Vẽ vương miện với SoftImage 3D P1

Chia sẻ: Chau Duong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

0
101
lượt xem
16
download

Vẽ vương miện với SoftImage 3D P1

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài tập này hướng dẫn các bạn vẽ vương miện với Softimage 3D. Ngoài các lệnh cơ bản, các bạn sử dụng lệnh GuidedExtrude và Extrusion để tạo vương miện một cách nhanh chóng. Từ ý tưởng bài tập này bạn có thể vẽ bằng các chương trình 3D khác như: 3D MAX, Maya v.v Độ khó 4/10: Quan sát kết quả hoàn thành như hình sau: Các bước thực hiện như sau: Bước 1: Để tiến hành bài tập, việc đầu tiên là khởi động chương trình SOFTIMAGE bằng cách khởi động FLEXlm, hộp thoại FLEXlm License Manager xuất hiện....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vẽ vương miện với SoftImage 3D P1

  1. VẼ VƯƠNG MIỆN VỚI SOFTIMAGE 3D Bài tập này hướng dẫn các bạn vẽ vương miện với Softimage 3D. Ngoài các lệnh cơ bản, các bạn sử dụng lệnh GuidedExtrude và Extrusion để tạo vương miện một cách nhanh chóng. Từ ý tưởng bài tập này bạn có thể vẽ bằng các chương trình 3D khác như: 3D MAX, Maya v.v Độ khó 4/10: Quan sát kết quả hoàn thành như hình sau: Các bước thực hiện như sau: Bước 1: Để tiến hành bài tập, việc đầu tiên là khởi động chương trình SOFTIMAGE bằng cách khởi động FLEXlm, hộp thoại FLEXlm License Manager xuất hiện. Chọn tab Control và nhấp vào nút Start. Nếu thiết đặt đúng, thông báo Server Started xuất hiện cho biết kết nối thành công.
  2. Nhấp OK để tiếp tục sau đó chọn: Start > Programs > SOFTIMAGE Products > SOFT3D_3.8SP3 > SI3D Extreme để khởi động chương trình Softimage. Biểu tượng của chương trình xuất hiện. Màn hình Softimage xuất hiện với bốn cửa sổ với tên Top (nhìn từ trên xuống), Front (nhìn từ đằng trước), Right (nhìn từ bên phải) và Perspective cho bạn nhìn phối cảnh, nhìn từ bốn góc độ khác nhau. Với cửa sổ Perspective, ta thấy được đối tượng thiết kế ở dạng ba chiều, ngoài ra chúng ta còn có thể điều khiển trong việc xoay và điều chỉnh tốc độ Camera. Nhấp nút Continue để tiếp tục.
  3. Sau khi nhấp nút Continue, bốn cửa sổ làm việc xuất hiện.
  4. Bước 2: Nhấp chọn Camera > Reset, lệnh này xác lập lại chế độ mặc định của camera. Chọn lệnh Get > Primitive > Circle tạo hình tròn.
  5. Hộp thoại khởi tạo Create Circle xuất hiện, kích hoạt B-Spline trong Curve Type, nhập vào Radius: 5, Step: 16, sau đó nhấp OK. Chọn hình chữ nhật trên góc trái trình đơn bất kỳ trình đơn Rot nào, khi đó hộp thoại Rotation xuất hiện, nhập vào X: 90, Y: 0, Z: 0 , nhập xong nhấp chọn Set. Sau khi chấp nhận các giá trị trong hộp thoại Rotation hình tròn vừa tạo sẽ được xoay theo trục X một góc 900, tiếp theo chọn lệnh Effect > Convert.
  6. Hộp thoại Convert Curve xuất hiện. Kích hoạt Keep Curve và Linear, nhập vào giá trị Subdivision: 20, chấp nhận giá trị còn lại nhấp chọn OK một đối tượng mới sẽ được tạo ra. Chọn lệnh Show > Point để kích hoạt các nút điểm trên đối tượng đang được chọn (dấu (cho biết lệnh đang được chọn).
  7. Đối tượng đang được chọn, chọn lệnh Duplicate > Immediate để sao chép thêm một đối tượng. Nhấp chọn hình chữ nhật trên góc trái trình đơn Trans, hộp thoại Translation xuất hiện, nhập vào các giá trị sau: X: 0, Y: -3, Z: 0 nhập xong nhấp chọn Set. Sau đó, chọn lệnh Get > Primitive > Square để tạo hình vuông.
  8. Khi đó hộp thoại Create Square xuất hiện, nhập vào giá trị Length: 0.2, nhấp chọn OK. Một hình vuông (Square) được tạo ra, nhấp chọn lệnh Effect > Convert để tạo đối tượng làm phẳng. Hộp thoại Convert Curve xuất hiện, kích hoạt Keep Control Points > NURBS, chấp nhận các giá trị mặc định khác sau đó nhấp chọn OK.
  9.  
Đồng bộ tài khoản