intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ý tưởng marketing thành công từ sự điên rồ và hoang dại - Phần 1

Chia sẻ: H H | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

79
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các ý tưởng marketing du kích hay nhất đều không tốn kém. Các đoạn thu hình tải lên YouTube được thực hiện bằng các máy ảnh tích hợp trong điện thoại smartphone và các đạo cụ giá rẻ đã gây được sự quan tâm không kém gì chiến dịch quảng cáo trên TV trị giá 1 triệu USD...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ý tưởng marketing thành công từ sự điên rồ và hoang dại - Phần 1

  1. Ý tưởng marketing thành công từ sự điên rồ và hoang dại - Phần 1
  2. Các ý tưởng marketing du kích hay nhất đều không tốn kém. Các đoạn thu hình tải lên YouTube được thực hiện bằng các máy ảnh tích hợp trong điện thoại smartphone và các đạo cụ giá rẻ đã gây được sự quan tâm không kém gì chiến dịch quảng cáo trên TV trị giá 1 triệu USD... • Bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào cũng biết rằng khó có thể đánh giá được số tiền sử dụng cho việc marketing. Chiến dịch marketing có chi phí hiệu quả nhất là xuất phát từ ý tưởng marketing truyền miệng. Lợi ích của chiến dịch kiểu này (hay còn gọi là marketing du kích) là nếu làm đúng cách, nó có thể lôi kéo bạn bè trên mạng xã hội Facebook và Twitter, báo chí địa phương và truyền thông quốc gia tham gia. • Các ý tưởng marketing du kích hay nhất đều không tốn kém. Các đoạn thu hình tải lên YouTube được thực hiện bằng các máy ảnh tích hợp trong điện thoại smartphone và các đạo cụ giá rẻ đã gây được sự quan tâm không kém gì chiến dịch quảng cáo trên TV trị giá 1 triệu USD. Bắt đầu chiến dịch đúng lúc, đúng chỗ có thể khiến sản phẩm của doanh nghiệp bạn nổi bật không ngờ. • Chúng tôi xin giới thiệu 10 ý tưởng marketing gần đây của các nhà tiếp thị lớn và nhỏ. Tất cả đều có một đặc điểm chung: họ đã là bậc thầy trong nghệ thuật thu hút sự chú ý. 1. Cuộc thi Một tháng trong bảo tàng
  3. • Mục ti iêu: Thu hú giới trẻ, những ngư hâm m có hiểu b về web út ười mộ biết tới Bảo tàng Kho học và C o oa Công nghiệ thành p Chicag ệp, phố go. • Chi ph do nhữn người sử dụng các phương ti truyền thông quốc hí: ng ử c iện người truy cập vào trang web củ bảo tàng gia và địa phươn những n ng, ủa g trả. • Vào th háng 07/2010, bảo tàn Khoa họ và Công nghiệp củ thành p ng ọc g ủa phố Chicag muốn là tăng hìn ảnh và tìm nguồn bảo trợ đã hứa nếu a đó go àm nh t ã ai đăng k thi sống “một thán trong bả tàng” (nh ký ng ảo hưng thực ra là sống trong m căn ph một hòng trong bảo tàng được thiết k kiểu kh đ kế hách sạn) và cập nh lên các mạng xã h Twitter, Facebook YouTube và Flicke hật hội k, er các trả nghiệm của mình sẽ có cơ hội được thư ải c ưởng 10.000 USD. • Bảo tàng chỉ mon có khoả vài trăm người đă ký với các bài lu ng ảng m ăng i uận và đoạ băng hìn nhưng th tế họ đ nhận đư hơn 1.5 bài đăn ạn nh hực đã ược 500 ng ký trên khắp thế giới. Quá t n trình chọn ra người t thắng cuộc đã thu hút t hơn 40 blogs, nhiều gấp đ so với lượng dữ li người h mộ trê 00 n đôi iệu hâm ên mạng facebook c bảo tàn và đã lôi kéo được hãng truy hình và f của ng c yền à
  4. phát thanh địa phương, cùng chương trình “Chào buổi sáng nước Mỹ” của kênh truyền hình ABC và các số giải trí và tin tức quốc gia khác của Mỹ tham gia đưa tin. Với ý tưởng marketing độc đáo này, cuộc thi đã thành công đến nỗi mà nhà tổ chức đã quyết định thực hiện chương trình thứ hai. 2. Chương trình “Tủ lạnh khổng lồ” của hãng bia Heineken • Mục tiêu: Thực hiện lại một chương trình quảng cáo quen thuộc để mở rộng chiến dịch đã quen thuộc, dễ nhận diện sang các sự kiện marketing khác. • Chi phí: do hàng triệu lượt người xem YouTube trả. • Nhà sản xuất bia Heineken đã cho phát một đoạn băng hình trực tuyến vào năm 2009 với tên gọi “Tủ lạnh khổng lồ” trong đó ghi lại cảnh một nhóm các bạn gái trẻ nhảy và kêu lên đầy phấn khích khi thấy phòng thay đồ với rất nhiều quần áo và phụ kiện của nữ chủ nhà. Tại một phòng khác, những người đàn ông cũng rất phấn khích khi chứng kiến chiếc tủ lạnh khổng lồ có kích thước như một căn phòng với những kệ dài chứa đầy bia Heineken ướp đá lạnh của ông chủ.
  5. • Hãng bia Heineken sau đó đã làm mới đoạn kết của đoạn quảng cáo này. Năm 2010, hãng đã làm một chiếc tủ lạnh có kích thước to như một căn phòng và đem đến các lễ hội bia để hàng đoàn người có thể bắt chước đoạn quảng cáo và tải hình ảnh của họ lên trang YouTube. Công ty cũng tạo ra một đoạn video dài hơn quay cảnh những người đang lắp đặt một chiếc tủ lạnh khổng lồ tại một căn hộ, chiếc tủ lạnh được đặt trong một cái thùng bên ngoài tòa nhà mà không có phương tiện hỗ trợ nào. • Đây là một ví dụ tuyệt vời của việc lấy một ý tưởng marketing tốt nhất và tìm cách làm mới nó theo thời gian. Và chi phí cũng ở mức tối thiểu vì hầu hết công sức đều do các khách hàng thực hiện - những người quay và tải những đoạn thu hình của chính mình lên các trang mạng xã hội.  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2