Quan điểm và nguyên tắc đổi mới hệ thống chính trị ở Việt Nam giai đoạn 2005 - 2020


  • Tác Giả:

    PGS.TS. Trần Đình Hoan

  • Nhà Xuất Bản:

    Nxb Chính trị Quốc Gia

  • Giá bìa:

    33.000 VNĐ

  • Số trang:

    0

  • Kích Thước:

Bạn là người đầu tiên đánh giá?

QUẢNG CÁO


Cuốn sách là kết quả nghiên cứu của đề tài khoa học cấp Nhà nước KX.10-02 “Các quan điểm và nguyên tắc đổi mới hệ thống chính trị ở nước ta giai đoạn 2005-2020” do PGS.TS. Trần Đình Hoan, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng làm Chủ nhiệm đề tài với sự tham gia của nhiều nhà khoa học.

Trên cơ sở lý luận khoa học của chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, kết hợp với tổng kết thực tiễn đổi mới ở Việt Nam trong hơn hai mươi năm qua, các tác giả đã tập trung phân tích, làm rõ tính tất yếu khách quan của việc đổi mới hệ thống chính trị ở nước ta hiện nay, nêu ra các mục tiêu, quan điểm và nguyên tắc đổi mới hệ thống chính trị; đề xuất phương hướng và các giải pháp đổi mới hệ thống chính trị ở Việt Nam giai đoạn 2005-2020. Theo đó, đổi mới hệ thống chính trị không nhằm mục tiêu tạo ra một hệ thống chính trị mới hay thay đổi bản chất của hệ thống chính trị hiện nay, mà thực hiện đổi mới theo hướng hoàn thiện để khắc phục các bất cập, yếu kém, tạo nên sự phù hợp của hệ thống chính trị với các yêu cầu của kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa: Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân, vì dân và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế. Đổi mới hệ thống chính trị nhằm giữ vững ổn định chính trị, độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, chống lại mọi âm mưu “diễn biến hoà bình”. Đổi mới hệ thống chính trị để củng cố và tăng cường mở rộng nền tảng xã hội của hệ thống chính trị, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tạo ra sự đồng thuận xã hội để thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển. Đổi mới hệ thống chính trị luôn phải đảm bảo và nâng cao vị trí, vai trò cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam, nâng cao sức chiến đấu của Đảng, trong đó, đổi mới, chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ trọng tâm của đổi mới hệ thống chính trị,…

Đổi mới hệ thống chính trị là một trong những nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa chiến lược to lớn. Việc tiếp tục đổi mới, hoàn thiện tổ chức và hoạt động của hệ thống chính trị nước ta cần dựa trên những nguyên tắc, quan điểm lý luận và chính trị đúng đắn, khoa học và phải có phương hướng, mục tiêu rõ ràng với cách làm, bước đi thích hợp. Công trình nghiên cứu khoa học trên có ý nghĩa chính trị to lớn và nội dung khoa học thiết thực, cung cấp cho bạn đọc những thông tin và nhận thức đúng đắn về quá trình đổi mới hệ thống chính trị giai đoạn 2005-2020. Sách gồm 282 trang, giá 33.000đ.

Tags:

Chia sẻ cảm nhận (0) Đăng nhập hoặc Đăng ký  để chia sẻ cảm nhận.

Chưa có cảm nhận nào. Bạn là người đầu tiên viết cảm nhận?


ERROR:unknown local index 'books' in search request

 

Đồng bộ tài khoản