Vì sao đồng nghiệp ghét bạn

Chia sẻ: Hoangtrung Hoangtrung | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

0
121
lượt xem
20
download

Vì sao đồng nghiệp ghét bạn

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nếu bạn thật sự muốn các đồng nghiệp không thích mình thì hãy làm theo những cách dưới đây. Các hành động này chắc chắn sẽ khiến mọi người chỉ mong chờ bạn sớm bị nghỉ việc. Ngược lại, nếu bạn tránh được 10 kiểu cư xử dưới đây, bạn sẽ tạo được sự hòa hợp với mọi người tại nơi làm việc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vì sao đồng nghiệp ghét bạn

  1. Vì sao đồng nghiệp ghét bạn Nếu bạn thật sự muốn các đồng nghiệp không thích mình thì hãy làm theo những cách dưới đây. Các hành động này chắc chắn sẽ khiến mọi người chỉ mong chờ bạn sớm bị nghỉ việc. Ngược lại, nếu bạn tránh được 10 kiểu cư xử dưới đây, bạn sẽ tạo được sự hòa hợp với mọi người tại nơi làm việc. Nói lớn tiếng khi dùng điện thoại di động, đặc biệt là trong…nhà vệ sinh Các đồng nghiệp của bạn không muốn lắng nghe cuộc trò chuyện của bạn qua điện thoại di động. Những thông tin đó không liên quan, cũng chẳng thú vị gì đối với một ai khác ngoài bạn. Quan trọng hơn cả là mọi người sẽ không muốn thấy bạn vừa đi vệ sinh vừa nói chuyện điện thoại đi động. Cách cư xử đó rất mất lịch sự và nó khiến họ vô cùng khó chịu. Kể công trong những dự án chung Khi sếp khen ngợi bạn vì sự xuất sắc trong một công việc chung nào đó, đừng kể lể nhiều về những công sức của riêng mình. Dù thế nào đi chăng nữa, sếp không cần biết quá chi tiết về việc đó. Hãy thể hiện tinh thần đồng đội, tinh thần hợp tác trong một nhóm. Nếu bạn cố thể hiện rằng mọi việc hoàn toàn do công sức của một mình bạn thì khi bạn cần sự giúp đỡ trong các kế hoạch sau này, liệu các đồng nghiệp có hợp tác với bạn? Khi làm việc nhóm, đừng bao giờ kể công riêng của mình. Đi làm khi bị bệnh Nếu bạn bị cảm hoặc tiêu chảy nặng nhưng vẫn đi làm bình thường. Các đồng nghiệp có thể cảm kích vì sự nhiệt tình đó của bạn. Nhưng có thể là ngược lại. Nhiều khả năng họ sẽ bị lây bệnh từ bạn, điều dó không hay chút nào. Vì thế, nếu bị bệnh truyền nhiễm hoặc dễ lây, bạn đừng làm chúng lây lan khắp nơi làm việc. Chia sẻ mọi việc với đồng nghiệp Nếu bạn kể với đồng nghiệp mọi thứ về cuộc sống riêng tư của mình thì họ sẽ rất tò mò vì đôi khi “ngồi lê đôi mách” là thú vui lớn nhất của họ. Điều này hoàn toàn không có lợi cho bạn. Vì thế, lời khuyên cho bạn là đừng chia sẻ mọi thứ, đặc biệt là đôi khi sự cởi mở thái quá của bạn khiến họ khó chịu. Chia sẻ quá nhiều thông tin thì sẽ không bao giờ đủ.
  2. Nói về các vấn đề tôn giáo hoặc chính trị Tôn giáo và chính trị không phải là hai chủ đề luôn được mọi người hoàn toàn tán thành. Đồng nghiệp của bạn có thể rất nhạy cảm về những chủ đề này. Vì thế nếu bạn muốn xúc phạm và làm họ khó chịu một cách nhanh chóng thì hãy cho họ thấy chỉ có niềm tin tưởng của bạn là điều đúng đắn mà thôi. Kể những chuyện cười tục tĩu Tất cả mọi người ai cũng đánh giá cao và thích những câu chuyện cười thú vị. Nhưng nếu đó là một câu chuyện cười tục tĩu hoặc quá lố thì kết quả sẽ ngược lại. Có thể bạn không quan tâm và vẫn tiếp tục kể những câu chuyện như thế. Đừng ngạc nhiên khi một ngày nào đó bạn bị mọi người xem là một kẻ chuyên quấy rối tình dục Khủng bố đồng nghiệp bằng email Bạn thường gửi rất nhiều thư hàng loạt đến cho tất cả các đồng nghiệp. Bạn chẳng cần quan tâm đến nội dung mà chỉ gửi tất cả từ các thư có nội dung yêu cầu gửi tiếp nối, chuyện cười … Họ sẽ xem bạn như một kẻ quấy rối. Lâu dần, họ sẽ luôn sẵn sàng “xóa” đi những bức thư đó mà không cần biết nội dung chúng là gì. Thổi kẹo sing gum Không có âm thanh nào mất lịch sự hơn là âm thanh phát ra khi bạn thổi bể bong bóng kẹo sing gum và chóm chép môi khi nhai chúng. Nó khiến các đồng nghiệp của bạn cực kỳ khó chịu, liệu bạn có muốn thử làm điều đó chăng? Trốn việc Khi phòng của bạn được phân công một việc nào đó, nếu bạn không chia sẻ công việc một cách hợp lý với đồng nghiệp thì họ sẽ phải gánh nhiều việc hơn. Nó khiến đồng nghiệp của bạn mệt mỏi và kiệt sức vì phải làm quá nhiều. Họ sẽ không thấy hài lòng với bạn chút nào vì cách cư xử đó. Lên giọng dạy đời Có thể bạn nghĩ rằng nếu lên giọng dạy đời với đồng nghiệp thì sẽ khiến mình nổi trội hơn thì hãy nghĩ lại. Tuy nhiên, thái độ nhún nhường, hạ mình quá mức cũng không khiến bạn trông mạnh mẽ hơn. Ngược lại, chúng còn khiến đồng nghiệp bực bội với bạn. Hãy tỏ ra bình thường và cư xử đúng mực.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản