Washroom advertising - Một phương pháp truyền thông hiệu quả

Chia sẻ: Mille Mille | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

0
139
lượt xem
17
download

Washroom advertising - Một phương pháp truyền thông hiệu quả

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quảng cáo trong Nhà Vệ Sinh là hình thức đang rất phổ biến hiện nay và đang có xu hướng trở thành loại hình truyền thông vô cùng hấp dẫn. Nghiên cứu tại các nhà hàng cho thấy rằng có tới ¾ lượng khách đứng lên đi vệ sinh trong khi đang dùng bữa.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Washroom advertising - Một phương pháp truyền thông hiệu quả

  1. Washroom advertising - Một phương pháp truyền thông hiệu quả Quảng cáo trong Nhà Vệ Sinh là hình thức đang rấ t phổ biến hiện nay và đang có xu hướng trở thành loại hình truyề n thông vô cùng hấp dẫn. Nghiên cứu tại các nhà hàng cho thấy rằng có tớ i ¾ lượng khách đứng lên đi vệ sinh trong khi đang dùng bữa. Tỉ lệ nhân viên đi vệ sinh chiếm trung bình khoảng 2,9 lần mỗi buổi tối tại CLB. Thống kê ở Anh cho thấy, hàng tháng có khoảng 100 triệu người xem quảng cáo trong Nhà Vệ Sinh. Admedia là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực quảng cáo trong nhà vệ sinh ở Anh. Hiện nay, công ty sở hữu khoảng 25.000 bảng quảng cáo ở 17.000 địa điểm công cộng, gồm 200 cửa hàng mua sắm, 131 khu vực có dịch vụ công cộng tại các xa lộ và tại một số quán bar, câu lạc bộ, trung tâm thể dục thể thao. Glenn Gowen, trưởng phòng tiếp thị và quan hệ khách hàng của công ty Admedia đã nói về lợi ích của công việc quảng cáo trong Nhà Vệ Sinh như sau: “Trước hết chúng ta có một lượng người mà tất yếu mà họ sẽ đọc quảng cáo của chúng ta khi đi vệ sinh. Thời gian họ đi vệ sinh càng lâu thì cũng là lúc họ xem quảng cáo của ta càng nhiều. Trung bình khoảng 105 giây cho phụ nữ và 55 giây cho quý ông, khảo sát cho thấy khoảng 78% trong số họ nhớ đến quảng cáo của chúng ta”. “Họ sẽ nhớ đến những chi tiết quảng cáo ấn tượng” ông tiếp tục: “Những áp phích quảng cáo bên lề đường thường chỉ có hình ảnh với vài dòng chữ và có sự tăng trưởng đáng kể về kinh doanh. Chiến lược quảng cáo tại Nhà Vệ Sinh công cộng, trên xa lộ của Lucozade đã đạt 56,3% tăng trưởng về kinh doanh. David Turner, Chủ tịch hiệp hội quảng cáo IBAA và là chủ công ty quảng cáo Johnny Advertising, cũng đồng ý với chiến lược quảng cáo trong nhà vệ sinh. Ông đã nghe thấy nhiều phụ nữ đọc to những mẫu quảng cáo trong Nhà Vệ Sinh và các công ty thường nhận được phản hồi sau khi những cô gái đọc được quảng cáo trong Nhà Vệ Sinh. Bảng thông báo là phương tiện truyền thông rất gần gũi với mọi người hiện nay và nhiều cơ hội được tìm thấy từ đây. Ông ấy nhấn mạnh “Kiểu quảng cáo này mang tính đại chúng, do đó, sản phẩm của bạn cũng phải mang tính đại chúng”. Khi nói về giới tính, Turner cho rằng: "bạn không nên quan trọng hóa việc ai sẽ xem nhiều quảng cáo trong nhà vệ sinh hơn. Nó chỉ là phương tiện truyền thông đại chúng và không có gì phải lo ngại về chuyện nam giới xem mẫu quảng cáo của nữ giới và ngược lại. “Nếu bạn muốn quảng cáo chỉ dành riêng cho phái nam hoặc phái nữ thì đây là nơi lý tưởng để làm điều đó”, Jim Prior, thành viên của ban điều hành công ty The Partners ở Anh nhấn mạnh.
  2. “Có lẽ bạn nghĩ rằng Nhà Vệ Sinh chỉ nên quảng cáo những sản phẩm liên quan đến toilet, nhà tắm… Nhưng hoàn toàn không đúng như vậy, có thể quảng cáo mọi thứ từ ôtô đến đồ ăn thức uống tại đây”. Prior thực sự cho rằng đây là phương tiện quảng cáo tốt. Tuy nhiên, “Đây là nơi tế nhị, bạn vào đó để đi vệ sinh chứ không phải vào để đọc quảng cáo”. Tuy nhiên, có một sự thật là: Nhà Vệ Sinh không phải môi trường phù hợp để quảng cáo một vài sản phẩm đặc biệt. Prior khẳng định: ”Không đơn thuần là một mẫu quảng cáo. Việc quảng cáo nó trong nhà vệ sinh hay không thì không quan trọng. Đây chỉ là một cách tạo ra cơ hội, tình huống để mọi người có thể đọc mẫu quảng cáo đó. Mọi người thường mua báo với đầy mẫu quảng cáo. Tôi không cho là người ta sẽ nghĩ xấu về thương hiệu nếu nó được quảng cáo trong Nhà Vệ Sinh mà họ chỉ nghĩ vậy với những mẫu quảng cáo nhạt nhẽo”. Gowen người của công ty Admedia nhấn mạnh rằng quảng cáo phải thích hợp với hoàn cảnh. Ông trích dẫn chiến dịch quảng cáo gần đây của Lucozade, giới thiệu T-mobile trong nhà vệ sinh của các câu lạc bộ và quán bar: ‘Những tấm bảng quảng cáo đã nhắm vào những người trẻ trưởng thành khi họ hòa nhập với xã hội và họ chia sẻ điều này với bạn bè của mình. Chúng tôi không bao giờ nói rằng Nhà Vệ Sinh là nơi không tốt đối với một thương hiệu. Tôi không nghĩ là có sự bất thường nào khi quảng cáo ở Nhà Vệ Sinh. Nếu bạn là một trong những người coi sự riêng tư là vô cùng quan trọng thì hãy chuẩn bị cho một sự thất vọng lớn. Theo Turner của IBAA, thị trường đang thay đổi. “Quảng cáo trong nhà vệ sinh là một loại hình hoàn toàn mới nhưng nó đang phát huy hiệu quả tuyệt vời của mình. Chúng tôi chắc chắn rằng nó sẽ là một phương tiện truyền thông phổ biến tại tất cả các quốc gia.’ Chính vì vậy, nhà vệ sinh công cộng sẽ không còn giống như trước đây nữa. Nhưng một sự thay đổi bao giờ cũng mang lại nhiều điều thú vị. Sưu tầm bởi Lanta Brand
Đồng bộ tài khoản