Doraemon tuyển tập tranh truyện màu - Tập 4


  • Tác Giả:

    Fujiko.F.Fujio

  • Nhà Xuất Bản:

    NXB Kim Đồng

  • Giá bìa:

    30.000 VNĐ

  • Số trang:

    164

  • Kích Thước:

    14.5x20.5cm

Bạn là người đầu tiên đánh giá?

QUẢNG CÁO
Doraemon với những sắc màu đa dạng: Hài hước, cảm động, và biết ước mơ…

“Ô, sao lại lẫn những trang không màu thế này!?” Xin thưa cùng độc giả, những trang không màu trong Tuyển tập tranh truyện màu Doraemon không phải do in lỗi mà bởi vì chúng tôi đã giữ đúng nguyên tắc trung thành với tác phẩm.

Kiểu in xen kẽ giữa trang màu và tranh không màu này đã xuất hiện từ thời tranh truyện Doraemon được đăng trên tạp chí học đường. Ví dụ như trong cuốn tạp chí “Lớp 1”, ngay mặt sau của của một trang màu sắc sống động lại là một trang đen trắng. Chúng tôi được biết, hồi đó những người chịu trách nhiệm làm tạp chí cũng rất muốn in thật đầy đủ màu sắc nhưng kinh phí không cho phép. Và người thực sự vất vả nhất bởi điều này chính là tác giả Fujiko.F.Fujio. Ông đã tự tay phân chia, phối màu sao cho mỗi tờ tạp chí mang một phong cách riêng, không bị trùng lặp. Đối với những trang in một màu, tác giả đã tỉ mẩn vẽ từng chi tiết bằng mực chàm nhạt, đem đến cho chúng ta một cảm nhận riêng, vô cùng sâu sắc.

Nửa sau tập 4 bao gồm những tác phẩm chỉ in hai màu, đặc trưng của tạp chí học đường “Lớp 2” thời đó.

Về nội dung, chùm tác phẩm in hai màu này thể hiện rõ nét hình ảnh Doraemon và Nobita với những câu thoại có phần suồng sã, tạo cho chúng ta cảm giác như đó là hai anh em thực sự vậy. Đây chính là điều mà truyện tranh nguyên bản có thể đem lại cho chúng ta, mà sau này phim hoạt hình Doraemon cũng không có được.

Câu chuyện “Bút chì không khí” với những ước mơ giản dị, “Đèn pin hiện hình ý nghĩ” với tiếng cười sảng khoái, “Dung dịch nhân hóa thực vật” với tình yêu thiên nhiên cây cối, “Súng nắm bắt nguyện vọng” với lòng trắc ẩn muốn tìm chủ chó một chú chó bị bỏ rơi, “Thang máy không trung” với một Nobita biết sử dụng bảo bối để tạo sân chơi cho các bạn… Mỗi câu chuyện chỉ vẻn vẹn trong 7, 8 trang giấy nhưng đã mang đến cho độc giả biết bao màu sắc đa dạng, khiến độc giả có cảm giác như không bao giờ thưởng thức hết được, chỉ điều đó thôi cũng hạnh phúc lắm rồi!

Những kiệt tác trên đã được chúng tôi tập hợp lại để xuất bản thành từng cuốn Tuyển tập tranh truyện màu Doraemon. Mời các bạn tìm đọc.

Tags:

Chia sẻ cảm nhận (0) Đăng nhập hoặc Đăng ký  để chia sẻ cảm nhận.

Chưa có cảm nhận nào. Bạn là người đầu tiên viết cảm nhận?


ERROR:connection to 10.20.1.100:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)

 

Đồng bộ tài khoản