Xây dựng thương hiệu ít tốn kém nhất

Chia sẻ: Ho Huynh Thien Truc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

0
40
lượt xem
6
download

Xây dựng thương hiệu ít tốn kém nhất

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Rất nhiều nhà kinh doanh nhỏ lẻ rất thành công trong việc tìm kiếm mối quan hệ với khách hàng nhưng họ không quan tâm nhiều đến việc phát triển nó. Phát triển các mối quan hệ sẽ giúp bạn cũng cố và gia tăng niềm tin vào thương hiệu của bạn. Điều này cũng giúp bạn đương đầu được với sự gia tăng của các đối thủ cạnh tranh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xây dựng thương hiệu ít tốn kém nhất

  1. Xây dựng thương hiệu ít tốn kém nhất Rất nhiều nhà kinh doanh nhỏ lẻ rất thành công trong việc tìm kiếm mối quan hệ với khách hàng nhưng họ không quan tâm nhiều đến việc phát triển nó. Phát triển các mối quan hệ sẽ giúp bạn cũng cố và gia tăng niềm tin vào thương hiệu của bạn. Điều này cũng giúp bạn đương đầu được với sự gia tăng của các đối thủ cạnh tranh. Chẳng hạn, đối thủ cạnh tranh có thể giảm giá bán, nhưng khách hàng của bạn vẫn sẽ trung thành với bạn. Hơn nữa, các công ty nhỏ nhanh chân hơn các đối thủ lớn vì họ linh hoạt và có các mối quan hệ tốt hơn. Nhiều nhà kinh doanh cho rằng thương hiệu có giá trị rất lớn nhưng việc cũng cố thương hiệu không tiêu tốn quá nhiều ngân sách.Sau đây là 10 cách ít tốn kém,dễ dàng nhất nhằm đẩy mạnh thương hiệu của bạn: 1. Xây dựng chương trình kết nạp hội viên. Một mạng lưới hội viên được tổ chức tốt sẽ giúp bạn phát triển thương mại điện tử một cách có hiệu quả và thu hút khách hàng đến trang chủ của bạn mà không phải chi trả một xu nào cho các dịch vụ quảng cáo trực tuyến.Hãy cung cấp cho hội viên đường dẫn và các mẫu quảng cáo truyền tải được thông điệp của thương hiệu công ty bạn. 2. Tạo hay viết bài ở Blog. Hãy tìm kiếm những Blog liên quan đến lĩnh vực của bạn được mọi người tìm kiếm và truy cập nhất.Sau đó viết và post những bài báo liên quan đến công ty bạn. Hãy viết bằng giọng văn thể hiện ý kiến cá nhân của bạn. 3. In hình logo lên nhãn hiệu hay các miếng dán và gửi kèm chúng trong mọi cuộc tiếp xúc với khách hàng. Các miếng dán này phải tác động lên các cơ quan xúc giác và truyền cảm hứng cho mọi đối tượng.Nó không cần cuốn hút lắm nhưng phải làm nổi bật được logo và màu sắc của thương hiệu công ty bạn. 4. Đính kèm câu khẩu hiệu ở cuối các Email. Nếu như bạn chưa có câu khẩu hiệu hay câu phương châm mà nó truyền đạt những điểm khác biệt chính giữa công ty bạn với các đối thủ cạnh tranh,nên tạo ra nó và lưu ý đến việc mua bản quyền. 5. In logo lên các món quà có giá trị nhỏ như chiếc mũ hoặc quả banh golf. Vật nào càng dể nhớ càng tốt.Hãy gửi quà trong mọi cuộc giao dịch, đến các khách hàng hiện tại và các khách hàng tiềm năng,và thậm chí là cả các đối tác.Mua số lượng lớn để giảm chi phí.
  2. 6. Gửi thư thông báo đến khách hàng,hiên tại và tiềm năng. Bao gồm những bài viết của bạn và đường dẫn liên quan đến các bài viết khác liên quan đến lĩnh vực của ban. Đây là cách tốt nhất để lưu giữ thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. 7. Hãy đưa ra các kiến thức chuyên môn của bạn đến các phương tiện truyền thông trong lĩnh vực hoăc địa phương mà các khách hàng mục tiêu thường hay tiếp cận. Luôn sẵn sàng chuẩn bị các câu chuyện liên quan đến việc kinh doanh của bạn.Hoặc đơn giản là viết các bài báo và đăng lên các ấn phẩm nhất định. 8. Ghé thăm các khách hàng trong những dịp lễ hoặc hội hè,hãy gởi tặng họ những món quà đầy tính bất ngờ đính kèm theo logo của công ty bạn trên đó. Dùng các miếng dán(ở mục 3) để tỏ rõ thành ý của bạn. Điều này đòi hỏi rất nhiều sự sáng tạo,nhưng nhiều lúc một hộp kẹo nhỏ cũng để lại ấn tượng sâu sắc. 9. Gửi thư cảm ơn đển khách hàng và nhận phản hồi cho các dịch vụ và sản phẩm của bạn. Gọi điện.gửi thư hay ghé thăm khách hàng hiện thời càng nhiều càng nhiều càng tốt. 10. Hãy chắc chắn rằng các hình thức quảng cáo của bạn phải thể hiện tính nhất quán, và ít nhất bưu thiếp, đồ dùng văn phòng , bảng hiệu, bao bì, tờ rơi và website phải làm nổi bật logo,thương hiệu của công ty bạn. Điều quan trọng trên hết xây dựng thương hiệu là xây dựng niềm tin với khách hàng. Điều này đòi hỏi thời gian và sự kiên trì,nhưng không có nghĩa là ngốn một ngân sách khổng lồ.
Đồng bộ tài khoản