Xây dựng dịch vụ khách hàng uy tín

Chia sẻ: baoan1111

Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững cần phải xây dựng cho mình một dịch vụ khách hàng uy tín, tức là doanh nghiệp đó phải biết làm thế nào để khách hàng cảm thấy hài lòng nhất về dịch vụ của mình?

Bạn đang xem 7 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Xây dựng dịch vụ khách hàng uy tín

Xây dựng dịch vụ khách

hàng uy tín

Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững cần phải xây dựng

cho mình một dịch vụ khách hàng uy tín, tức là doanh nghiệp đó

phải biết làm thế nào để khách hàng cảm thấy hài lòng nhất về

dịch vụ của mình? Dịch vụ khách hàng uy tín sẽ mang lại thành

công cho doanh nghiệp, ngược lại dịch vụ khách hàng kém ảnh

hưởng tới doanh nghiệp...




Dịch vụ khách hàng là gì


Dịch vụ khách hàng là một hệ thống được tổ chức để tạo ra mối

liên kết mang tính liên tục từ khi tiếp xúc với khách hàng lần đầu

cho đến khi sản phẩm được giao, nhận và được sử dụng, nhằm

thỏa mãn nhu cầu khách hàng.
Nếu dịch vụ khách hàng đơn thuần là việc cung cấp những gì

khách hàng yêu cầu, chủ doanh nghiệp sẽ gặp phải những khó

khăn trong việc làm hài lòng những khách hàng khó tính. Tuy

nhiên, nếu có cách hiểu rộng hơn về ý nghĩa của dịch vụ khách

hàng, là việc tạo cho khách hàng sự hài lòng, đáp ứng những

nhu cầu khó nắm bắt hơn, đồng thời xây dựng một “dịch vụ

khách hàng" ngay trong nội bộ công ty thì chắc chắn doanh

nghiệp sẽ có ưu thế hơn đối thủ của mình trong việc cung cấp

dịch vụ chăm sóc khách hàng.




Xây dựng dịch vụ khách hàng uy tín


Nhiều doanh nghiệp chưa có các chính sách dịch vụ khách hàng

cụ thể hoặc chính sách dịch vụ của họ xây dựng tùy tiện, chưa đi

sâu nghiên cứu thị trường kỹ càng. Muốn kéo khách hàng về phía

mình, các công ty cần xây dựng dịch vụ khách hàng uy tín, giữ

vững nguyên tắc lấy khách hàng làm trung tâm.
Xác định các điểm mấu chốt nếu muốn xây dựng dịch vụ khách

hàng tốt. Bản chất dịch vụ của bạn là gì? Khách hàng hưởng lợi

từ dịch vụ của bạn ra sao? Yếu tố nào làm cho dịch vụ thay đổi?

Các yếu tố này ảnh hưởng đến hiệu quả của dịch vụ? Dịch vụ đi

kèm khác sẽ quyết định đến sự tồn tại của công ty ngoài chất




lượng và giá thành sản phẩm.


Nói chuyện thân mật với các nhân viên hay tiếp xúc trực tiếp tới

khách hàng của mình để tìm ra nguyên nhân nào làm cản trở

những điều khách hàng muốn. Đưa ra cách thức khiến khách

hàng cảm thấy hài lòng. Một trong những cách thức khiến khách

hàng cảm thấy hài lòng là những tiếp xúc cá nhân. Với thái độ

chân thành bạn nên lắng nghe các khách hàng nói, có thể hỏi họ
thêm điều gì làm cho họ không vừa ý? Chúng tôi nên sửa chữa

cải thiện ra sao?...


Làm sao để bạn thực sự cảm nhận chính xác hơn về thực tế dịch

vụ khách hàng của công ty? Bạn thử đặt mình vào vị trí là khách

hàng đi mua sản phẩm, dịch vụ, nghe các nhân viên của mình trả

lời điện thoại với khách hàng…và bạn sẽ biết cách làm thế nào

để nâng cao cải thiện dịch vụ cho doanh nghiệp mình.




Dịch vụ khách hàng tốt đem lại thành công


Doanh nghiệp nào biết cách mang lại dịch vụ hoàn hảo nhất cho

khách hàng, doanh nghiệp đó sẽ đứng vững trên thị trường.

Muốn thành công và tồn tại không những phải làm cho khách

hàng hài lòng, phải nắm được tâm lý khách hàng, phải khiến họ

luôn ngạc nhiên và khiến họ có cảm giác tin tưởng về dịch vụ của

mình.
Khách hàng luôn mong muốn các công ty quan tâm tới họ, dành

cho họ những lời khuyên tốt nhất. Làm thế nào để khách hàng

cảm thấy hài lòng nhất về dịch vụ của bạn là cả một nghệ thuật.

Khách hàng đến cửa hàng của bạn, muốn mua sản phẩm, lúc đó

các nhân viên bán hàng nên nhiệt tình trả lời và giới thiệu, tư vấn

cho họ xem sản phẩm nào phù hợp với họ nhất. Giữ liên lạc với

khách hàng thường xuyên, giữ chân một khách hàng cũ sẽ ít tốn

kém hơn so với tìm kiếm khách hàng mới, bạn cần phải duy trì

việc liên lạc với khách hàng hiện tại của mình.




Khách hàng chính là những người đem lại sự tồn tại cho công ty

của bạn. Bạn làm sao để lấy lòng khách hàng của bạn cũng chính

là bạn biết cách để duy trì công ty của bạn. Động viên các nhân
viên của bạn, bạn cũng có thể nói chuyện với các nhân viên, tạo

điều kiện cho họ đưa ra những ý tưởng làm hài lòng khách

hàng…


Bạn luôn biết cách giúp người mua hiểu rằng sản phẩm của bạn

có chất lượng tốt, giá cả phải chăng…nếu bạn muốn sản phẩm

của bạn bán chạy và chỉ có ở nơi này họ mới nhận được dịch vụ

hoàn hảo nhất, yếu tố dịch vụ quyết định đến sự thành công của

doanh nghiệp.




Dịch vụ kém sẽ ảnh hưởng tới doanh nghiệp


Dịch vụ của doanh nghiệp bạn đã làm hài lòng các khách hàng

chưa? Tại sao các khách hàng đang làm ăn với công ty bạn họ lại

không hợp tác với công ty của bạn nữa? Phải chăng dịch vụ

khách hàng của doanh nghiệp bạn chưa được tốt? Có nhiều lý do

khách hàng chấm dứt việc làm ăn với công ty bạn như sự thiếu

quan tâm giúp đỡ của bạn dành cho khách hàng, không nhiệt
tình, không giữ lời hứa, thiếu vốn kiến thức chuyên nghiệp, thiếu

trung thực...


Nếu sản phẩm tốt mà không có những dịch vụ phù hợp kèm theo

nó sẽ mất đi những giá trị đích thực mà sản phẩm đó đem lại.

Nếu sản phẩm kém mà dịch vụ tốt, bạn chỉ lấy được lòng khách

hàng lần đầu. Họ sẽ không bao giờ quay trở lại nữa. Hai yếu tố

sản phẩm và dịch vụ phải đi song song với nhau, biết hợp tác

chặt chẽ tương trợ lẫn nhau, mang đến cho người tiêu dùng

những thứ họ mong muốn nhất.


Khách hàng không cảm thấy hài lòng và dần dần từ bỏ việc cộng

tác nếu phía đối tác không nắm vững những kiến thức cơ bản về

sản phẩm. Có trường hợp một nhân viên bộ phận dịch vụ sau

bán hàng sửa máy PC cho khách, anh ta vẫn chưa có đủ kiến

thức để có thể sửa máy cho khách hàng, đoán bệnh sai…cuối

cùng làm cho máy càng hỏng nặng.
Khách hàng cảm thấy khó chịu và mất lòng tin vào công ty. Nếu

không nhận được sự quan tâm, nhiệt tình từ phía đối tác, khách

hàng sẽ chấm dứt hợp tác với doanh nghiệp của bạn.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản