Xây dựng tổ nhóm ảo ( Phần 4)

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
67
lượt xem
15
download

Xây dựng tổ nhóm ảo ( Phần 4)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một số ví dụ về thành công. Copenhagen Business School – CBS Phòng lab của trường kinh doanh Copenhagen là nơi hỗ trợ mọi hoạt động giảng dạy cũng như nghiên cứu của trường, cung cấp các thông tin và thiết bị, tài liệu cho sinh viên cũng như giảng viên. Phòng có 2 chức năng chính, đó là nâng cao hiệu quả của các chương trình giảng dạy cũng như nghiên cứu; đồng thời phát triển và phổ biến những tri thức mới. Nhằm phục vụ tốt hơn cho hai chức năng trên, năm 2001, phòng Lab bắt đầu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xây dựng tổ nhóm ảo ( Phần 4)

  1. Xây dựng tổ nhóm ảo ( Phần 4) Một số ví dụ về thành công. Copenhagen Business School – CBS Phòng lab của trường kinh doanh Copenhagen là nơi hỗ trợ mọi hoạt động giảng dạy cũng như nghiên cứu của trường, cung cấp các thông tin và thiết bị, tài liệu cho sinh viên cũng như giảng viên. Phòng có 2 chức năng chính, đó là nâng cao hiệu quả của các chương trình giảng dạy cũng như nghiên cứu; đồng thời phát triển và phổ biến những tri thức mới. Nhằm phục vụ tốt hơn cho hai chức năng trên, năm 2001, phòng Lab bắt đầu ứng dụng phối hợp công nghệ vào các hoạt động của mình, thành lập một diễn đàn học tập ảo của trường CBS. Diễn đàn này đã kết nối trên 15 000 sinh viên và giảng viên. Thông qua diễn đàn họ có thể tham gia các trung tâm nghiên cứu ảo để chia sẻ kiến thức, đàm thoại và thảo luận những vấn đề mình quan tâm. Bên cạnh đó, người tham gia còn có thể
  2. chia sẻ những vấn đề, khúc mắc trong cuộc sống, về thầy cô, bạn bè. Đó cũng là nơi các thế hệ sinh viên tiếp xúc nhau để trao đổi kinh nghiệm. Mô hình này giờ đây đã được lan rộng và trở nên rất phổ biến với các trường đi học trên khắp thế giới. GlaxoSmithKline (GSK) GSK là một công ty nghiên cứu và kinh doanh hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dược học. GSK luôn kiếm tìm phương pháp để giảm thời gian nghiên cứu và thâm nhập thị trường cho sản phẩm của họ, bởi đặc thù của ngành dược dẫn đến chi phí cao và thời gian dài của hai giai đoạn này. Những đối tác của họ rất đa dạng, bao gồm những hãng công nghệ sinh học, trường đại học, những trung tâm nghiên cứu, nhà máy cung ứng nguyên liệu và những đại lý marketing và quảng cáo… Là một doanh nghiệp có tầm nhìn, không có gì đáng ngạc nhiên khi họ bắt đầu ứng dụng phối hợp công nghệ vào phục vụ cho mục tiêu của mình. GSK sử dụng tổ nhóm ảo trong rất nhiều hoạt động, bao gồm nghiên cứu và triển khai, phân loại chứng từ pháp lý, quản trị việc thử nghiệm sinh lý và bệnh lý cùng
  3. rất nhiều dự án phối hợp khác. Chỉ trong vòng 8 tháng sử dụng công nghệ trong hoạt động của các nhóm, chi phí đã giảm tới 400 000 Đô la Mỹ. Con số này không phải là đáng kể so với doanh số trên 40 tỷ Đô la một năm của GSK nhưng đó là một khởi đầu rất tốt đẹp cho một thời kỳ cắt giảm chi phí sản xuất. Ford Motor Company Hãng sản xuất xe hơi và xe tải hàng đầu thế giới luôn cam kết không ngừng cải tiến chất lượng hàng hóa và dịch vụ của mình. Lực lượng lao động khổng lồ của họ gồm cả lãnh đạo và công nhân cùng với các đối tác và nhà cung cấp rải rác trên 200 quốc gia. Ford sử dụng nhóm ảo vào nhiều hoạt động như các chương trình lãnh đạo, phát triển và điều phối sản phẩm, tuyển dụng. Số lượng người sử dụng phương tiện công nghệ để phối hợp lên tới trên 20000 người kể từ khi phương thức này được áp dụng vào tháng 10 năm 2000.
  4. Giảm thiểu chi phí thông tin, đi lại, tái định vị; tránh nhiều vấn đề trong điều phối vòng đời sản phẩm; thiết kế đa dạng hơn, tương tác nội bộ nhanh, kịp thời và hiệu quả; nhiều tiện ích trong hoạt động cải tiến là những lợi ích rõ ràng nhất mà Ford đạt được từ mô hình này.
Đồng bộ tài khoản