Yoga cho bà bầu

Chia sẻ: Carol Carol | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

1
253
lượt xem
103
download

Yoga cho bà bầu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đối với đa số mẹ bầu, có được một giấc ngủ ngon quả thật rất khó khăn. Hiểu được điều này, chúng tôi đã nhờ các chuyên gia của Mommy Spa tư vấn một bài Yoga dành riêng cho giấc ngủ của mẹ bầu. Tư thế ngồi hoa sen: Ngồi ở tư thế thoải mái nhất (vắt chéo chân) lưng giữ thẳng, đầu, vai giữ thẳng nhưng thả lỏng. Mặt giữ chính diện. Tay thụ ấn Chinmura (ngón trỏ gập dưới ngón cái). Hít thở sâu và đều. Tác dụng: Là tư thế khởi động, rất tốt khi ngồi thiền, tịnh...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Yoga cho bà bầu

  1. Yoga cho bà bầu Đối với đa số mẹ bầu, có được một giấc ngủ ngon quả thật rất khó khăn. Hiểu được điều này, chúng tôi đã nhờ các chuyên gia của Mommy Spa tư vấn một bài Yoga dành riêng cho giấc ngủ của mẹ bầu. Tư thế ngồi hoa sen: Ngồi ở tư thế thoải mái nhất (vắt chéo chân) lưng giữ thẳng, đầu, vai giữ thẳng nhưng thả lỏng. Mặt giữ chính diện. Tay thụ ấn Chinmura (ngón trỏ gập dưới ngón cái). Hít thở sâu và đều.
  2. Tác dụng: Là tư thế khởi động, rất tốt khi ngồi thiền, tịnh tâm. Chuỗi thiền hoa sen: Ngồi vắt chéo chân, lưng vai giữ thẳng. Mặt ở chính diện. Hai tay chắp trước ngực, hít sâu từ từ đưa lên cao qua khỏi đầu, lòng bàn tay mở rộng như đang nâng một bông hoa sen trong lòng bàn tay. Từ từ đưa thẳng cánh tay lên cao, các ngón tay xoè rộng. Thở ra, hạ tay về thật nhẹ nhàng. Tiếp tục chắp tay ở trước ngực thực hiện lần tiếp theo. Tác dụng: Tăng khả năng tư duy, kết nối mạnh mẽ và truyền sinh lực cho thai nhi.
  3. Tư thế căng 3 phần thân: Ngồi trên gót chân, lưng giữ thẳng. Hạ hai tay về trước ngực, hai gối song song chạm sàn. Hít vào, bước chân phải lên cạnh ngoài tay phải, tay phải đưa thẳng về phía trước mắt nhìn theo tay phải, giữ 3-5 hơi, thở ra, hạ tay chân về. Đổi bên. Tác dụng: Giúp giảm sự khó chịu vùng lưng dưới, giảm sự tiểu dắt gây thức giấc giữa đêm. Shavasana: Nằm ngửa, giữ cơ thể thẳng, đầu không vẹo sang một bên. Hai chân tách rộng cách nhau 50cm, hai tay cách thân 45°, hai mắt nhắm hờ, tâm trí đặt vào hơi thở. Hít thở thật nhẹ nhàng, thả lỏng toàn bộ cơ thể.
  4. Tác dụng: Đây là tư thế thư giãn sau buổi tập, giúp thai phụ ngủ sâu và ngon giấc. Tư thế con cá: Nằm ngửa, đầu giữ thẳng, hai chân đặt sát nhau, mũi chân hướng về đầu. Lót hai tay sau mông, cùi chỏ giấu sát vào lưng. Hít thở sâu và đều, 90% độ nặng đặt lên cùi chỏ, 10% đặt lên đỉnh đầu. Thoát khỏi thế, hít sâu, nâng đầu lên, thở ra, rút tay. Tác dụng: Kích hoạt tuyến yên và tuyến tùng, đem lại giấc ngủ sâu.
  5. Tư thế ngồi đứng trên vai vào tường: Nằm ngửa, mông sát vào tường, hai chân gác lên tường, đầu giữ thẳng. Hai tay đặt xuôi theo thân, lòng bàn tay úp. Hít vào, ký gót chân vào tường bật mông lên, tay đỡ liền lấy mông, 4 ngón tay đỡ lưng, ngón cái đỡ hông. Hai chân thả lỏng, mắt nhìn vào rốn hít thở thật đều. Giữ lại 3-5 hơi. Thở ra, trườn tay đỡ mông, từ từ hạ người xuống, không bấy ngực lên. Tác dụng: Đảm bảo hệ thống tuần hoàn ổn định, kích hoạt tuyến giáp, điều tiết giấc ngủ cho thai phụ.
Đồng bộ tài khoản