16 luận văn, báo cáo hay về tâm lý học nhân cách
Chia sẻ: Pham Tran Bi | Ngày: | 16 tài liệu
lượt xem 134
download
Đây là 16 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về
16 luận văn, báo cáo hay về tâm lý học nhân cách
Tóm tắt nội dung
Môn tâm lý học nhân cách nhằm làm cho sinh viên hiểu được đối tượng của môn học là làm sáng tỏ bản chất, quá trình hình thành và phát triển nhân cách con người. Bộ sưu tập giúp sinh các bạn sinh viên tìm hiểu những khái niệm cơ bản của tâm lý nhân cách; quá trình hình thành và con đường phát triển nhân cách.
Bình luận (0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Tài liệu trong BST: 16 luận văn, báo cáo hay về tâm lý học nhân cách
-
10p 1172 280
Vấn đề nhân cách được coi là một trong những vấn đề cơ bản song cũng là một vấn dề phức tạp nhất của khoa hoc tâm lí nói riêng và của khoa học xã hội và nhân văn nói chung .Giải quyết đúng vấn đề nhân cách sẽ cho phép giải quyết được những vấn đề khác của tâm lí học và của nhiều lĩnh vực đời sống như giáo dục ,y tế...
-
88p 342 76
Trên cơ sở làm rõ tầm quan trọng của vấn đề nhân cách, vai trò của môn GDCD và thực trạng xây dựng và phát triển nhân cách học sinh THPT ở tỉnh Nam Định qua giảng dạy môn GDCD, từ đó đề xuất những định hướng, giải pháp xây dựng và phát triển nhân cách tốt đẹp cho học sinh THPT tỉnh Nam Định, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong thời kỳ CNH, HĐH.
Luận văn: Văn hóa và sự hình thành nhân cách trẻ em (Trước tuổi đi học) ở nước ta hiện nay
80p 293 57
Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt". Tuổi thơ của các em là giai đoạn cực kỳ quan trọng. Nhiều nhà nghiên cứu tâm lý, văn hóa đều cho rằng, trẻ em trước tuổi đi học là giai đoạn khởi đầu của con người trong cách học ăn, học nói, gọi chung là giai đoạn "học làm người"
-
94p 272 81
Các tác động của kinh tế thị trường đã can thiệp, phá vỡ nhiều nét đẹp của văn hóa truyền thống, chà đạp lên những khuôn mẫu đạo đức, những giá trị đạo đức đích thực. Mặt khác, các thế lực thù địch đang tiến công chúng ta trên lĩnh vực văn hóa, đạo đức, lối sống, nhất là đối với thanh niên, sinh viên.
-
24p 317 45
Nhân cách trong tâm lý học là một phạm trù nền tảng. Việc làm sáng tỏ những vấn đề về bản chất nhân cách, cấu trúc nhân cách, con đường hình thành nhân cách… có ý nghĩa lý luận thực tiễn rất to lớn. Trong đó, các nhân tố như giáo dục, hoạt động, giao tiếp… có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách.
Luận văn: Nhân cách con người trong cơ chế thị trường
13p 170 26
Lịch sử phát triển của xã hội xã hội loài người trải qua nhiều giai đoạn nối tiếp nhau từ thấp đến cao. ứng với mỗi giai đoạn là một hình thái kinh tế xã hội phù hợp với nó. Và thực tế phát triển của nền kinh tế thị trường ở nước ta hiện nay đang đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết.
Đề tài: Về sự hình thành nhân cách
13p 415 81
Nhân cách là đối tượng nghiên cứu của nhiều ngành khoa học khác nhau, như triết học, xã hội học, kinh tế - chính trị học, luật học, tâm lý học, y học, giáo dục học, v.v.. Trong đó, quan điểm triết học về nhân cách con người, về cơ bản, có những khác biệt so với quan điểm của các khoa học cụ thể.
Đề tài: Báo chí với quá trình hình thành nhân cách của học sinh - sinh viên
40p 534 242
Báo chí có ảnh hưởng sâu rộng tới các nhóm dân cư, các tầng lớp xã hội trong đó có học sinh- sinh viên (HS-SV). Báo chí dành cho đối tượng này phong phú và đa dạng với sự góp mặt của các báo tên tuổi như: Giáo dục & Thời đại, Sinh viên, Tiền Phong, Thanh Niên và Tuổi Trẻ.
Báo cáo nghiên cứu khoa học: Những vấn đề của tâm lý học nhân cách
10p 533 69
Nhân cách là lĩnh vực trung tâm của các nghiên cứu Tâm lý học (TLH). Tuy nhiên, TLH nhân cách lại chưa được định hình với tư cách một ngành TLH. Nhiều tác giả khi bàn đến vấn đề nhân cách thường khu trú vào khái niệm nhân cách chứ không tiếp cận nhân cách như một lĩnh vực nghiên cứu – TLH nhân cách.
Báo cáo nghiên cứu khoa học: Về mô hình cấu trúc nhân cách trong tâm lý học
8p 363 56
Cấu trúc nhân cách là luận điểm trung tâm của bất kỳ lý thuyết nhân cách nào. Trong các lý thuyết tâm lý học, do chỗ các nhà nghiên cứu khi đề xuất mô hình cấu trúc nhân cách đều xuất phát từ nhiệm vụ cụ thể mà họ giải quyết, nên tồn tại nhiều mô hình khác nhau.
Báo cáo: Mô hình 5 nhân tố của nhân cách và trắc nghiệm Neopi-r
6p 169 19
Mô hình 5 nhân tố của nhân cách và trắc nghiệm Neopi-r Nội dung cuốn sách gồm 4 phần. Phần 1:Lịch sử hình thành. Phần 2: Nội dung của Big-five. Phần 3: Trắc nghiệm NEOPI-R. Phần 4: Cách tính điểm của trắc nghiệm và một số điểm cần chú ý
-
10p 413 53
Quá trình trong đó cá nhân với tư cách là một sinh vật vốn có những đặc tính sinh học nhất định, tương tác với xã hội, thông qua sự giao tiếp, học tập, hoạt động mà tập nhiễm những phẩm chất cần có để sống trong xã hội. XHHCN là quá trình hình thành nhân cách: chiếm lĩnh ngôn ngữ và thế giới văn hoá, hình thành những tình cảm xã hội ...
BỘ SƯU TẬP BẠN MUỐN TẢI