Wom: Quy trình marketing truyền khẩu

Chia sẻ: Ka Ka | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
164
lượt xem
93
download

Wom: Quy trình marketing truyền khẩu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong thời đại công nghệ thông tin, khách hàng phải nghe rất nhiều thông điệp gởi từ các nhà sản xuất khác nhau qua các phương tiện truyền thống như báo chí, truyền hình, truyền thanh,internet, email..... và kết quả là họ không thể nhớ và cũng không muốn nhớ các thông điệp đó. Khách hàng ngày nay cũng quá bận rộn với công việc với gia định, bạn bè của họ. Do đó cách truyền thông điệp và quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay được xem là phương pháp truyền miệng. sau đây là quy trình Marketing truyền miệng Wom:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Wom: Quy trình marketing truyền khẩu

  1. Wom: Quy trình marketing truyền khẩu Trong thời đại công nghệ thông tin, khách hàng phải nghe rất nhiều thông điệp gởi từ các nhà sản xuất khác nhau qua các phương tiện truyền thống như báo chí, truyền hình, truyền thanh,internet, email..... và kết quả là họ không thể nhớ và cũng không muốn nhớ các thông điệp đó.
  2. Khách hàng ngày nay cũng quá bận rộn với công việc với gia định, bạn bè của họ. Do đó cách truyền thông điệp và quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay được xem là phương pháp truyền miệng. sau đây là quy trình Marketing truyền miệng Wom: Quy trình marketing truyền khẩu "Bạn đã có ý tưởng để sử dụng marketing truyền khẩu chưa? Xuất phát điểm của một chiến dịch marketing truyền khẩu thành công là một chủ đề hay, cuốn hút khách hàng quan tâm và bàn bạc...". Ngày nay, dân marketing đã tạo hẳn một môn chuyên nghiên cứu về hiệu quả của marketing "truyền khẩu". Thậm chí một hiệp hội về marketing truyền miệng đã ra đời, đó là Word of Mouth Marketing (WOM) Assocation dành cho dân marketing chuyên nghiệp. Để đạt được kết quả tốt nhất, một chiến lược chu đáo phải được vạch ra và nên sử dụng ít nhất 1 trong 3 cách sau đây Marketing đến những người tác độngCộng đồng nào cũng có những người tác động. Dù trong lĩnh vực điện tử hay thời trang, những người tác động là những người đi đầu trong mọi xu hướng mới. Họ không chỉ biết nhà hàng nào có đầu bếp "xịn", cửa hàng nào bán giày thể thao đẹp, họ còn rất vui khi hô hào bạn bè, người
  3. quen cùng thử.Vậy làm sao để tìm ra họ và để họ giới thiệu về sản phẩm cũng như việc kinh doanh của bạn? Hãy khuyến khích khách hàng cho ý kiến trên website của công ty. Sau đó, xác định những người tham gia năng nổ nhất và mời họ trở thành một phần của nhóm những người tác động. Họ có quyền biết về thông tin hoặc dùng thử những dịch vụ cũng như sản phẩm mới.Một cách khác là có thể lọc ra những tổ chức hay nhóm người mà những thành viên sẵn sàng tiếp thu thông điệp từ bạn và từ đó tìm ra những người tác động trong số họ. Ví dụ, nhà sản xuất của một gien làm cho nước uống có mùi vị, để xây dựng một thông điệp về sản phẩm, đã đưa ra cho người dùng cách uống nhiều nước mỗi ngày như thế nào để tốt cho sức khỏe mà không cần đường hóa học cũng như hóa chất nhân tạo. Công ty đã gửi những mẫu sản phẩm cho các chuyên gia dinh dưỡng để cung cấp cho khách hàng của họ. Thống lĩnh trong quan hệ công chúngThông tin trên báo chí thường được tin cậy hơn thông điệp mà khách hàng nhận được từ quảng cáo. Và PR đóng vai trò quý giá trong chiến dịch marketing truyền miệng. Luôn có những bài viết và hàng ngàn website của công chúng nói về mọi thứ. Vì vậy, việc chúng ta làm bây giờ là tìm ra những người đứng đầu trong việc biên tập hoặc tìm đến phóng viên viết về thị trường mà bạn đang tham gia kinh doanh. Chuẩn bị thông điệp hoặc
  4. những câu chuyện sẽ làm họ chú ý và gửi cho họ dưới dạng thông cáo báo chí. Bạn có thể gọi điện thoại hoặc gửi email nếu cần thiết. Những điểm tin từ giới truyền thông rất quan trọng. Chỉ một ghi chú nhỏ về sản phẩm mới hay hình thức phục vụ mới ra đời trên phương tiện truyền thông, dù làm mọi người bàn tán rất xôn xao. Họ có thể là những người gây ảnh hưởng, những người rất chăm chỉ cập nhật tin tức mới nhất từ blog cho đến tạp chí. Thông tin thường tự nó lan đi, ví như một bài viết trên blog sẽ được đọc không chỉ một người. Gieo mầm thông điệp:Bạn đã có ý tưởng để sử dụng marketing truyền khẩu chưa? Xuất phát điểm của một chiến dịch marketing truyền khẩu thành công là một chủ đề hay, cuốn hút khách hàng quan tâm và bàn bạc. Tiếp sau đó hãy tạo ra những phương tiện hỗ trợ giao tiếp, những cộng đồng trực tuyến qua việc thiết lập các website, diễn đàn hay blog của công ty. Bạn cũng có thể gửi cho khách hàng những thứ mà họ có thể dễ dàng chuyển đến những người khác, một tin khuyến mãi hấp dẫn qua email chẳng hạn.
  5. Ngoài email, blog và diễn đàn, một số công ty hiện đang tạo ra những trang web cuốn hút hàng ngàn khách hàng với những bộ phim trực tuyến, game online. Với một chút vui vẻ, một chút hào hứng và một chút bí ẩn trong thông điệp xây dựng thương hiệu, marketing truyền khẩu chắc hẳn sẽ là một phương tiện hữu ích.
Đồng bộ tài khoản