Yếu tố tâm lý và hành vi tiêu dùng du khách Pháp

Chia sẻ: Tigr In Toilet | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

2
651
lượt xem
178
download

Yếu tố tâm lý và hành vi tiêu dùng du khách Pháp

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Pháp là một trong những nước có nền văn hoá lâu đời nhất ở châu Âu. Đây là quê hương của rất nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà triết học và các văn nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như: Victor Hugo, Pablo Picasso… Nhắc đến Pháp là nhắc đến một trong những đất nước có nguồn tài nguyên du lịch phong phú và hấp dẫn của không chỉ riêng châu Âu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Yếu tố tâm lý và hành vi tiêu dùng du khách Pháp

  1. VĂN HOÁ VÀ HÀNH VI KHÁCH DU LỊCH PHÁP Pháp là một trong những nước có nền văn hoá lâu đời nhất ở châu Âu. Đây là quê hương của rất nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà triết học và các văn nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như: Victor Hugo, Pablo Picasso… Nhắc đến Pháp là nhắc đến một trong những đất nước có nguồn tài nguyên du lịch phong phú và hấp dẫn của không chỉ riêng châu Âu. Người Pháp, những con người rất lịch sự, thông minh và khéo léo, sau thời gian làm việc căng thẳng, họ cũng chọn cho mình cách giải trí là đi du lịch. Nhưng người Pháp đi du lịch có điều gì khách so với người dân các quốc gia khác đi du lịch? Điều đó chịu sự chi phối của rất nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố văn hoá. Cũng giống như những khách du lịch các nước châu Âu khác, người Pháp là những người yêu thích độc lập, tự chủ nên khi đi du lịch họ không muốn người hướng dẫn viên quan tâm quá mức mà để họ có nhiều thời gian tự do, thoải mái. Thông thường, người Pháp có thời gian nghỉ ngơi khoảng 5 tuần mỗi năm. Trong đó có 3 tuần nghỉ rơi vào tháng 8 và 1 tuần nghỉ vào tháng 2 và 1 tuần vào tháng 4. Vào các khoảng thời gian này, họ thường đi du lịch. Tuy nhiên, họ lại chỉ dành 11% trong tổng số thời gian nghỉ của mình để đi du lịch nước ngoài. Pháp có thể coi là một trong những thiên đường du lịch của châu Âu. Khi đi du lich tại Pháp, du khách có thể nhận thấy rõ ràng phong cách chuyên nghiệp và tận tình của nhân viên phục vụ tại đây. Hơn nữa, những người Pháp rất thông minh, lịch sự. Họ ưa thích sự kiểu cách và xem trọng hình thức. Do vậy, khi đi du lịch, người Pháp cũng luôn đòi hỏi phải được phục vụ tận tình, chu đáo. Họ thường chọn những khách sạn từ 3-4 sao hoặc các kiểu nhà nghỉ giải trí để lưu trú. Bởi chỉ có ở đây họ mới có cảm giác an toàn. Người Pháp coi trọng sự riêng tư của cuộc sống gia đình. Họ thường hay chiêu đãi bạn bè ở các nhà hàng. Chỉ đối với những người đặc biệt thân tình mới tổ chức chiêu đãi tại nhà. Do vậy, họ cũng không thích ăn cùng với người lạ vì cảm
  2. thấy khó tiếp xúc, không tự nhiên khi ăn và nói chuyện, mà thường thích phục vụ ăn uống ngay tại phòng. Chi phí cho chuyến đi du lịch được tính toán một cách kỹ lưỡng và chi li.: 50% ngân quỹ cho các dịch vụ vật chất và 50% còn lại cho mua sắm nhưng đòi hỏi cao ở chất lượng dịch vụ. Có rất nhiều nhân viên phục vụ đánh giá rằng khách du lịch Pháp là những người thô lỗ và keo kiệt nhất trên thế giới. Nhưng không phải vậy, đối với người Pháp, tiền bạc không quan trọng bằng chất lượng phục vụ của nhân viên. Khi họ đã trả tiền cho một dịch vụ nào đó thì phải được phục vụ xứng đáng với những gì họ bỏ ra. Người Pháp không giỏi ngoại ngữ. Họ chỉ nói tiếng anh một cách miễn cưỡng. Nên khi đi du lịch ở bất kì đâu, họ chủ yếu chỉ sử dụng ngôn ngữ của đất nước mình và đề cao những nhân viên, hướng dẫn viên du lịch có thể nói được tiếng pháp một cách thông thạo. Mục đích đi du lịch của người Pháp là nghỉ ngơi và mở mang tri thức cho bản thân. Họ thích khám phá những danh lam thắng cảnh, nét văn hoá của các dân tộc, phong tục tập quán và con người. Bản thân du khách Pháp là những người yêu thiên nhiên, yêu nghệ thuật, Vì vậỵ, họ thường chọn những điểm đến có sự kết hợp của yếu tố thiên nhiên và yếu tố con người hoăc các thành phố nổi tiếng về nghệ thuật và bảo tàng. Việt Nam là một trong những điểm đến khá thu hút du khách Pháp bởi có nhiều tinh hoa văn hoá đặc sắc và giá trị lịch sử hào hùng. Người Pháp thường sử dụng các phương tiện vận chuyển như: ô tô, xe đạp trong các chuyến du lịch của mình để có thể dễ dàng tiếp cận được với cảnh vật và con người xung quanh. Có rất nhiều khách du lịch Pháp khi đến Việt Nam đã thuê những chiếc xe đạp hoặc đi bằng xích lô, tự mình khám phá các con phố cổ của thủ đô Hà Nội. Người Pháp rất quan tâm đến vấn đề ẩm thực. Đối với họ, ăn uống cũng là một nghệ thuật. Nên khi nhắc đến nước Pháp không thể bỏ qua phong cách ẩm thực của đất nước này. Món ăn Pháp ngon và được coi là nổi tiếng nhất châu Âu. Người Pháp yêu thích chính những món ăn của đất nước họ nhưng các món ăn
  3. dân tộc cũng rất thu hút. Khi thưởng thức một món ăn nào đó, họ thường ăn “tất tần tật” để khám phá hương vị của nó. Mỗi bữa ăn của người Pháp có thể kéo dài đến 3-4 tiếng. Họ cho rằng, như thế mới đủ để hiểu hết cái đặc sắc của món ăn. Ăn hết thức ăn được coi là lời cảm ơn chân thành nhất và cũng là lời khen ngợi tài năng của người đầu bếp, có nghĩa là sự tôn trọng đối với người nấu. Người Pháp không có thói quen “tip” giống như một số quóc gia khác. Đối với họ, khi hài lòng với sự phục vụ của một nhân viên nào đó, người Pháp thường tặng một món quà nhỏ để bày tỏ sự cảm ơn. Việc đưa tiền cho một người phục vụ cũng bị coi như là một hành động xúc phạm người đó. Bởi tiền bạc là một trong những vấn đề tế nhị và riêng tư đối với họ. Khi hiểu được những nét văn hoá và thói quen khi đi du lịch của người Pháp, chúng ta sẽ xác định được dễ dàng hơn những nhu cầu của họ. Từ đó có thể đề ra những hoạt động hoặc thay đổi, đầu tư vào chất lượng các dịch vụ để làm hài lòng những vị khách khá khó tính này, biến Pháp trở thành một thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam. Nguồn: http://www.vita.vn www.yeudulich.org www.forum.zing.vn www.vn.answers.yahoo.com

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản