộ vạch ánh sáng Light. Nhưng trước hết phải tạo sàn nhà. Dùng nút Plane vẽ mặt phẳng bên dưới cái ghế.
  5. Chọn nguồn sáng Target Direct, nhấp tạo một điểm đích Target Spot trong khung hiển thị Top.
  6. Sau đó, di chuyển nguồn sáng theo hướng trục Z nâng lên cao.
  7. Để tạo ánh sáng, thiết lập các thông số sau: Bật chế độ tô bóng Shadows trong mục Area Shadows. Chọn giá trị cấp số nhân Multiplier: 0,6 và tăng giá trị tham số Hotspot/Beam: 85.
  8. Tiếp đến bạn tạo một nguồn sáng điểm Omni tại vị trí hiện hành với tham số Multiplier: 0,3 và không có bóng đổ.
  9. Sau đó tạo một Skylight tại vị trí bất kỳ với tham số Multiplier: 0,45.
  10. Mở bảng Light Tracer và điều chỉnh các tham số Rays/Sample: 200, Filter Size: 1 và Cone Angle gần bằng 43.
  11. Khi diễn hoạt, mô hình kết quả sau cùng hiển thị như sau:
  12.  
Đồng bộ tài khoản