Vẽ logo STK với Flash 5 phần 2

Chia sẻ: Mr Yo Ko | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
121
lượt xem
37
download

Vẽ logo STK với Flash 5 phần 2

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi hiệu chỉnh thông số, đặt đường thẳng vào bên phải chữ K như hình minh họa. Tiếp theo, tiến hành nhân bản đường thẳng này thành nhiều đường. Nhắc lại: Có hai cách nhân bản một đối tượng Cách 1: Dùng lệnh Ctrl + C sau đó Ctrl + V. Cách 2 (thực hiện nhanh hơn): Nhấp chọn đối tượng muốn nhân bản sau đó nhấn Ctrl + kéo rê chuột. Sau khi hoàn tất việc nhân bản, dùng công cụ Arrow chọn tất cả các đường thẳng vừa tạo sau đó di chuyển cho chúng chồng lấp một chút...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vẽ logo STK với Flash 5 phần 2

  1. VẼ LOGO STK VỚI FLASH 5.0 Sau khi hiệu chỉnh thông số, đặt đường thẳng vào bên phải chữ K như hình minh họa. Tiếp theo, tiến hành nhân bản đường thẳng này thành nhiều đường. Nhắc lại: Có hai cách nhân bản một đối tượng Cách 1: Dùng lệnh Ctrl + C sau đó Ctrl + V. Cách 2 (thực hiện nhanh hơn): Nhấp chọn đối tượng muốn nhân bản sau đó nhấn Ctrl + kéo rê chuột. Sau khi hoàn tất việc nhân bản, dùng công cụ Arrow chọn tất cả các đường thẳng vừa tạo sau đó di chuyển cho chúng chồng lấp một chút vào phần cong của chữ K (xem hình minh họa dưới). Tiếp tục công việc, nhấp chọn công cụ Line sau đó vẽ một đường thẳng tương tự như trong hình minh họa. (Bạn có thể kéo hai đường Guide để vẽ đường thẳng có chiều cao bằng với chiều cao của chữ). Sau khi vẽ xong đường thẳng, nhấp chọn trở lại công cụ Arrow sau đó đưa chuột vào vùng Stage và hiệu chỉnh đường thẳng vừa vẽ thành đường cong sao cho đường cong này song song với đường cong của chữ K.
  2. Cũng bằng công cụ Arrow, nhấp chọn đường cong sau đó đặt nó chồng lên các đường thẳng như hình. Tiếp theo, bạn nhấp chọn tất cả các đoạn thẳng thừa bên phải đường cong vừa đặt vào và nhấn phím Delete trên bàn phím để xóa chúng đi. Sau khi xóa xong, tiếp tục chọn các đường cong nhỏ (phần chắn vùng màu trắng) sau đó cũng nhấn phím Delete để xóa nó đi. Khi đó, sẽ có kết quả logo stk như hình dưới: Logo STK trên đây sẽ được ứng dụng vào một bài thực hành tiếp theo trong sách này. Vì vậy bạn hãy tiến hành lưu lại bằng cách thực hiện các bước sau: Trước tiên, nhấp chọn lệnh File > Save từ thanh trình đơn hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl+S. Hộp thoại Save As xuất hiện, bạn nhấp chọn thư mục lưu trữ file này ở mục Save in, đặt tên cho file lưu trữ là logo stk vào mục File name sau đó nhấp nút Save.
  3. Lưu ý: Trong bài tập này, logo STK được tạo trong một Symbol riêng biệt. Do đó, muốn nhập nó vào thư viện của một bài tập khác bạn hãy mở đồng thời thư viện của hai file flash (file logo stk đã lưu trước đó và file mới) sau đó nhấp chọn Symbol logo stk từ bảng thư viện của file logo stk vào bảng thư viện của file mới khởi tạo. Tuy nhiên, với bài tập này bạn có thể mở rộng thêm bằng cách tạo các chuyển động cho chữ STK. Sau đây là một số gợi ý thực hiện. Tạo chuyển động bằng cách ứng dụng lệnh Tweening Shape. Bước 1: Dùng lệnh Insert > New Symbol để tạo các Symbol dạng Graphic. Symbol S có nội dung là chữ Sưu Tầm.
  4. Symbol T có nội dung là chữ Thông Tin. Symbol K có nội dung là chữ Kỹ Thuật Mới. Bước 2: Dùng lệnh Insert > New Symbol để tạo Symbol dạng Movie Clip.
  5. Bạn đặt tên cho Movie Clip này là logo với 3 layer sau: Layer S: Bạn kéo Symbol logo stk đã tạo vào frame đầu tiên – dùng lệnh Break Apart sau đó xóa đi chữ T và chữ K. Tiếp tục dùng lệnh Tweening Shape để tạo chuyển động biến chữ S thành chữ Sưu Tầm. (Nhập chữ bằng cách dùng công cụ Text). Layer T: Bạn kéo Symbol logo stk đã tạo vào frame đầu tiên – dùng lệnh Break Apart sau đó xóa đi chữ S và chữ K. Sau đó dùng lệnh Tweening Shape để tạo chuyển động biến chữ T thành chữ Thông Tin. Layer K: Bạn kéo Symbol logo stk đã tạo vào frame đầu tiên – dùng lệnh Break Apart sau đó xóa đi chữ S và chữ T. Tiếp tục dùng lệnh Tweening Shape để tạo chuyển động biến chữ K thành chữ Kỹ Thuật Mới.
  6. Lưu ý: Sau khi kéo các Symbol S, T, K vào frame cuối cùng trên thanh Timeline phải dùng lệnh Break Apart hai lần trên mỗi Instance được đưa vào. Tạo chuyển động ứng dụng lệnh Tweening Motion trên lớp mặt nạ (Mask) Bước 1: Dùng lệnh Insert > New Symbol để tạo Symbol dạng Movie Clip. Bạn đặt tên cho Movie Clip này là mat na với 2 layer:
  7. Layer logo: Bạn kéo Symbol logo stk đã tạo vào frame đầu tiên. Sau đó, nhấp chọn frame 30 và nhấn phím F5 để chèn thêm frame. Layer mask: Bạn vẽ một hình Oval và đổ màu Radial. Sau đó dùng lệnh Tweening Motion để tạo chuyển động cho hình Oval di chuyển từ bên trái chữ S cho đến hết chữ K. Bước 2: Trên bảng Timeline, nhấp phải chuột trên layer mask sau đó chọn lệnh Mask từ menu.
  8. Trên đây là một số gợi ý thực hiện chuyển động cho bài tập vẽ logo này. Chúc bạn thành công!  
Đồng bộ tài khoản