Vẽ hoa hồng với SoftImage 3D P1

Chia sẻ: Chau Duong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
177
lượt xem
15
download

Vẽ hoa hồng với SoftImage 3D P1

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'vẽ hoa hồng với softimage 3d p1', công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vẽ hoa hồng với SoftImage 3D P1

  1. VẼ HOA HỒNG VỚI SOFTIMAGE 3D Bài tập này hướng dẫn các bạn vẽ hoa hồng với Softimage 3D. Các bạn được hướng dẫn sử dụng lệnh Skin và Extrusion để vẽ một nhánh hoa hồng gồm cánh hoa, lá và thân cây. Để vẽ được một nhánh hoa như thế bạn sẽ mất khá nhiều thời gian, đòi hỏi bạn phải có cái nhìn vật thể 3 chiều cũng như sự pha trộn màu hợp lý cho đối tượng. Độ khó 4/10: Quan sát kết quả sau khi hoàn thành như hình sau: Các bước thực hiện: Tạo cánh hoa Để tiến hành bài tập, việc đầu tiên là khởi động chương trình SOFTIMAGE bằng cách khởi động FLEXlm, hộp thoại FLEXlm License Manager xuất hiện. Chọn tab Control và nhấp nút Start. Nếu thiết đặt đúng, thông báo Server Started xuất hiện cho biết kết nối thành công.
  2. Nhấp OK để tiếp tục sau đó chọn: Start > Programs > SOFTIMAGE Products > SOFT3D_3.8SP3 > SI3D Extreme khởi động chương trình Softimage. Biểu tượng của chương trình xuất hiện. Cần chú ý: Softimage 3D chỉ có thể chạy với màn hình có độ phân giải 1024 x 768 trở lên. Nếu chỉ thấy biểu tượng chương trình rồi đứng luôn hãy khởi động lại máy, chỉnh lại độ phân giải và theo các hướng dẫn để khởi động Softimage 3D. Nếu đặt tần số monitor quá lớn mà
  3. card màn hình hay monitor không đáp ứng được cũng không thể chạy được chương trình softimage 3d. Màn hình Softimage xuất hiện với bốn cửa sổ với tên Top (nhìn từ trên xuống), Front (nhìn từ đằng trước), Right (nhìn từ bên phải) và Perspective cho bạn nhìn phối cảnh, nhìn từ bốn góc độ khác nhau. Với cửa sổ Perspective, ta thấy được đối tượng thiết kế ở dạng ba chiều, ngoài ra chúng ta còn có thể điều khiển trong việc xoay và điều chỉnh tốc độ Camera. Nhấp nút Continue để tiếp tục. Sau khi nhấp Continue, bốn cửa sổ làm việc xuất hiện.
  4. Nhấp chọn Camera > Reset, lệnh này xác lập lại chế độ mặc định của camera. Đầu tiên vẽ một đường căn bản, chọn lệnh Draw > Curve > B-Spline.
  5. Từ cửa sổ Front nhấp chọn các điểm liên tiếp nhau tạo thành một đường cong có dạng như hình sau: Sau khi vẽ xong, nhấn phím Esc để kết thúc lệnh vẽ, chọn Show > Point và Show > Line (dấu cho biết lệnh đang được chọn) để hiển thị các nút điểm và đường line đã vẽ, khi đó bạn dễ dàng hiệu chỉnh đường cong theo ý muốn tùy thích. Bước tiếp theo, sao chép đường cong đã vẽ (đối tượng phải đang được chọn), bằng cách chọn lệnh Duplicate > Repetition.
  6. Khi đó hộp thoại Repetitive Duplication xuất hiện, nhập vào các giá thị sau: No.of occurrences: 4, Rotation Y: 20. Chấp nhận các giá trị mặc định khác sau đó nhấp OK. Sau khi chấp nhận các giá trị trong hộp thoại Repetitive Duplication, đối tượng được sao chép thêm bốn đối tượng mới và xoay đều trên trục Y một góc 200 như hình sau:
  7. Chọn lệnh Edit > Move Point để kích hoạt lệnh di chuyển, hoặc bạn có thể nhấn giữ phím m kết hợp với chuột trái để di chuyển điểm cần hiệu chỉnh. Bạn sử dụng cả bốn cửa sổ và dùng nút chuột trái rê từng điểm một để hiệu chỉnh đường cong sau cho các đường cong có dạng như hình dưới: Tất cả các đường cong này chỉ là khuôn dạng của một cánh hoa, bạn không thể nhìn thấy được trong vùng nhìn Shape, do đó cần phải tạo ra bề mặt cho nó bằng cách chọn lệnh Surface > Skin.  
Đồng bộ tài khoản