Xe chỉ luồn kim

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
73
lượt xem
7
download

Xe chỉ luồn kim

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Trẻ nhớ tên bài hát là "Làm chú bộ đội", hát đúng cao độ, trường độ. - Trẻ nhớ và hát nhẩm theo cô bài được nghe "Xe chỉ luồn kim" của dân ca quan họ Bắc Ninh. - Trẻ vận động nhịp nhàng theo nhạc, dậm chân, đánh tay mạnh. - Phát triển thính giác, chú ý ngôn ngữ. - Giáo dục trẻ không đùa nghịch trong giờ học, phải luôn yêu quí, kính trọng chú bộ đội vì các chú là những người luôn canh giữ bảo vệ đất nước. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xe chỉ luồn kim

  1. GIÁO ÁN ÂM NHẠC Dạy hát: Làm chú bộ đội. Nghe hát: Xe chỉ luồn kim. Vận động theo nhạc: Hát kết hợp với dậm chân. Trò chơi âm nhạc: Thỏ nghe hát nhày vào chuồng. TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhớ tên bài hát là "Làm chú bộ đội", hát đúng cao độ, trường độ. - Trẻ nhớ và hát nhẩm theo cô bài được nghe "Xe chỉ luồn kim" của dân ca quan họ Bắc Ninh. - Trẻ vận động nhịp nhàng theo nhạc, dậm chân, đánh tay mạnh. - Phát triển thính giác, chú ý ngôn ngữ. - Giáo dục trẻ không đùa nghịch trong giờ học, phải luôn yêu quí, kính trọng chú bộ đội vì các chú là những người luôn canh giữ bảo vệ đất nước. II. Chuẩn bị: - Đàn, ghế. III. Tiến trình:
  2. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định giới thiệu: - Các con hãy chú ý xem những động tác này nói về ai nha: ca sĩ, bà già, cô giáo, chú bộ đội. - Trẻ cùng chơi. - Thế các con có biết gì về chú bộ đội? - Chú bộ đội đi hành quân 1,2, có nón - Các con thích làm chú bộ đội ngôi sao, có súng... không? vì sao các con thích? - Dạ thích, vì chú bộ đội rất dũng cảm. - Cô cũng có một bài hát nói về một bạn cũng thích làm chú bộ đội lắm đó là bài hát "Làm chú bộ đội" các con lắng nghe nha. 2. Dạy hát: - Lần 1: Cô hát diễn cảm + đàn. - Dạ, bài "Làm chú bộ đội". - Cô vừa hát cho các con nghe bài - Nói về em bé thích làm chú bộ đội. gì? - Bài hát nói về điều gì? - Lần 2: Cô hát diễn cảm + cử chỉ - Trẻ hát theo yêu cầu của cô cả bài (cả điệu bộ + đàn. lớp, tổ, nhóm, cá nhân). - Lần 3: Cô dạy trẻ hát.
  3. => Cô chú ý sửa sai cao độ, trường độ cho trẻ. - GD: Các con ơi muốn làm chú bộ đội điều trước tiên là các con phải luôn yêu quí kính trọng chú như là gặp thì phải biết chào, hát cho chú nghe để các chú luôn vui và hoàn thành công tác là canh giữ, bảo vệ đất nước. 3. Vận động theo nhạc: - Để làm giống chú bộ đội các con chú ý xem cô làm nha. - Lần 1: Cô làm các động tác + hát + đàn. - Trẻ chú ý nhìn xem cô thực hiện. • ĐT1: "Em thích làm chú bộ đội" hai tay vung tự nhiên, chân dậm đều theo nhịp bài hát. - Trẻ vận động theo yêu cầu của cô (cả • ĐT2: "Bước 1,2...1,2..." dặm lớp, tổ, nhóm, cá nhân). chân đều, hai tay giả làm động tác vác súng trên vai. - Lần 2: Trẻ vận động theo yêu cầu của cô (từng động tác, cả bài) + hát. Sau
  4. khi thành thạo thì kết hợp với đàn. 4. Nghe hát: - Thế ai còn nhớ có bài hát nào nói về kim chỉ không ha? - Ồ đúng rồi, đó là bài "Xe chỉ luồn kim" của dân ca quan họ Bắc Ninh. Các - Thưa cô "Xe chỉ luồn kim". con có thích nghe cô hát không? - Lần 1: Cô hát + cử chỉ điệu bộ + đàn. - Trẻ hát nhẩm theo cô. - Bài hát nói về điều gì? - Xe chỉ luồn kim. - Bài hát nói về tình cảm của Bà dành cho Ông, của bố dành cho mẹ, của vợ dành cho chồng bằng cách thêu áo, vá áo cho nhau. - Lần 2: Cô hát diễn cảm + cử chỉ điệu bộ + đàn. 5. TCVĐ: Nghe nốt 'đô' thỏ vào lồng - Trẻ chơi 4-5 lần. - Cô nói cách chơi, luật chơi: Lần này chúng ta không nhảy vào lồng nữa mà khi nghe đến nốt đô thỏ phải ngồi nhanh vào ghế. Mỗi ghế chỉ ngồi được
  5. một người. Không chen nhau khi chơi. - Chú ý: Số ghế luôn ít hơn số trẻ. - Cho trẻ chơi 4-5 lần, cô nhận xét sau mỗi lần chơi 6. Kết thúc: Nhận xét và tuyên dương.
  6. TIẾT 2 I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhớ và trả lời đúng tên bài hát đã hát "Làm chú bộ đội" và bài đã nghe "Xe chỉ luồn kim". - Trẻ vận động chính xác và nhịp nhàng theo nhạc, mạnh dạn lên biểu diễn. - Phát triển thính giác, sự chú ý ngôn ngữ. - Giáo dục trẻ phải trả lời nguyên câu, không nói leo theo cô, phải biết giơ tay khi muốn nói. - Giáo dục trẻ muốn trở thành chú bộ đội thì phải cố gắng luôn mạnh dạn, tự tin ở mình khi chơi cũng như khi học. II. Chuẩn bị: - Đàn máy. III. Tiến trình: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định giới thiệu: - Cùng chơi với cô. - Cho trẻ chơi trò chơi "Bốn mùa". 2. Dạy hát + vận động theo nhạc: - "Làm chú bộ đội".
  7. - Cô đàn giai điệu bài hát "Làm chú bộ đội" cho trẻ đoán tên bài hát là gì? - Bạn nào nhớ lên hát cho cả lớp nghe nào? - Bài hát nói về một bạn thích làm chú - Lần 1: Một trẻ hát. bộ đội. - Bài hát nói về điều gì? - Lần 2: Cô cho cả lớp hát + đàn (2- 3-1). - Lần 1: Song ca My - My. - Bài hát này khi hát còn kết hợp - Lần 2: Tứ ca siêu quậy. những động tác. Bạn nào còn nhớ lên hát - Lần 3: Tốp ca yêu tinh nhền nhện. và múa lại xem nào? - Lần 4: Đơn ca. - Lần 3: Một trẻ múa + hát cả bài + - Lần 5: Tốp ca lá 6. đàn. - Lần 4: Biểu diễn. => Cô chú ý sửa sai cá nhân trẻ về cao độ, trường độ. => Giáo dục: Các con thấy không muốn trở thành chú bộ đội thì phải cố gắng luôn mạnh dạn tự tin ở mình khi chơi cũng như khi học. 3. Nghe hát: - Bài "Nghe chỉ luồn kim"
  8. - Cô đàn cho trẻ đoán nghe giai điệu - Trẻ chú ý lắng nghe. đó của bài hát nào? - Lần 1: Cô hát diễn cảm + cử chỉ điệu bộ + đàn. - Hỏi trẻ về nội dung bài hát. - Lần 2: Cô hát diễn cảm + đàn + múa minh họa. 4. Trò chơi âm nhạc: - Cho trẻ nhắc lại cách chơi và luật - Trẻ hứng thú khi chơi. chơi. - Cho trẻ chơi 2-3 lần và sửa sai. 5. Kết thúc: Nhận xét, tuyên dương.
Đồng bộ tài khoản