Vẽ Tranh Đề tài thể thao, văn nghệ

Chia sẻ: oxadien

Tham khảo tài liệu 'vẽ tranh đề tài thể thao, văn nghệ', văn hoá - nghệ thuật, điêu khắc - hội họa phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Nội dung Text: Vẽ Tranh Đề tài thể thao, văn nghệ

 

  1. Tiết 30 - Vẽ Tranh Đề tài thể thao, văn nghệ I/ Mục tiêu bài học: - Học sinh hiểu biết về các hoạt động văn nghệ, thể thao. Biết cách chọn các hình ảnh tiêu biể u để miêu tả hoạt động này. - Học sinh biết cách thể hiện các hoạt động vui chơi, múa hát chào mừng. Vận dụng đối cách vẽ đề tài đã h ọc. - Qua bài, các em có ý thức tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ , thể thao vui, bổ ích của lớp, trường mình. II/ Chuẩn bị: 1) Đồ dùng: - Tranh về hoạt động văn nghệ, thể thao. - Tranh, ảnh sưu tầm của h/s. - Minh họa cách vẽ đề tài. 2) Phương pháp: Trực quan, nêu vấn đề, giảng giải, thực hành, luyện tập, nhóm làm việc. III/ Tiến trình dạ y – học: Hoạt động c ủa giáo viên Hoạt động của HĐ Minh
  2. họa học sinh Thờ i gian Tranh Hoạt Hướng dẫn học sinh tìm và chọn nội - Quan sát minh hoạ . , ảnh dung thể hiện đề tài: văn - Nêu nội dung đề động - Giới thiệu tranh. nghệ, tài. 1 thể - Em hãy kể về nội dung miêu tả + HĐ thể thao: Cầu (8’) thao: của các tranh này? lông, đá cầu, nhả y các - GV nhấn mạnh: 2 nội dung lớn: dây… nhả y xa… hoạt + Thể thao + HĐ văn nghệ : Múa động hát, đàn… + Văn nghệ trong - Nêu được h/đ mà - Trong tranh này, nổi bật là hình dịp kỉ con người là hình ảnh nào? Vậy hình ảnh nào là niệm ảnh chính. chính/ Hình ảnh nào là phụ. ngày - Nêu các nội dung - Hướng dẫn nêu 1 số n/x về màu sắc ( lễ 8/3, cơ bản về: Bố cục- các mảng màu đậm, nhạt -> hình ảnh 26/3, Hình vẽ - Màu sắc. rõ ràng). 20/11, - Tham khảo thêm ở - Yêu cầu Học sinh nêu các nội dung
  3. tranh. (Gợi ý về bố cục : cách sắp xếp hội SGK. hình mảng chính, phụ) trạ i … Hướng dẫn học sinh cách vẽ : - Nêu tóm tắt: Hoạt - Nhấn mạnh: Cách vẽ các bài học vẽ Vẽ động tranh đều như nhau. Bao gồm 4 bước. 1.Tìm và chọn nội bảng dung. - Gợi ý h/s trả lời cách vẽ. Minh 2 hoạ 3 2.Vẽ mảng phác - Động viên h/s sáng tạo về hình ảnh (5’) chính phụ. mẹ. Không sao chép các tranh đã có. bước đầu 3.Vẽ phác hình. - Nhắc nhỏ các em hoàn thành hình vẽ chì ở lớp 4.Vẽ màu. - Học sinh đọc bài. Hướng dẫn học sinh thực hành: Hoạt - Vẽ bố cục hoàn chỉnh tạ i lớp. động - Lưu ý: Thực hiện bước phác hình. Phác hình vẽ bằng kỉ hà, tránh vẽ - Thực hành: - Vẽ 1 3 đậm. Không vẽ các nét thẳng bằng tranh đẹp về hoạt (25’) thước kẻ. Không sao chép. động thể thao- văn nghệ - Giáo viên nhấn mạnh yếu tố: Hình
  4. ảnh em quan sát được phù hợp ý thích của em. Tránh sao chép. - Giấy A4. Đánh giá kết quả học tập của học sinh: - Xem các bài phác thảo của các bạn. Hoạt - Thu 1 số bài vẽ đã hoàn thành hình, động mảng của h/s ( chưa cần vẽ màu hoàn - Nêu nhận xét của Bài chỉnh). Cho Học sinh nhận xét, đánh mình về: Bố cục. vẽ 4 giá. Khích lệ h /s sửa hình ( nếu cần Hình vẽ. Màu sắc của (5’) cho đẹp hơn) (nếu có). Nêu ý kiến học chỉ ra điểm chưa hợp sinh - Kết luận: Chú ý tổng thể. Giáo viên lí, cần thay đổi, sắp cho điểm đánh giá bài. xếp lại. - Đánh giá, xếp thứ tự bài. * Dặn dò: - Về nhà : Vẽ màu hoàn chỉnh tranh. Chú ý cách tô mảng và chọn màu. - Giờ sau: Mỗi nhóm chuẩn bị 1 chiếc khăn nhỏ ( dùng để trải bài, đặt lọ hoa phía trên)
  5. - Xem nội dung bài 31. Chuẩn bị đủ màu, bút, tẩy để làm tốt bài trang trí chiếc khăn để đặt lọ hoa. ..........
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản