Zwilling Hnecle và triết lý thành công của các công ty Đức

Chia sẻ: Hatmit Xinhtuoi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
401
lượt xem
73
download

Zwilling Hnecle và triết lý thành công của các công ty Đức

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngày nay, tại Đức, gần một phần ba người tiêu dùng sử dụng thường xuyên các sản phẩm dao Hnecle. Đã có nhiều hãng thúc đẩy sản xuất, thường xuyên tung ra thị trường các chiến lược marketing lớn nhưng dường như kết quả không đáng kể. Và sản phẩm được người Đức yêu thích nhất vẫn là các sản phẩm dao, kéo Hencle. .Hnecle là nhãn hiệu sản phẩm các loại dao do tập đoàn Zwilling Hnecle của Đức sản xuất. Kể từ khi thành lập thương hiệu đến nay vào năm 1713, Hnecle đã có một quá trình phát...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Zwilling Hnecle và triết lý thành công của các công ty Đức

  1. Zwilling Hnecle và triết lý thành công của các công ty Đức Ngày nay, tại Đức, gần một phần ba người tiêu dùng sử dụng thường xuyên các sản phẩm dao Hnecle. Đã có nhiều hãng thúc đẩy sản xuất, thường xuyên tung ra thị trường các chiến lược marketing lớn nhưng dường như kết quả không đáng kể. Và sản phẩm được người Đức yêu thích nhất vẫn là các sản phẩm dao, kéo Hencle.
  2. Hnecle là nhãn hiệu sản phẩm các loại dao do tập đoàn Zwilling Hnecle của Đức sản xuất. Kể từ khi thành lập thương hiệu đến nay vào năm 1713, Hnecle đã có một quá trình phát triển lâu dài, từ sản xuất dao bếp hãng đã phát triển sản xuất nhiều sản phẩm khác như dao kéo, bộ đồ ăn, dụng cụ làm móng tay, dao cạo râu, đồ dùng điều dưỡng. Doanh thu của hãng ban đầu chỉ vàn nghìn USD nhưng nay đã tăng lên đến vài tỷ USD. Zwilling Hnecle có trụ sở chính đặt ở thành phố Suringhen, Tây Đức. Người sáng lập là một thợ cơ khí, Mark Johanbe. Johanbe không những giỏi về kỹ thuật sản xuất dao, có tài quản lý kinh doanh. Dưới tôn chỉ kinh doanh của hãng do Johanbe đề xướng, các bậc “hậu duệ” của ông đã kế thừa và phát triển thương hiệu “Zwilling J.A Hnecle”. Cũng như nhiều doanh nghiệp lớn khác của Đức, theo nhiều chuyên gia kinh tế, để có được thành công như ngày nay, Hnecle chủ yếu vận dụng một số triết lý kinh doanh sau: 1/ Có mục tiêu rõ ràng: Ban lãnh đạo Zwilling Hnecle là những người có đầu óc chiến lược. Trong hoạt động kinh doanh của mình, Hnecle luôn đặt mục tiêu phải sản xuất loại dao có chất lượng tốt, một sản phẩm được người sử dụng ưng ý và có tính thực tế cao thì mới có thể đạt được mục đích kinh doanh có lợi nhuận. Vì thế hãng không ngừng đi sâu nghiên cứu kỹ thuật. Các loại dao làm bếp Hnecle sản xuất khi mới ra đời đều rất sắc bén và đẹp mắt, có nhiều chỗ khác người. Nguyên tắc kinh doanh của Hnecle là sản phẩm không đạt tiêu chuẩn tuyệt đối không tung ra thị trường, đồng thời luôn nỗ lực tạo dựng hình ảnh tốt đẹp cho sản phẩm.
  3. Từ xưa đến nay, những doanh nghiệp Đức thành công trên thương trường đều có mục tiêu rõ ràng. Mục tiêu và lý tưởng trong kinh doanh như là sức mạnh thần kỳ, cổ vũ ý chí phấn đấu của doanh nhân Đức, ngoài ra còn có thể thu hút tốt hơn sự ủng hộ của các đối tác kinh doanh. Đây chính là ý nghĩa của câu “có chí thì nên”. Ban lãnh đạo Hnecle hiểu rõ quan niệm trên cũng như mục tiêu của những người đi trước cho nên yêu cầu đặt ra đối với tất cả các loại sản phẩm của hãng là đều phải giữ được hình ảnh đẹp, chất lượng thượng hạng. Chính điều này đã khiến thương hiệu “Zwilling Hnecle ” ngày càng thêm nổi tiếng. 2/ Có quan niệm thị trường mạnh mẽ Trong kinh doanh hiện đại của người Đức, chiến lược tiếp thị có vị trí hết sức quan trọng. Ban lãnh đạo Hnecle hiểu rằng từ sản xuất đến tiêu dùng thu lợi nhuận là một quá trình lâu dài và hết sức khó khăn. Khi đã có một sản phẩm đẹp và chất lượng tốt thì chưa hẳn đã là thành công, mà lợi nhuận chỉ đến khi được người tiêu dùng biết đến và ưa chuộng. Quá trình này hoàn toàn dựa trên nghệ thuật tiếp thị. Nắm vững nguyên tắc trên, ngay từ những năm 1918, Hnecle đã bắt đầu thành lập các cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm dao ở thành phố Berlin. Gần 100 năm trước, chiến lược marketing này là việc chưa hề có. Và cách làm này quả nhiên thành công. Tiếng tăm thương hiệu Zwilling nhanh chóng từ thành phố Suringhen lan ra toàn nước Đức, lượng tiêu thụ sản phẩm dao của Hnecle tăng lên gấp bội. Đến năm 1851, Hnecle còn đưa sản phẩm của mình đến trưng bày triển lãm ở London nước Anh và có nhiều giải thưởng khiến cho thương hiệu Zwilling bắt đầu được biết đến trên thị trường quốc tế. Rồi hãng lần lượt mở chi nhánh ở New York,
  4. Paris. Kể từ đó, Zwilling từ thương hiệu nổi tiếng trong nước trở thành thương hiệu nổi tiếng thế giới. 3/ Có sách lược kinh doanh khoa học Dưới phương hướng hoạt động theo mục tiêu kinh doanh thống nhất, ban lãnh đạo Hnecle đã vạch kế hoạch chu đáo cũng như hạch toán kinh doanh cẩn thận tạo điều kiện để thị trường tiêu thụ sản phẩm không ngừng mở rộng, không ngừng nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như tỷ suất lợi nhuận.. Hnecle nghĩ tới việc các loại dao do hãng sản xuất không thể tách rời các loại thép, mà về lâu dài chỉ dựa vào việc mua nguyên liệu của các công ty gang thép sẽ vừa tăng thêm chi phí sản xuất vừa không thể có được hàng theo nhu cầu của mình. Vì thế, năm 1967, Hnecle đã tự đầu tư xây dựng nhà máy chế tạo thép. Điều này không những có tác dụng thúc đẩy nâng cao chất lượng dao mà còn giảm được giá thành chế tạo sản phẩm. Có thể nói, Hnecle là hình mẫu thành công của các doanh nghiệp Đức, những doanh nghiệp nổi tiếng với phương châm “tính toán cẩn thận chi li đến từng đồng mác”. Những nguyên tắc kinh doanh của Hnecle tuy hình thành và áp dụng từ cách đây hàng chục năm nhưng dường như vẫn sẽ rất hiệu quả đối với nhiều doanh nghiệp trong nền kinh tế hiện đại, đầy tính cạnh tranh ngày nay.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản