xu hướng marketing 2010

Chia sẻ: Ho Truc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
48
lượt xem
13
download

xu hướng marketing 2010

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sử dụng thư tay đích danh, người nhận sẽ bị kích thích trí tò mò, khả năng lưu nhớ cao hơn rất nhiều so với những thông điệp chung chung bằng âm thanh, hình ảnh chớp nhoáng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: xu hướng marketing 2010

  1. xu hướng marketing 2010 Sử dụng thư tay đích danh, người nhận sẽ bị kích thích trí tò mò, khả năng lưu nhớ cao hơn rất nhiều so với những thông điệp chung chung bằng âm thanh, hình ảnh chớp nhoáng. Ngày nay, khi các giao dịch dần trở nên số hoá một cách nhanh chóng, tất cả các hoạt động từ liên lạc, mua sắm, thanh toán,... ngày càng trở nên ảo. Chính vì vậy, mọi người dường như đang dần quên một phương thức bán hàng rất đặc biệt đã xuất hiện từ
  2. rất lâu mà ngày nay vẫn đang được áp dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới: Dịch vụ bán hàng qua thư trực tiếp. Nếu như là cách đây 02 thế kỷ, để chuẩn bị cho việc bán hàng qua thư, doanh nghiệp sẽ mất rất nhiều thời gian, từ việc gây dựng ý tưởng, thông điệp, in ấn, chuẩn bị phong bì, cho ấn phẩm vào phong bì, ghi từng địa chỉ bên ngoài và đem ra bưu điện chuyển phát thì với công nghệ hiện đại ngày nay, doanh nghiệp chỉ cần đưa ý tưởng, tất cả sẽ được thực hiện nhanh chóng với dịch vụ trọn gói mang tên Datapost. Datapost là gì ? Datapost, về bản chất, chính là một bộ phận của Marketing trực tiếp hay còn gọi là Marketing “one-to-one” cho phép bạn gửi những thông điệp đến tận tay đích danh người nhận với số lượng lớn, độ phủ rộng. Đây chính là một phương thức quảng bá hình ảnh dựa trên một
  3. danh mục khách hàng có sẵn (có thể là danh sách khách hàng của chính doanh nghiệp hoặc cơ sở dữ liệu khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ Datapost). Điều này giúp doanh nghiệp nhắm trúng đối tượng khách hàng mục tiêu, gây sự chú ý nhiều hơn so với truyền thông đại chúng. Lợi ích của Datapost ? Sử dụng thư tay đích danh, người nhận sẽ bị kích thích trí tò mò, khả năng lưu nhớ cao hơn rất nhiều so với những thông điệp chung chung bằng âm thanh, hình ảnh chớp nhoáng. Việc chăm sóc khách hàng qua thư như gửi thư chúc mừng, thư cảm ơn.... đích danh sẽ khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm, chăm sóc tận tình và họ sẽ vẫn trung thành với thương hiệu. Điều đặc biệt, so với các phương tiện khác, dịch vụ Datapost lại có chi phí hợp lý, phù hợp với tất cả loại hình doanh nghiệp. Công ty nghiên cứu thị trường Gartner G2 và trường đại học Pennsylvania tại Mỹ đã khảo sát trên 212 chuyên gia marketing
  4. đến từ các công ty B2B và B2C có ngân sách từ 1 đến 50 triệu đô la/năm. Kết quả cho thấy rằng marketing trực tiếp nói chung và dịch vụ Datapost nói riêng giúp tăng sự ghi nhớ của khách hàng đối với các doanh nghiệp đó là 43%, cắt giảm chi phí 26% và tăng doanh thu tổng thể tới 43% so với các phương thức marketing họ đã áp dụng trước đó. Datapost tại Việt Nam Mặc dù đã xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2000 nhưng dường như vẫn còn ít người quan tâm thực sự đến những lợi ích tiềm năng của dịch vụ mang tính chất cá thể hoá khách hàng đặc biệt này. Khai thác dịch vụ này đầu tiên tại Việt Nam là Công ty Bưu chính liên tỉnh và quốc tế (VPS) với việc cung ứng dịch vụ cho bưu điện các tỉnh và một số doanh nghiệp khác. Hiện tại, ngoài VPS, còn có một số doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này như Viettel Datapost, Công ty cổ phần công nghệ và giải pháp Mitsu...
  5. Hiện nay, một xu hướng mới ở những doanh nghiệp thường xuyên có nhu cầu sử dụng dịch vụ Datapost như viễn thông, bảo hiểm, điện, nước, truyền hình cáp, ngân hàng... đó là thay vì giải pháp đầu tư hệ thống máy móc tốn kém, một số doanh nghiệp đang áp dụng phương thức thủ công thiếu chuyên nghiệp đã chủ động liên kết, lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ Datapost lớn với hệ thống máy móc tiên tiến, đội ngũ nhân viên chuyển phát rộng khắp thực hiện. Tận dụng lợi thế danh mục khách hàng của các nhà cung cấp dịch vụ Datapost, rất nhiều doanh nghiệp cũng đang áp dụng phương thức quảng cáo bằng các ấn phẩm gửi qua đường thư trực tiếp. Cùng với việc phát triển thị trường viễn thông mạnh mẽ, từ năm 2004, Trung tâm Datapost Viettel thuộc Tập đoàn Viễn thông quân đội đã đầu tư máy móc, nhân lực khai thác dịch vụ này.
  6. Với thế mạnh là dàn máy in dữ liệu động đa năng cho phép in các ấn phẩm có nội dung giống hoặc khác nhau (hóa đơn, thông báo phí, thư mời, thư chúc mừng, cảm ơn...) ; hệ thống máy lồng gấp phong bì tự động, máy in offset 6 màu công nghệ cao... được đầu tư đồng bộ, xuất xứ từ các nước có nền công nghiệp in ấn nổi tiếng thế giới như Đức (Heidelberg), Mỹ (IBM), Nhật (Typhoon)... ; hơn 30 triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ viễn thông của Tập đoàn; đặc biệt với đội ngũ gần 30.000 nhân viên địa bàn sẵn sàng tham gia chuyển phát có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn trên toàn quốc, Viettel Datapost đang là điểm đến, sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp lớn trong các ngành ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông, truyền hình và các dịch vụ khác. Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh gay gắt như hiện nay, các doanh nghiệp luôn trăn trở tìm ra phương án thu hút khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng hiện tại, dịch vụ Datapost với
  7. tính hiệu quả truyền thông trực tiếp qua thư tín sẽ là sự lựa chọn tối ưu trong năm 2010.
Đồng bộ tài khoản