Xúc tiến marketing - sách lược để thành công

Chia sẻ: Dangcap Pro | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
353
lượt xem
136
download

Xúc tiến marketing - sách lược để thành công

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thị trường ngày nay đang tràn ngập các loại hàng hoá với mẫu mã hết sức phong phú và đa dạng. Người tiêu dùng có sự lựa chọn nhiều hơn. Do vậy, một doanh nghiệp muốn bán được hàng, muốn sản phẩm thực sự đựoc người tiêu dùng chú ý thì cần có chiến lước xúc tiến marketing hữu hiệu với nhiều chiêu thức lôi cuốn người tiêu dùng độc đáo. Theo Công ty nghiên cứu thị trường quốc tế AC Nielsen, để marketing hiệu quả cao thì trước hết phải có những bí quyết xúc tiến thành công. Chiến...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xúc tiến marketing - sách lược để thành công

  1. Xúc tiến marketing - sách lược để thành công Thị trường ngày nay đang tràn ngập các loại hàng hoá với mẫu mã hết sức phong phú và đa dạng. Người tiêu dùng có sự lựa chọn nhiều hơn. Do vậy, một doanh nghiệp muốn bán được hàng, muốn sản phẩm thực sự đựoc người tiêu dùng chú ý thì cần có chiến lước xúc tiến marketing hữu hiệu với nhiều chiêu thức lôi cuốn người tiêu dùng độc đáo.
  2. Theo Công ty nghiên cứu thị trường quốc tế AC Nielsen, để marketing hiệu quả cao thì trước hết phải có những bí quyết xúc tiến thành công. Chiến dịch xúc tiến diễn ra khắp nơi, đặc biệt đối với những nước phát triển. Nhưng làm sao để nắm bắt được khách hàng đang bị quá tải vì những lôi cuốn chú ý dày đặc đó. Sau đây là bảy lời khuyên. 1. Nêu rõ lợi ích của khách hàng. Chức năng của một cuộc xúc tiến là điều hướng sự chú ý của một người nào đó vào một sản phẩm mà họ hoàn toàn chưa thấy có liên quan tới mình. Điều đơn giản nhất để gây chú ý là những quảng cáo liên quan đến giá cả. Khách hàng thường ít để tâm tới món hàng xúc tiến mà thường chỉ chúý đến số tiền họ được giảm cụ thể. Vì thế, cần phải sử dụng hợp lýcác con số. Khi giá trị món hàng thấp, tốt hơn hết là nên dùng số phần trăm. Các chiến dịch như giá đặc biệt, tặng phẩm, phiếu giảm giá sẽ được đánh giá cao. Ngược lại, các trò chơi,cuộc thi, xổ số sẽ ít được chọn lựa. 2. Khai thác mối tương quan giữa nỗ lực/lợi ích.
  3. Trước một cuộc xúc tiến, người tiêu dùng sẽ so sánh công sức cũng như thời gian họ bỏ ra với lợi ích họ thu được. Những lợi ích ngaytức thì và đơn giản là những công cụ hiệu quả nhất. Ngược lại, các hình thức như gom góp vỏ hộp đủ số lượng nào đó rồi gửi đi, tỏ ra ít thành công hơn. 3. Lợi ích phù hợp với số đông. Nguyên tắc của chiến dịch xúc tiến là lôi cuốn người tiêu dùng thuộc mọi lứa tuổi, mọi mức thu nhập hoặc nghề nghiệp. Lợi ích cũng cần thay đổi theo từng nhóm đối tượng mà chiến dịch nhắm tới. Chẳng hạn đối với như trẻ em thì nên sử dụng tặng quà trực tiếp. Mattel, nhà sản xuất đồ chơi lớn ở Mỹ đã sử dụng kỹ thuật này để kỷ niệm 40 năm thành lập hãng. Ngày hôm đó, bất cứ ai mua một búp bê đều được tặng một bóp Barbie. Chiến dịch đã lập được kỷ lục bán hàng vào thời điểm mà đồ chơi bán ít chạy. 4. Phối hợp các kỹ thuật bổ trợ. Chiến dịch càng tỏ ra hữu hiệu hơn khi sử dụng nhiều kỹ thuật bổ trợ. Chẳng hạn, nếu việc phân phối mẫu sản phẩm là cách để phổ biến mặt hàng mới, kỹ thuật này sẽ hữu hiệu hơn nếu đi kèm với các phiếu mua sản phẩm giảm giá. Gillette đã thành công với kỹ thuật này khi họ tung ra dao cạo SensorExcel. Hàng chục ngàn người tiêu dùng đã tìm thấy trong thư gửi cho mình một tài liệu giới thiệu sản phẩm, kèm theo
  4. một tấm nhãn có phủ sẵn keo. Họ chỉ cần dán tấm nhãn ấy ngoài thùng thư của mình là nhận được mẫu sản phẩm dao cạo. 5. Phù hợp với các điểm bán hàng khác nhau. Dựa vào tâm lý khan hiếm, Carrefour đã đưa ra chiến dịch bán 5.000vé máy bay Paris-New York khứ hồi với giá 1.499 franc tại các sạp báo, và bán hết vèo trong vòng vài giờ. Như thế, cần phải chú ý đến đặc trưng của từng điểm bán hàng. Kỹ thuật phiếu giảm giá thường được sử dụng ưu tiên tại những nơi có mặt bằng rộng. Ngược lại, kỹ thuật mẫu sản phẩm có thể thành công trong các cửa hàng nhỏ, ngay cả bên ngoài điểm bán hàng. 6. Khai thác các lễ hội. Các sự kiện nổi bật trong năm Lễ giáng sinh, ngày quốc khánh, ngày lễ Valentin, Hallowen,… đã được khai thác tối đa trong các chiến dịch bán hàng. 7. Đừng quên hình ảnh nhãn hiệu. Sau chiến dịch khuyến mại, người tiêu dùng có xu hướng quay lại với nhãn hiệu mà họ đã quen. Một chiến dịch xúc tiến có kích thích sức mua, nhưng không tạo ra
  5. được sự trung thành. Chính vì thế sau các chiến dịch giảm giácó tác dụng tức thời đối với bán hàng, cần phải có những chiến dịch cải thiện tiếng tăm và hình ảnh của nhãn hiệu để tạo được sự trung thành của khách hàng mới.
Đồng bộ tài khoản