Vẽ trang trí Trang trí chiếc khăn để đặt lọ hoa

Chia sẻ: oxadien

Tham khảo tài liệu 'vẽ trang trí trang trí chiếc khăn để đặt lọ hoa', văn hoá - nghệ thuật, điêu khắc - hội họa phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Nội dung Text: Vẽ trang trí Trang trí chiếc khăn để đặt lọ hoa

Tiết 31 - Vẽ trang trí

Trang trí chiếc khăn để đặt lọ hoa

I/ Mục tiêu bài học:

- HS biết cách vận dụng các cách vẽ trang trí đường diềm và hình vuông,

hình tròn đã học để trang trí chiếc khăn.

- HS được rèn luyện kĩ năng thực hành trang trí, vẽ họa tiế t.

- Bài vẽ thể h iện được 1 chiếc khăn có hình dạng bất kì, vuông, tròn, tam

giác… có họa tiết phù hợp, màu sắc rõ ràng.




II/ Chuẩn bị:

1) Đồ dùng:

- Khăn đổ đặt lọ hoa. Lọ hoa.

- Tranh minh họa 1 số họa tiế t.

- Tranh vẽ hình vuông, tròn ( bài trang trí đã học)

- Bài vẽ, tranh ảnh sưu tầm của h/s.

2) Phương pháp: Trực quan, giảng giải, luyện tập, thực hành, nhóm làm việc




III/ Tiến trình dạ y - học:


Hoạt động của
Minh
Thờ
Hoạt động c ủa giáo viên
họa
i học sinh

gian




Hoạt Hướng dẫn học sinh quan sát, nhận - Xem mẫu

xét - Tả lời các câu hỏ i
động Khăn
- Giới thiệu 1 lọ hoa đặt ở bàn và đặt trả i - Nắm được đặc
1
1 lọ hoa có khăn trải trang trí. điểm chính:
bàn,
(9’)
- Nêu 1 số câu hỏi: đặt lọ + Khăn có nhiề u

+ Cách trang trí nào đẹp hơn? hoa. dáng khác nhau.

+ khăn có dạng hình gì? Bài + Trang trí hoa, lá…

vẽ
+ Khăn trang trí h ọa tiết là hình gì? - Màu sắc : Tự do, có
trang
+ Em thấy cái khăn giấy bài vẽ nhiều cách thể hiện
trí
naod em đã học. màu.
khăn
+ Màu sắc được sử dụng ntn? - Xem các tranh,

ảnh.
- KL: Trang trí khăn tương tự trang trí

các hình cơ bản, đường diềm-> Đây là

thể loạ i trang trí ứng dụng.
Hoạt Hướng dẫn học sinh cách vẽ : - Nêu cách trang trí
Vẽ

động - Đặt vấn đề và gợi ý: Căn cứ vào nội đã học.
bảng

dung em vừa quan sát, em thấ y phải Minh - HS khác nêu cách
2
vẽ phần nào trước? hoạ 3 trang trí khăn: Vẽ
(5’)
- Gợi ý cho h/s: Cách cho h/s nêu cách dáng-> vẽ họa tiết->
bước

trang trí đã học. vẽ màu.

- Nhấn mạnh vớ i h/s yếu tố " tương

tự" chứ không phải là sao chép

nguyên.




Hoạt Hướng dẫn học sinh thực hành: - Vẽ 1 khăn để đặt lọ

động - Quan sát chú ý không để h/s chép hoa. (Tự chọn dáng)

SGK. + Vuông: Cách 16
3

(25’) - Nhắc lại vớ i các em yế u tố sáng tạo. cm.

+ Tròn: Cách 16 cm
- Lưu ý với học sinh: Thực hiện bước

phác bố cục, vẽ hình mảng. Phác hình + Chữ nhật: 24x12.

vẽ bằng kỉ hà, tránh vẽ đậ m. - Không chép các bài
vẽ trong SGK.
- Chú ý quan sát h/s kẻ đúng kích

thước, vẽ mảng hình trước khi vẽ họa

tiết.




- Nêu nhận xét về:
Hoạt Đánh giá kết quả học tập của học sinh:

cách sắp xếp và hình
động - Gợi ý cho học sinh nhận xét về bố
họa tiết.
cục, về hình ảnh trang trí
4 Bài
- Chỉ ra được 1 số
(5’) - Nhận xét và kết luận: Chú ý tổng vẽ
điểm chưa hợp lí,
thể, họa tiết, màu sắc. Nhấn mạnh đặc của
cần thay đổi, sắp xếp
điểm họa tiết. Giáo viên cho điể m học
lại.
đánh giá bài. sinh
- Đánh giá bài A,B,C




* Dặn dò:

- Vẽ màu trang trí khăn.

- Xem nội dung bài 32: Các công trình mĩ thuật tiêu biểu của Hi Lạp, La Mã,

Ai Cập thời kì cổ đại. Sưu tầm tranh, ảnh minh họa kiến trúc, điêu khắc tiêu

biểu: nhân sư, Vệ nữ Mi Lo, tượng ô guýt ( Hoàng đế La Mã), …

- Sưu tầm tranh, ảnh, bài viết về thờ i kì cổ đại.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản