Vẽ Trang Trí Chép hoạ tiết trang trí dân tộc

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
332
lượt xem
10
download

Vẽ Trang Trí Chép hoạ tiết trang trí dân tộc

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: HS tìm hiểu khái niệm họa tiết, đường nét, bố cục màu sắc, nắm được đặc điểm của hoạ tiết trang trí dân tộc, biết cách chép hoạ tiết. - Kĩ năng: HS chép được một số hoạ tiết dân tộc. - Giáo dục: HS cảm thụ được vẻ đẹp độc đáo của các hoạ tiết dân tộc, có ý nghĩa giữ gìn nét độc đáo của hoạ tiết dân tộc và trên cơ sở đó có thể sáng tạo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vẽ Trang Trí Chép hoạ tiết trang trí dân tộc

  1. Tiết 1 - Vẽ Trang Trí Chép hoạ tiết trang trí dân tộc I/ Mục tiêu bài học: - Kiến th ức: HS tìm hiểu khái niệ m họa tiết, đường nét, bố cục màu sắc, nắm được đặc điểm của hoạ tiết trang trí dân tộc, biết cách chép hoạ tiết. - Kĩ năng: HS chép được mộ t số hoạ tiết dân tộc. - Giáo dục: HS cảm thụ được vẻ đẹp độc đáo của các hoạ tiết dân tộc, có ý nghĩa giữ gìn nét độc đáo của hoạ tiết dân tộc và trên cơ sở đó có thể sáng tạo. II/ Chuẩn bị: - Tranh trong bộ ĐDDH lớp 6 minh hoạ các hoạ tiết dân tộc tranh minh hoạ trống đồng. - Học sinh chuẩn bị đủ giấy, vở, bút chì, tẩy. III/ Phương pháp: Kết hợp các phương pháp giảng dạ y: Trực quan, gợ i mở, nhóm làm việc, giảng giải.
  2. IV/ Tiến trình dạy - học: HĐ Hoạt động c ủa Hoạt động của giáo viên Minh họa Thời học sinh gian Hoạt HDHS quan sát nhận xét đặc điể m - Quan sát minh động của hoạ tiết dân tộc. hoạ theo hướng dẫn của GV - GV nêu vấn đề: Các loạ i 1 - Xem 7 minh (10’) Các hình này được trang trí bằng Họa tiết hoạ hoạ tiết dân hình vẽ gì? trang trí tộc trong SGK. - GV giới thiệ u với HS các nét kỉ hà - HS nêu khái  hình kỉ hà. niệm hoạ tiết, - Khái niệ m hoạ tiết "là" hình vẽ đặc điểm đường hoa, lá, kỉ hà, … cách điệu đơn giản. nét bố cục, màu - GV cho HS ghi đặc điểm hoạ tiết: sắc. 1. Nội dung - HS so sánh 2. Đường nét được sự giống
  3. 3. Bố cục nhau (tương đối) giữa hoạ 4. Màu sắc tiết dân tộc và hoa, lá, … trang trí khác. Hoạt Hướng dẫn học sinh cách vẽ: vẽ - HS nêu cách GV động - GV cho HS quan sát cách vẽ trên trên bảng vẽ qua minh hoạ. bảng. 2 (6’) - GV nhấn mạnh: Chú ý đến bố cục tổng thể, không nên đi vào các nét chi tiết khi mớ i bắt đầu vẽ. Chia nhóm 4 hs 1 nhóm. Mỗi Hoạt Hướng dẫn học sinh thực hành: nhóm chọn 1 động - GV nhắc HS chú ý quan sát chung họa tiết để thực bố cục của họa tiết để nhìn thấy sự 3 hành chép họa (24’) cân đối, vẽ nét được nhanh, chính tiết. xác hơn.
  4. Đánh giá kết quả học tập của học 3 bài vẽ - Hs nhận xét, Hoạt sinh: của học đánh giá bài của trên bạn. - GV thu 3 bài của học sinh. sinh động lớp. Cho HS nhận xét. - Hs thử xếp th ứ 4 tự các bài. - Nhận xét của GV (24’) * Dặn dò - Bài tập về nhà: - Vẽ hoàn ch ỉnh chi tiết họa tiết đang thực hành ở lớp. - Vẽ 1 hoạ tiết khác họa tiế t em đã vẽ ở lớp. Vẽ mầu hoàn chỉnh theo ý thích của em. - Xem nộ i dung bài 2. Sưu tầm tranh, ảnh minh họa có ở sách, báo, lịch … có các hình ảnh về thời kì cổ đại.
Đồng bộ tài khoản