» 

Nguyên Tắc Giáo Dục

  • Nguyên tắc giáo dục trẻ em

    Bài học về sự tôn trọng. Đây là những bài học đầu đời quan quan trọng nhất đối với con trẻ. Các chuyên gia giáo dục đã kết luận “Trẻ em trộm cắp, nói dối, lười biếng… chưa phải là trẻ hư - Trẻ hư là trẻ không biết tôn trọng người khác”. Tính ích kỷ nếu đã định hình chắc chắn sẽ gây nên hậu quả mà chính cha mẹ sẽ là người lãnh chịu đầu tiên. Cần tập thói quen...

    pdf 5p paparoti0908 30-10-2012 55 20

  • Đề tài: " CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VỚI CÔNG TÁC GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC HỌC SINH TRONG NHÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG "

    Khẳng định giáo dục đạo đức là mối quan tâm hàng đầu, là một trong những tâm nguyện lớn nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với công tác giáo dục trong nhà trường, tác giả làm rõ vấn đề vì sao phải chú trọng giáo dục đạo đức trong nhà trường. Từ đó, tác giả trình bày nội dung giáo dục đạo đức trong nhà trường theo tư tưởng Hồ Chí Minh gồm những vấn đề gì. Theo tác...

    pdf 10p bengoan369 09-12-2011 105 43

  • Phát triển những nguyên tắc đạo đức Hồ Chí Minh trong giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên

    Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến công tác giáo dục, rèn luyện đạo đức cho cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân. Người là hiện thân của đạo đức cách mạng, là tấm gương sáng về rèn luyện đạo đức cách mạng cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta noi theo. Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn khẳng định, đạo đức là "gốc" của người cách mạng

    pdf 24p coc_xanh 16-01-2013 33 12

  • Đề cương: Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn trên đại bàn tỉnh Thái Nguyên

    Việc nghiên cứu đề tài giáo dục chính trị tư tưởng nhằm những mục tiêu sau đây: Nghiên cứu cơ sở lý luận và khảo sát thực trạng công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên để phát hiện được những hạn chế và nguyên nhân của nó

    doc 12p hihihaha368 07-01-2014 44 6

  • Những nguyên tắc đạo đức Hồ Chí Minh

    Tham khảo tài liệu 'những nguyên tắc đạo đức hồ chí minh', khoa học xã hội, tư tưởng hcm phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

    doc 25p nhan8ien83 14-10-2009 717 314

  • Tổ chức hoạt động giáo dục

    Yêu cầu về chuyên môn: Có hiểu biết chung, sâu, rộng, đặc biệt trong các lĩnh vực sau: Khoa học kỹ thuật công nghệ. Chính trị, xã hội. Văn học nghệ thuật. Thể dục thể thao. Những tiến bộ, thông tin mới trong nước và quốc tế. Không ngừng học tập lý luận và tìm ra cách thức ứng dụng vào thực tiễn, đặc biệt là ứng dụng lý luận sư phạm vào công tác giảng dạy và giáo dục nói...

    ppt 17p thanhnienxom 21-01-2011 415 113

  • 19 nguyện tắc giao tiếp trực tuyến

    Xin chào bạn, chúc mừng bạn đã chọn ngành học này. Hy vọng là bạn cảm thấy thích thú khi học môn học này. Đây là môn học được giảng dạy ở học kỳ đầu tiên của chương trình đào tạo...Kỹ năng giao tiếp là môn học thuộc khối kiến thức giáo dục đại cương trong chương trình đào tạo sinh viên bậc Cao đẳng, được giảng day ở học kì đầu tiên với thời lượng 45 tiết học....

    pdf 7p longandquynh 22-11-2012 63 40

  • BÀI GIẢNG CÁC NGUYÊN TẮC VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TIẾNG VIỆT

    Khái niệm "tính tư tưởng" cần phải được hiểu theo nghĩa rộng, khái quát không nên chỉ bó hẹp trong phạm vi chính trị xã hội. Trước hết "tính tư tưởng" cần được hiểu từ gốc độ phương pháp. Với ý nghĩa này, dạy tiếng việt phải góp phần giáo dục thế giới quan khoa học cho học sinh, nghĩ là vận dụng cho các em biết những sự kiện ngôn ngữ được tổ chức dạy học

    pdf 34p ruavanguom 16-10-2012 96 38

  • SKKN: Vai trò của giáo viên bộ môn trong công tác giáo dục học sinh cá biệt môn Sinh học

    Tuy nhiên trong những năm gần đây học sinh thường xuyên không chú trọng trong việc nâng cao kiến thức bộ môn học do nhiều nguyên nhân khác nhau nên kết quả học tập bộ môn chưa cao thậm chí không đạt yêu cầu cơ bản môn học. Sau đây xin mời thầy cô tham khảo sáng kiến kinh nghiệm vai trò của giáo viên bộ môn trong công tác giáo dục học sinh cá biệt môn Sinh học để có hướng dạy tốt nhất.

    pdf 11p quocthangdang 18-04-2014 0 0

  • Phát triển giáo dục và đào tạo nhân tài

    Các tác giả đã phản ánh sắc nét về quá trình phát triển giáo dục Việt Nam, phân tích sâu sắc về một số giải pháp, kiến nghị có giá trị nhằm phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo tài năng và nguồn nhân lực cho đất nước

    doc 79p vuontaychamnang 22-05-2011 302 148

  • Văn bản - Kế hoạch hiệu trưởng chỉ đạo thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" năm học 2010-2011

    I-CÁC VĂN BẢN CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH: 1.Chỉ thị số 06-CT/TW của Bộ Chính trị, Quy định về đạo đức nhà giáo 2.Quyêt́ định số 16/QĐ-BGD&ĐT ngaỳ 16 thań g 04 năm 2008 cuả Bộ trương Bộ Giaó duc̣ va ̀ Đaò tạo về việc ban hành Quy định về đạo đức nhà giáo .

    doc 6p huongtc912 04-03-2011 332 64

  • Luận văn: BIỆN PHÁP QUẢN LÝ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TẠI CÁC TRUNG TÂM BỒI DƯỠNG CHÍNH TRỊ CẤP HUYỆN TỈNH THÁI NGUYÊN

    Công tác giáo dục lý luận chính trị có vai trò hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Trong giai đoạn hiện nay, nhiệm vụ đó lại càng quan trọng hơn khi đất nƣớc ta đang trên đà phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu, chúng ta đang tiến hành cuộc cách mạng vĩ đại chƣa có tiền lệ trong lịch sử phát triển của các nƣớc trên thế giới, thuận lợi là cơ bản nhƣng khó khăn,...

    pdf 113p orchid_1 06-09-2012 73 35

  • Những nguyên tắc đạo đức trong giảng dạy đại họcNăng lực về nội dung

    Những nguyên tắc đạo đức trong giảng dạy đại học Năng lực về nội dung giảng dạy Giảng viên đại học phải duy trì vốn hiểu biết về nội dung giảng dạy ở tầm mức cao và bảo đảm nội dung khoá học luôn được cập nhật, chính xác, tiêu biểu, và phù hợp với vị trí của khoá học xét trong toàn bộ chương trình học của sinh viên. Để đạt được năng lực về nội dung giảng dạy,...

    pdf 3p nkt_bibo51 05-03-2012 28 10

  • Trẻ 3 tuổi & Tầm quan trọng của Giáo dục Nguyên tắc, Kỷ luật.

    Nhiều cha mẹ cho rằng con cái của họ không cần kỷ luật cho đến khi bước vào trường phổ thông (tiểu học). Tuy nhiên, điều này thường gây ra hậu quả: Khi trẻ bắt đầu vào lớp một, bố mẹ không thể điều chỉnh hành vi không phù hợp của trẻ. Nguyên nhân thật rõ ràng: bởi trẻ đã quen với việc tự do làm tất cả mọi thứ.

    pdf 3p bibocumi40 06-05-2013 8 4

  • BÀI THU HOẠCH TÌM HIỂU THỰC TẾ VỀ GIÁO DỤC

    Nghe báo cáo báo cáo về lịch sử, về tình hình cơ cấu tổ chức hoạt động, nhiệm vụ năm học của nhà trường; những chủ trương, biện pháp đổi mới công tác quản lý dạy-học của ngành; những kinh nghiệm giảng dạy của giáo viên trong trường; tình hình địa phương nơi trường đóng; các hoạt động khác của nhà trường và hoạt động của các đoàn thể cùng tham gia công tác giáo dục...;...

    doc 36p camthudanvip 05-08-2013 25 3

  • SAO CHỈ TRỊ CHỨNG KHÔNG TRỊ CĂN?(GIÁO DỤC)

    Tình trạng quay cóp, gian lận trong kiểm tra, thi cử tràn lan kéo dài của học sinh là biểu hiện của chất lượng giáo dục thấp về cả hai phương diện kiến thức và tính trung thực. Cội nguồn của kiến thức học sinh kém đến mức không làm được bài thi, kiểm tra dù chỉ với mức độ trung bình là chương trình và phương pháp truyền đạt kiến thức lỗi thời, nhưng cứ được duy trì trong...

    pdf 3p bibocumi18 07-12-2012 17 3

  • Đề cương ôn tập Giáo dục học đại cương

    Đề cương ôn tập Giáo dục học đại cương giúp học viên ôn tập lại kiến thức của 12 chương. Chương 1: Giáo dục học là một khoa học, chương 2: Quá trình giáo dục, chương 3: Giáo dục và sự phát triển nhân cách, chương 4: Nguyên lý giáo dục, chương : Mục đích và các nhiệm vụ của giáo dục, chương 6: Hệ thống giáo dục quốc dân, chương 7: Nghề dạy học, chương 8: Quá trình dạy học,...

    pdf 14p missminh32 09-04-2014 8 2

  • Nguyên tắc 'vàng' trong giáo dục con

    Nguyên tắc 1: Trong gia đình cha mẹ nên là tấm gương sáng cho trẻ noi theo. Đây là nguyên tắc quyết định, có tầm quan trọng đặc biệt lớn lao đối với công tác giáo dục. Trẻ em rất nhạy cảm và hay bắt chước nên cha mẹ trước hết phải làm gương từ cử chỉ, lời nói đến việc làm...

    pdf 3p bibocumi39 21-04-2013 10 2

  • Bài giảng Kỹ năng tham vấn giáo dục

    Tham vấn (counsling): là một quá trình tương tác tích cực giữa NTV với TC trong đó NTV sử dụng kiến thức, kĩ năng chuyên môn để tìm hiểu thấu đáo vấn đề của TC, tìm hiểu, khơi dậy tìm năng của TC, giúp TC tự giải quyết vấn đề trên cơ sở hiểu biết đầy đủ thông tin và tạo ra sự thay đổi tích cực nơi TC. Bài giảng Kỹ năng tham vấn giáo dục giúp người học nắm các khái niệm,...

    pdf 46p missminh32 09-04-2014 0 0

  • 5 quy tắc giáo dục trẻ chưa ngoan

    Trong các tham luận tại Hội nghị thì sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên Nguyễn Đức Vũ trường THPT Tháp Chàm đề xuất sáng kiến GD học sinh “chưa ngoan” với 5 quy tắc cơ bản và khi giáo viên chủ nhiệm áp dụng đã mang lại hiệu quả thiết thực.

    pdf 5p phungnhi2011 15-03-2010 1469 1046

  • + Xem thêm 787 Nguyên Tắc Giáo Dục khác
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản