Xây Dựng Một Kế Hoạch Quảng Cáo Thành Công

Chia sẻ: Hgiang Hgiang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:0

0
435
lượt xem
160
download

Xây Dựng Một Kế Hoạch Quảng Cáo Thành Công

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào bạn nói những gì trên quảng cáo của bạn. Nếu ảnh hưởng của thương số này đủ lơn, thì tốt nhất bạn nên đăng trên báo. Nếu việc gửi bưu thiếp được gửi đi cẩn thận tới " địa chỉ chính xác" ( mà không chỉ là tương đối), thì việc gửi thư trực tiếp lại được lưu ý hơn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xây Dựng Một Kế Hoạch Quảng Cáo Thành Công

  1. Xây Dựng Một Kế Hoạch Quảng Cáo Thành Công Trươc khi ban có thể thực hiện kế hoạch quảng cao môt cach hiêu qua, ban cân ̣ ́ ̣ ́ ̣ ̉ ̣ ̀ phai trả lơi nhưng câu hoi quan trong sau đây. ̉ ̉ ̣ ̉ Câu hoi: Ban nghĩ đâu là môt chiên lươc marketing tôt hơn: 2,000 đô la cho cac bưu thiêp ̣ ̣ ́ ́ ́ ́ gưi trực tiêp tơi 3,500 ngươi, hay 2,000 đô la danh cho quang cao trên bao và ́ ̀ ̉ ́ ́ tiêp cân đươc 750,000 đôc gia? ́ ̣ ̣ ̉ Trả lơi: Điều nay hoan toan phụ thuôc vao ban noi nhưng gì trên quang cao cua ban. ̀ ̀ ̀ ̣ ̀ ̣ ́ ̉ ́ ̉ ̣ Nêu anh hương cua thương số này đủ lơn, thì tôt nhât ban nên đăng trên bao. ́ ̉ ̉ ́ ́ ̣ ́ Nêu viêc gưi bưu thiêp đươc gưi đi cân thân tơi “ đia chỉ chinh xac” ( mà không ́ ̣ ́ ̉ ̣ ̣ ́ ́ chỉ là tương đôi ), thì viêc gưi thư trưc tiêp lai đươc lưu ý hơn. ́ ̣ ́ ̣ Dựa trên hiên thực răng tôi không biêt tơi cả câu trả lơi cung như câu hoi, thì tôi ̣ ̀ ́ ̃ ̉ sẽ cho răng cả gưi bưu thiêp trực tiêp lân quang cao trên bao đêu tôt. Lơi ̀ ́ ́ ̃ ̉ ́ ́ ̀ ́ khuyên cua tôi là ban giư 2,000 đô la trong tui cho tơi khi ban có đươc môt kế ̉ ̣ ́ ̣ ̣ hoach thực sự. Đây là câu hoi khó mà ban cân phai trả lơi. ̉ ̣ ̀ ̉ 1. Bạn cần đề cập đến điều gì khi nói về vấn đề đó cho khách hàng của bạn? Tôi là khách hàng triển vọng của bạn. Tôi biết bạn muốn công việc của tôi, nhưng sao tôi phải quan tâm chứ? Có gì trong trong viêc đó có lơi cho tôi ?Hầu ̣ hết các quảng cáo đều đươc giả định rằng ngươi đọc, ngươi nghe hoặc khán giả đều có mức độ quan tâm cơ bản và đều quan tâm theo dõi các quảng cáo. Tuy nhiên các khách hàng đều có xu hương thơ ơ vơi các quảng cáo không trực tiếp đề cập tơi họ. Nhiệm vụ đầu tiên của bạn không phải là việc lựa chọn phương tiện truyền thông, mà là việc lựa chọn thông điệp gưi đi. 2. Bạn có thể nói một cách thuyết phục không? Hầu như các quảng cáo đều không có hiệu quả, bơi vì các nhà viết quảng cáo đã cố gắng noi quá nhiêu, đưa quá nhiều thứ vào quảng cáo. Lo sơ sẽ bỏ quên ́ ̀ ai đó, nhưng ngươi viêt đưa ra các thông tin một cách mập mơ, các quảng cáo ́ hoàn hảo đều không nhắc một cách cụ thể đến ai cả. “Chúng tôi sưa chưa ô tô” là một tiêu đề tồi tệ cho một quảng cáo 3. Có phải bạn đang nói đến sự cân thiêt cua sự cam nhân ? ̀ ́ ̉ ̉ ̣
  2. Hãy nói về xương sưa chưa ô tô “Chúng tôi sưa ô tô” có ảnh hương càng lơn đối vơi các xe BMW 2002 càng cũ. Anh ta biết rằng các chủ sơ hưu con 2002 yêu chiếc xe của của họ như một vài tay lái xe trên đương và điểm yếu duy nhất của con 2002 là bộ chế hòa khí Solex quái quỉ của nó. Mỗi chủ sơ hưu con 2002 cũng đều biết điều này. Cho nên anh ta viết tiêu đề “Chủ sơ hưu xe BMW 2002: Phải chăng các bạn đến nay đã mệt mỏi khi phải đối phó vơi bộ chế hòa khí Solex?” Ở phần thân của quảng cáo, anh ta đề cập tơi bộ chế hòa khí Weber 2 ống mơi, tuyệt vơi có cho các xe BMW 2002. Anh ta ca ngơi nó làm cho chiếc xe chạy tốt và tin tương đến mức nào, giải thích cho điều này là việc anh ta có các bộ chế hòa khí Weber mơi ơ cưa hàng của mình, sau đó đưa ra giá mà anh ta sẽ lắp ráp và điều chỉnh bộ chế hòa khí cho bạn. Anh ta kết thúc quảng cáo bằng lơi nói “Bạn sẽ phóng ra khỏi đây trong một chiếc BMW hoàn toàn khác vơi chiếc mà bạn lái vào.” Nếu trong khu vực của bạn có danh sách các chủ sơ hưu xe BMW để gưi thư (như là danh sách từ các câu lạc bộ BMW địa phương) thì thư hoặc flier sẽ đươc gưi tơi đó. Nếu như không có các bản danh sách đó, báo chí có thể là lựa chọn thứ 2. Trong cả 2 trương hơp, bạn sẽ muốn cho thêm một bức ảnh lơn về chiếc BMW 2002 vơi ý nghĩa như là một lơi nhắc nhơ và giúp có đươc sự chú ý của khách hàng mục tiêu của bạn. 4. Quỹ thơi gian cho bạn là bao lâu? Một vài quảng cáo trên các tuyến giao thông, một vài lại tạo nên các mối quan hệ và các quảng cáo khác thì xây dựng nên danh tiếng của bạn. Nếu bạn không có các nguồn tài chính để tiến hành một chiến dịch thương hiệu thực sự để nhằm vào việc xây dựng các mối quan hệ và danh tiếng trong mắt các khách hàng tiềm năng, bạn phải thiết lập đươc quảng cáo trên các tuyến giao thông cho tơi khi bạn có thể phát triển đươc thương hiệu của bạn. Bạn có khả năng ổn định tài chính ơ mức độ nào? 5. Điều gì là cấp thiết đối với thông điệp của bạn? Nếu bạn cần một quảng cáo để thấy ngay kết quả, điều kiện của bạn phải có sự giơi hạn về thơi gian. Thủ thuật này sẽ đồng thơi tạo thuận lơi và gây cản trơ cho bạn. Một mặt, các khách hàng có xu hương trì hoãn cái có thể trì hoãn, do đó, điều kiện giơi hạn về thơi gian sẽ làm cho quá trình diễn ra nhanh chóng hơn khi mà sự đe dọa về “việc mất cơ hội” có thể xảy đến. Mặt khác, các khách hàng sẽ không nhơ tơi các thông điệp đã hết hạn; các thông điệp có thơi hạn ngắn sẽ bị loại khỏi trí nhơ ngay lập tức. Do đó, sẽ rất khó khăn khi tạo ra sự cảnh báo dài hạn vơi một loạt các điều kiện giơi hạn về thơi gian, các quảng cáo có thơi hạn ngắn.
  3. 6. Chu kỳ mua hàng sẽ diễn ra trong bao lâu? Thơi gian để cho quảng cáo của bạn có thể thành công trong chu kỳ mua sản phẩm của bạn là bao lâu? Quảng cáo về các nhà hàng sẽ có hiệu quả nhanh hơn quảng cáo về máy khâu, bơi vì đa phần mọi ngươi ngày nay tìm kiếm một bưa cơm ngon lành hơn là tìm kiếm một cái khâu khiến họ phải tự cắt may lấy quần áo cho chính mình. Tương tự như vậy, một quảng cáo về sản phẩm mà chúng ta mua tơi 2 lần trong năm sẽ có kết quả nhanh hơn một quảng cáo về sản phẩm chúng ta chỉ mua có 1 lần duy nhất trong năm. Cần nhơ rằng, khách hàng đầu tiên cần phải đươc xem thương xuyên quảng cáo của bạn để có thể nhơ đươc nó, sau đó bạn cần chơ đơi vị khách đó có nhu cầu vơi sản phẩm mà bạn bán. Anh ấy và cô ấy sẽ có nhu cầu về nó vào lúc nào? Việc không thuê một nhà viết quảng cáo chuyên nghiệp có thể còn khiến bạn tốn nhiều tiền hơn là thuê một ngươi như vậy. Nếu bạn thích đọc nhiều về quảng cáo, hầu như các thư viện và cưa hàng sách đều có đầy sách về quảng cáo, bao gồm 3 quyển của tôi. Apec Marketing - Hồng Hạnh Dịch từ Entrepreneur
Đồng bộ tài khoản