
10 Giáo trình độc học môi trường và sức khỏe con người hay
Chia sẻ: Bành Thị Liễu | Ngày: | 9 tài liệu

lượt xem 295
download
Đây là 9 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

10 Giáo trình độc học môi trường và sức khỏe con người hay
Tóm tắt nội dung

Độc học, môi trường và súc khỏe con người còn có mục đích nghiên cứu thiết lập tiêu chuẩn môi trường. đánh giá và suy đoán nồng độ của các cá nhân trong môi trường. đánh giá rủi ro cho nhũng quần thể sinh vật trong thiên nhiên (kể cả quần thể loài người) trong những điều kiện bị tiếp xúc với các chất gây ô nhiêm môi trường.
Bình luận (0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Tài liệu trong BST: 10 Giáo trình độc học môi trường và sức khỏe con người hay
Giáo trình độc học môi trường và sức khỏe con người - Chương 1
13p
266
86
Độc học, môi trường và súc khỏe con người còn có mục đích nghiên cứu thiết lập tiêu chuẩn môi trường. đánh giá và suy đoán nồng độ của các cá nhân trong môi trường. đánh giá rủi ro cho nhũng quần thể sinh vật trong thiên nhiên (kể cả quần thể loài người) trong những điều kiện bị tiếp xúc với các chất gây ô nhiêm môi trường.
Giáo trình độc học môi trường và sức khỏe con người - Chương 2
28p
232
67
Nhiệt độ Nhiệt độ có tác động rõ rệt đến cơ thể. Để đáp ứng (phản ứng) với nhiệt độ môi trường, cơ thể có thể tăng tiết mồ hôi, tăng tuần hoàn máu dưới da (khi nhiệt độ cao) hoặc giảm tuần hoàn máu dưới da (khi nhiệt độ thấp). Khi nhiệt độ môi trường xấp xỉ hoặc cao hơn nhiệt độ cơ thể đặc biệt kết hợp với độ ẩm cao, cơ thể có thể bị say nắng" hoặc có các triệu chứng nguy hiểm khác và có thể bị tử vong. ...
Giáo trình độc học môi trường và sức khỏe con người - Chương 3
17p
217
52
Cơ thể người được ngăn cách với môi trường bên ngoài bởi 3 loại màng chính: • Da. • Biểu mô của hệ tiêu hóa. • Biểu mô của hệ hô hấp. Nhìn chung, độc chất hấp thụ vào cơ thể qua đường tiêu hóa ít hơn so với đường da và biểu mô của hệ hô hấp. Độ độc của các chất sẽ bị giảm bớt khi qua đường tiêu hóa do tác động của dịch tiêu hóa. Phổi người có diện tích tiếp xúc với không khí là 90 m2 trong đó 70 m2 là diện tích...
Giáo trình độc học môi trường và sức khỏe con người - Chương 4
16p
114
31
Bản chất hóa chất và các đặc tính lý hóa của chúng sẽ xác định mức độ các hoạt tính sinh học. Các khí rất dễ dàng bị hấp thụ thông qua hệ thống hô hấp, đặc biệt là thông qua phổi để đi vào máu và các phản ứng của cơ thể đối với các chất khí này thường là phản ứng cục bộ (như đối với ôzôn) hay hệ thống (như đốt với các chất khí dùng gây mê). Hơi nước và các hạt bụi lỏng cũng có thể dễ dàng được hấp thụ từ hệ thống...
Giáo trình độc học môi trường và sức khỏe con người - Chương 5
10p
150
36
Quá trình đánh giá sự an toàn là đánh giá độc tính tiềm năng của một tác nhân hóa học hay lý học trên cơ thể sinh vật (thông thường là động vật) và sau đó là đánh giá trên cơ thể người; Việc làm đó mang đầy tính khoa học.
Giáo trình độc học môi trường và sức khỏe con người - Chương 6
38p
144
32
Việc xác định mối nguy hại bao gồm việc thu thập, đánh giá số liệu về các loại tổn thương sức khỏe hay các bệnh tật có thể gây ra do hóa chất trong điều kiện tiếp xúc với các hóa chất đó Việc xác định mối nguy hại cũng bao gồm cả việc đặc trưng hóa chu trình chuyển biến của các hóa chất trong cơ thể và mối tương tác của chủng với các cơ quan, các tế bào và các thành phần tạo nên tế bào (ví dụ như ADN)....
Giáo trình độc học môi trường và sức khỏe con người - Chương 7
26p
146
38
Bệnh phổi Bệnh nhiễm bụi phổi silic Những công việc có thể gây bệnh là tất cả mọi công việc có tiếp xúc với bụi silic tự do như: • Các hoạt động khai thác khoáng sản hoặc đá có chứa silic tự do. • Sản xuất và sử dụng các loại đá mài, bột đánh bóng và các sản phẩm khác có chứa silic tự do. • Chế biến chất carborundun, chế tạo thủy tinh, đồ sành sứ, các đổ gốm khác, gạch chịu lửa. ...
Bài giảng Độc học môi trường - Chương 9. Các độc chất môi trường
31p
317
80
Các độc chất môi trường là những tác nhân trong môi trường có khả năng gây hại cho sức khỏe của con người Một số hợp chất, chẳng hạn các chất gây ô nhiễm nước và không khí, là những chất mà tính độc của chúng đã được thừa nhận
Giáo trình Độc học, môi trường và sức khỏe con người - TS. Trịnh Thị Thanh (ĐH Khoa học Thái Nguyên)
161p
707
265
Cuốn "Giáo trình Độc học, môi trường và sức khỏe con người" được biên soạn nhằm mục đích đào tạo học viên về: Cơ chế xâm nhập các độc chất vào cơ thể con người thông qua các con đường hấp thụ, phân bố và đào thải; liên kết các kiến thức về thực tế môi trường (nguồn, tính chất,..., các loại độc chất) với các kiến thức khoa học có liên quan về độc học; các nguyên tắc cơ bản để xây dựng, thiết kế các nghiên cứu về độc học, môi trường và sức khoẻ con người.
BỘ SƯU TẬP BẠN MUỐN TẢI