Xây dựng thương hiệu với những phương tiện truyền thông nổi bật

Chia sẻ: Hoangtrung Hoangtrung | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

0
120
lượt xem
53
download

Xây dựng thương hiệu với những phương tiện truyền thông nổi bật

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Gần đây những nhà marketing đã thử sử dụng những trang web đặc biệt hay những trang mà khách hàng không chỉ thu thập được những thông tin về sản phẩm mà còn có thể đặt hàng trực tiếp với người bán. Trong khi điều này giúp điều chỉnh liên lạc một phần nào đó, nhưng cuộc đối thoại giữa khách hàng và người bán vẫn chỉ là một chiều – vì người bán luôn nói nhiều nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xây dựng thương hiệu với những phương tiện truyền thông nổi bật

  1. Xây dựng thương hiệu với những phương  tiện truyền thông nổi bật  Gần đây những nhà marketing đã thử sử dụng những trang web đặc biệt hay  những trang mà khách hàng không chỉ thu thập được những thông tin về sản phẩm  mà còn có thể đặt hàng trực tiếp với người bán. Trong khi điều này giúp điều chỉnh  liên lạc một phần nào đó, nhưng cuộc đối thoại giữa khách hàng và người bán vẫn  chỉ là một chiều – vì người bán luôn nói nhiều nhất.   Như Bob Dylan nói: “Thời gian đang thay đổi. Cách mà con người được quy định  để tiếp nhận thông tin sẽ quyết định hay củng cố sự yêu thích sản phẩm nào hơn  và cách đó hiện nay đang phát triển. Những phương tiện truyền thông nổi bật –  blog cụ thể, Podcast, video trực tuyến, và mạng lưới xã hội – giúp các nhà  marketing tăng cường tiếp xúc của họ bằng cách truyền những nội dung được định  sẵn mà các khán giả mục tiêu của họ yêu thích hơn. Khách hàng hiện tại và cả  trong tương lai cũng đang tìm kiếm nội dung theo cách ấy, nó có thể là tải một tập  phim trong chương trình tivi yêu thích của họ hay đọc blog được đăng theo xu  hướng là những giải pháp trong quản trị quan hệ khách hàng.   Những phương tiện truyền thông nổi bật ngày nay tạo cơ hội cho các nhà  marketing ở mức độ cao hơn và sự hưởng ứng nhiệt tình này không thể có trong  các chiến lược marketing truyền thống. Nếu nó được sử dụng hiệu quả, nó sẽ giúp  đỡ những nhà marketing muốn mở rộng thương hiệu của mình và thúc đẩy sự cam  kết của khách hàng.   Blog   Điều gì giúp blog và việc viết blog trở nên hấp dẫn và nó được sử dụng như thế  nào. Bạn đọc một ý kiến, bạn viết lời nhận xét và bạn nhận được hồi âm. Mọi việc  rất nhanh chóng.  
  2. Nếu bạn cảm thấy mình có điều muốn nói, bạn có thể tạo blog riêng cho mình. Nó  là “Wild West” có nghĩa là không có rào cản để bước vào, mọi người được mời vào  và thiết lập một nơi cho mình.   Thật ra một bản nghiên cứu do KnowledgeStorm thực hiện với sự cộng tác của  Universal McCann được gọi là "Emerging Media Series". Nó nghiên cứu về những  phương tiện truyền thông nổi bật và nó ảnh hưởng đến giải pháp kỹ thuật dành cho  B2B, 80% số người được hỏi cho rằng họ có đọc blog và hơn phân nửa số người  cho rằng họ có ghé vào blog xem mỗi tuần một lần hay nhiều hơn.   Phần lớn số người trong cuộc khảo sát có đọc blog (57%) cho rằng nội dung trong  blog của những người viết blog chuyên nghiệp thì đáng tin cậy hơn cả những  phương tiện truyền thông truyền thống. Điểm phàn nàn chính trong thế giới blog là  mức độ tin cậy của nội dung trong blog và cần nhiều nội dung chuyên nghiệp hơn  nữa.   Đó vừa là điểm mạnh vừa là điểm yếu của thế giới Wild West – mọi người được  mời đều nói một vài điều gì đó nhưng không có cách nào để đảm bảo chất lượng  của những điều được nói. Tuy nhiên, sự thật là trong ý kiến của vài người cho rằng  độ tin cậy của blog che khuất những phương tiện truyền thông truyền thống và nó  mở ra cánh cửa cho những chuyên gia blog thật sự thiết lập lòng trung thành của  người đọc và của cộng đồng.   Đứng trên phương diện xây dựng thương hiệu thì blog cung cấp hàng loạt các cơ  hội. Những nhà marketing có thể xác định nhữnh người viết blog có sức ảnh hưởng  để tài trợ, điều này sẽ đi kèm với hình ảnh thương hiệu hay nó được biết đến như  một chuyên gia blog trong chính ngành của họ, đây là thử thách lớn nhất cũng vừa  là cơ hội tuyệt vời để xây dựng thương hiệu nếu nó được thực hiện tốt. Đây không  phải là thời gian nhắm vào doanh thu mà tốt hơn là nuôi dưỡng tính tin cậy của  bạn như tiếng nói của chuyên gia và người dẫn đầu trong suy nghĩ ở thế giới của  bạn.   Trong thế giới blog, blog trở nên phổ biến là nhờ vào truyền miệng và được tham  khảo bởi những người viết blog khác. Khi mà blog đó tốt thì nó thật sự là mối lợi  cho sự nhận biết thương hiệu của bạn. Khi nó trở nên xấu đi, những lời truyền  miệng không tốt sẽ ảnh hưởng tới cộng đồng hàng triệu người trên thế giới. Dành 
  3. thời gian để sáng tạo ra chiến lược thương hiệu trên blog vững chắc và cam kết  làm cho nó trở nên tốt đẹp, nó sẽ xứng đáng với những gì bạn làm cho nó.   Podcast   Nếu so sánh với những phương tiện truyền thông khác như Blog hay video trực  tuyến thì Podcast đang ở giai đoạn đầu của việc chấp nhận và sử dụng. Bảng  nghiên cứu Emerging Media Series về podcasts cho biết 47% người tham gia trả  lời cho rằng họ chưa bao giờ nghe podcast. Điều này đơn giản vì họ chưa hiểu rõ  về chúng, nghe chúng như thế nào và nơi đâu nội dung của nó được tìm thấy.   Đối với những ai đã từng nghe podcast thì cho rằng nó có rất nhiều lợi ích cho  marketing do tính dễ mang theo và linh hoạt của nó. Nó rất dễ sản xuất, xoay  chuyển nhanh chóng – và các tổ chức nhanh chóng thiết lập lòng trung thành cho  nội dung cân đối nếu họ cung cấp được những thông tin cần thiết.   Thêm vào đó, để lấp đầy những khoảng trống trong việc tìm hiểu Podcast, thì một  thách thức khác đối với Podcast là tìm được nội dung Podcast tương thích. Thông  thường, những người nghe podcast thường tìm thấy nội dung bên trong qua truyền  miệng. Với dụng cụ tìm kiếm giúp người nghe đưa ra ý kiến của mình trên đó, điều  này sẽ mang lại cái nhìn thấu đáo cho những người nghe khác đang tìm kiếm nội  dung tương thích.    Theo thời gian, tôi tin rằng Podcast sẽ trở thành một trong những phương tiện phổ  biến và được sử dụng rộng rãi nhất trong các kênh truyền thông nổi bật dành cho  B2B. Ngày nay các nhà marketing có vị trí vững chắc trong lĩnh vực này vì nó  không quá đông như blog hay video trực tuyến. Họ sẽ là tiếng nói duy nhất trong  10,000 thay vì 10 triệu người.   Video trực tuyến   Video trực tuyến tận hưởng được mức độ quen thuộc cao trong cả lĩnh vực B2B và  B2C (doanh nghiệp đến khách hàng) và theo Emerging Media Series về cuộc  khảo sát video trực tuyến – nó là phương tiện có tính ảnh hưởng cao khi nó đến với  những quyết định trong kỹ thuật thương mại (57%). Video trực tuyến là một cách 
  4. thu hút khán giả của bạn và làm nội dung audio của bạn thêm tính thuyết phục,  trong khi nó cũng thiết lập hay củng cố hình ảnh thương hiệu của bạn.   Cái gì làm Video trực tuyến khác biệt với quảng cáo trực tuyến hay những dòng  video trên trang web của bạn là do người xem có quyền quyết định. Cơ bản là khi  một mẫu quảng cáo được chiếu trên ti vi thì bạn không được quyền chọn xem nó  hay không trước khi trình chiếu. Tuy nhiên đối với video trực tuyến thì người xem  có quyền kiểm soát. Họ có quyền chọn xem hay không phần nội dung. Bởi vì nó là  sự lựa chọn của họ nên họ có thể nhớ thông điệp của bạn. Ví dụ như trong tâm trí  của khách hàng nó sẽ có sự năng động khác hơn so với mẫu quảng cáo quá rõ  ràng trên trang chủ.   Tiến xa hơn thì video trực tuyến chỉ trở thành phương tiện dễ hơn để sản xuất và  để tiêu thụ. Nó sẽ cực kỳ quan trọng nếu nó được sử dụng để phân phối thông  điệp nhạy cảm với thời gian nhưng nó cũng mở ra cánh cửa cho những hình thức  tương tự mà thế giới blog phải đối diện trong điều kiện chất lượng toàn diện của nội  dung. Nhưng so với blog và Podcast thì rất quan trọng khi xem trọng chất lượng  cao của sản phẩm trong nội dung của video trực tuyến.   Trong khi thế giới truyền hình trực tuyến ngày càng đông đúc thì vẫn còn chỗ cho  những ý tưởng dẫn đầu và các chuyên gia. Đảm bảo rằng vị trí thương hiệu của  bạn vững chắc và mạnh mẽ nhất có thể, đừng có thêm vào những gì tầm thường vì  nó có thể theo ám ảnh bạn trong suốt thời gian dài mặc dù bạn đã bỏ chương trình  video đó.   Kết luận   Những phương tiện truyền thông nổi bật đang tạo cơ hội cho những nhà marketing  B2B để đưa thương hiệu lên đến đỉnh cao. Tính chất gần gũi và có sức ảnh hưởng  cao của các phương tiện truyền thông này thúc đẩy các nhà marketing sử dụng sự  tháo vát và khả năng sáng tạo của họ để phân phối những nội dung có sức thuyết  phục cao. Sự thật là người tiêu thụ những nội dung này đang ngồi ở “ghế tài xế”  trước khi họ thực hiện những thông điệp marketing. Nếu thông điệp nổi tiếng,  những nhà marketing có thể nắm giữ được khách hàng người bị cuốn hút bởi quyết  định chọn hay không – đó là điều mà thậm chí những phương tiện tốt nhất hay  những lá thư trực tiếp hay nhất cũng không thể làm được.
  5.   Jeff Ramminger (Thuý Hương – Công ty thương hiệu LANTABRAND – sưu  tầm và lượt dịch từ brandchannel.com)

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản