Xây dựng thương hiệu bằng 10 cách ít tốn kém

Chia sẻ: Hgiang Hgiang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

0
188
lượt xem
88
download

Xây dựng thương hiệu bằng 10 cách ít tốn kém

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tìm hiểu tại sao việc phát triển thương hiệu lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Các doanh nghiệp nhỏ tạo dựng quan hệ với khách hàng rất tốt, nhưng lại không biết làm thế nào để thắt chặt mối quan hệ đó. Một khi đã tạo dựng được mối quan hệ bền chặt với khách hàng, thương hiệu của bạn sẽ càng có giá trị, và khách hàng sẽ càng trung thành với bạn hơn. Điều này đặc biệt tỏ ra hữu hiệu trong môi trường cạnh tranh khốc liệt. Chẳng hạn khi đối thủ hạ giá......

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xây dựng thương hiệu bằng 10 cách ít tốn kém

  1. Xây dựng thương hiệu bằng 10 cách ít tốn kém Tìm hiểu tại sao việc phát triển thương hiệu lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn Các doanh nghiệp nhỏ tạo dựng quan hệ với khách hàng rất tốt, nhưng lại không biết làm thế nào để thắt chặt mối quan hệ đó. Một khi đã tạo dựng được mối quan hệ bền chặt với khách hàng, thương hiệu của bạn sẽ càng có giá trị, và khách hàng sẽ càng trung thành với bạn hơn. Điều này đặc biệt tỏ ra hữu hiệu trong môi trường cạnh tranh khốc liệt. Chẳng hạn khi đối thủ hạ giá thành sản phẩm thì khách hàng vẫn không đánh mất lòng trung thành đối với bạn. Ngoài ra, các doanh nghiệp nhỏ còn có lợi thế hơn nhiều đối thủ cỡ bự khác ở chỗ, họ linh hoạt hơn và có thể chăm sóc tốt cho từng khách hàng. Phần lớn các chủ doanh nghiệp đều thừa nhận, xây dựng thương hiệu là một quá trình hết sức tốn kém. Nhưng phát triển một thương hiệu thì lại rẻ hơn nhiều. Dưới đây là 10 cách đơn giản mà lại ít tốn kém giúp bạn nâng tầm thương hiệu của mình. 1. Thiết lập chương trình kết nạp hội viên. Một mạng lưới hội viên được tổ chức tốt cho phép bạn phát triển thương mại điện tử một cách hiệu quả, thu hút khách hàng tới trang chủ của bạn mà không phải tốn đồng nào cho dịch vụ quảng cáo trực tuyến. Hãy cung cấp đường dẫn và quảng cáo chuyển tải thông điệp về thương hiệu của bạn tới các hội viên. 2. Đăng bài lên blog. Hãy tìm xem trang blog nào liên quan đến lĩnh vực của bạn được nhiều người tìm kiếm và vào xem nhất, sau đó đăng các bài viết liên quan đến doanh nghiệp của bạn trên đó. Và cố gắng viết bằng giọng văn mang tính chủ quan của cá nhân bạn. 3. In logo của công ty bạn lên các miếng dán hay nhãn hàng và đính lên mọi đồ vật mỗi khi tiếp xúc với khách hàng. Các miếng dán này sẽ tác động trực tiếp tới cơ quan xúc giác và truyền cảm hứng cho người nhìn thấy nó. Miếng dán không nhất thiết phải lôi cuốn, chỉ cần nó làm nổi bật logo và màu sắc đặc trưng của công ty bạn là được. 4. Gửi kèm câu khẩu hiệu của công ty bạn vào phần cuối mỗi bức thư điện tử. Nếu bạn chưa có câu khẩu hiệu hay phương châm nào thể hiện điểm khác biệt cơ bản giữa bạn và các đối thủ cạnh tranh thì hãy tạo ra nó và đừng quên đăng ký bản quyền. 5. In hình logo công ty lên các phần quà giá trị nhỏ như là chiếc mũ hay quả bóng. Làm sao để đồ vật đó càng dễ nhớ càng tốt. Và hãy tặng nó mỗi khi có
  2. khách hàng ghé thăm gian hàng, thậm chí tặng cho cả nhà cung cấp của bạn. Để tiết kiệm chi phí bạn có thể đặt mua các món đồ này với số lượng lớn. 6. Gửi thư thông báo tới khách hàng và khách hàng tiềm năng, trong đó bao gồm cả các bài viết hay đường dẫn liên quan tới lĩnh vực của bạn. Đây là một cách rất tốt để lưu giữ hình ảnh nhãn hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. 7. Hãy phát biểu, đưa ra ý kiến chuyên môn trên các phương tiện thông tin mà khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên tiếp cận. Hãy kể lại những câu chuyện hay bài học liên quan đến doanh nghiệp của mình, hay đơn giản hơn là viết các bài báo và đăng trên một số ấn phẩm nhất định. 8. Ghé thăm khách hàng vào các dịp lễ hay hội hè, đem tới bất ngờ cho họ bằng những món quà có in hình logo của bạn. Bạn có thể sử dụng các miếng dán như trong mục số 3. Các món đồ này đòi hỏi phải có óc sáng tạo, nhưng một túi kẹo nhỏ đôi khi cũng khá độc đáo và ấn tượng. 9. Gửi lời cảm ơn tới khách hàng và nhận phản hồi của họ về sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Hãy gọi điện, gửi email hay tới thăm khách hàng càng thường xuyên càng tốt. 10. Hãy đảm bảo tính nhất quán trong tất cả các hình thức quảng cáo. Ít nhất, danh thiếp, đồ dùng văn phòng, bảng hiệu, bao bì, sách quảng cáo và trang web của bạn phải làm nổi bật logo, thương hiệu của công ty. Về bản chất, xây dựng thương hiệu chính là xây dựng lòng tin của khách hàng đối với công ty. Công việc này đòi hỏi thời gian và lòng kiên trì, nhưng đổi lại bạn sẽ không phải tốn một khoản tiền khổng lồ cho quảng cáo. Apec Marketing - Phương Thảo Dịch từ Entrepreneur
Đồng bộ tài khoản