
Cẩm nang giúp bạn giao tiếp tốt - phần 2
Chia sẻ: Ton Huong | Ngày: | 12 tài liệu

lượt xem 476
download
Đây là 12 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Cẩm nang giúp bạn giao tiếp tốt - phần 2
Tóm tắt nội dung

Mâu thuẫn, xung đột có lợi và có hại Cần phân biệt những mâu thuẫn và xung đột có lợi và có hại cho doanh nghiệp. Theo các chuyên gia, xung đột và mâu thuẫn có hại là về tình cảm và liên quan đến việc không hợp nhau nhưng mang tính tàn phá. Đây là bản chất dẫn tới...
Bình luận (0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Tài liệu trong BST: Cẩm nang giúp bạn giao tiếp tốt - phần 2
Để quan hệ với các đồng nghiệp được “trong ấm ngoài êm”
9p
72
14
Nếu bạn phải tiếp xúc với nhiều người ở nơi làm việc, bạn hãy làm theo những cách sau đây để giải quyết các tình huống sao cho hợp tình hợp lý nhất, để cho quan hệ với những người luôn kề vai sát cánh trong công việc với bạn được “êm ấm”.
-
4p
140
27
Bạn sắp có một buổi thuyết trình quan trọng và bạn đã chuẩn bị rất cẩn thận cho những điều mình sắp nói. Nhưng đừng quên, một yếu tố cũng rất quan trọng tạo nên sự tự tin và góp phần đáng kể vào thành công màn thuyết trình, đó chính là vẻ ngoài của bạn. Trong mọi trường hợp, bạn chỉ có 90 giây để tạo cho người khác ấn tượng tốt về mình. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 93% ấn tượng đầu tiên đó được tạo nên bởi những tín hiệu không lời như: Cách chúng ta...
Làm thế nào để giải quyết mâu thuẫn
9p
158
40
Bạn không thể có chiến thắng trong một cuộc tranh cãi bất kỳ nếu coi chiến thắng là việc giành được những kết quả mong muốn và không cần đếm xỉa đến người khác. Nếu vấn đề tranh cãi vẫn chưa được giải quyết, thì chắc chắn nó sẽ xuất hiện trở lại. Vì vậy, tốt nhất là giải quyết mâu thuẫn chứ không phải là giành chiến thắng.
-
5p
89
12
Khi tranh cãi, vợ chồng đều ít nghĩ đến hậu quả mà cứ để bực tức đè nén lên cảm xúc, đẩy mâu thuẫn thêm tuôn trào.GiadinhNet - Khi tranh cãi, vợ chồng đều ít nghĩ đến hậu quả mà cứ để bực tức đè nén lên cảm xúc, đẩy mâu thuẫn thêm tuôn trào. Nếu như một trong hai người biết suy nghĩ vấn đề, để biết dừng và xử trí đúng lúc thì nguy cơ tan vỡ hạnh phúc của bạn sẽ được giải toả sớm. Vậy phải làm gì để giảm thiểu hoặc ngăn chặn tình...
Gỡ nút mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu
5p
88
12
Quan hệ mẹ chồng - nàng dâu luôn xảy ra những mâu thuẫn, xét cho cùng là do cách thể hiện tình cảm khác nhau của hai người phụ nữ với cùng một người đàn ông.Cách yêu thương khác nhau
Những chuyện đời thường quanh ta 9
10p
106
19
Những chuyện đời thường quanh ta 9 Tiếng đàn không vang xa... Chàng trai 25 tuổi vừa tốt nghiệp xuất sắc khoa đàn nguyệt Nhạc viện Hà Nội đã quyết chí nuôi mẹ cha mù lòa và đứa em gái đang học đại học bằng cây đàn organ, để lại phía sau một sự nuối tiếc cho âm nhạc dân tộc... Nặng lòng tiếng bước chân mẹ cha trên phố Đó là câu đầu tiên mà Minh Quân nói với tôi trong căn nhà nhỏ hẹp chưa đầy 10m2 nằm sâu hút trong con ngõ nhỏ phố Khâm Thiên, Hà Nội....
-
8p
105
13
Thiên đường cho các mối tình công sở chính là các công ty nhỏ và vừa. Trong khi chẳng có ai khuyến khích tình yêu công sở, thì những chuyện tình vẫn cứ nảy nở nhan nhản giữa các đồng nghiệp, những người cùng làm chung một việc, luôn gần gũi và có thời gian chia sẻ mọi chuyện với nhau
Tản mạn về mối quan hệ đồng nghiệp trong công sở
4p
107
5
Đồng nghiệp trong công ty, đó là những người hàng ngày tiếp xúc với chúng ta trong công việc, nhưng với bản thân tôi, đôi khi vai trò của họ đối với cuộc sống của tôi hơn cả những người đồng nghiệp đơn thuần. Trước đây, khi chưa đi làm, tôi cứ nghĩ đồng nghiệp chỉ là những người cùng công ty, sau giờ làm là hết chuyện để nói, nhưng, qua nhiều năm đi làm, tôi còn nhận ra, đồng nghiệp còn là những người mang đến nhiều ý nghĩa trong cuộc sống ...
-
4p
139
11
Một khi các đồng nghiệp của bạn nhận ra lòng tốt của bạn mọi người sẽ cởi mở và thân thiện với bạn hơn. Sẽ rất tốt nếu bạn làm việc này một cách chủ động và tế nhị, mọi người sẽ không chỉ nghĩ rằng bạn là một nhân viên tốt mà còn rất “tâm lý” nữa.
Phương pháp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng
4p
183
58
Doanh nghiệp cần phải nắm được một cách chính xác và liên tục ý nghĩa nội hàm của dịch vụ khách hàng, sau đó, xây dựng một quy trình nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Xin xem kĩ ở giải pháp này. Lắng nghe ý kiến khách hàng. Việc làm này không chỉ được thực hiện trong quá trình điều tra hoặc tiếp nhận khiếu nại của khách hàng, mà phải thực hiện từng giờ, từng ngày, trong tất cả thời gian tiếp xúc với khách hàng hàng ngày....
Khéo léo trong quan hệ đồng nghiệp
4p
81
20
Nếu bạn quan hệ tốt với đồng nghiệp, bạn sẽ có được những sự hậu thuẫn giúp đỡ trong cả đồng nghiệp lẫn cuộc sống. Ngược lại bạn sẽ có thêm những nguy cơ phiền phức từ chính những người làm việc bên cạnh bạn. Với nam đồng nghiệp 1. Thận trọng trong tình cảm Với những người nam đồng nghiệp bạn có thể yên tâm với góc độ công việc vì thông thường họ không hay cạnh tranh, ghen tỵ với những thành công trong công việc của bạn. Tuy nhiên bạn lại càng phải thận trọng trong...
Mâu thuẫn trong doanh nghiệp: Làm sao giải quyết
7p
167
58
Mâu thuẫn, xung đột có lợi và có hại Cần phân biệt những mâu thuẫn và xung đột có lợi và có hại cho doanh nghiệp. Theo các chuyên gia, xung đột và mâu thuẫn có hại là về tình cảm và liên quan đến việc không hợp nhau nhưng mang tính tàn phá. Đây là bản chất dẫn tới nhiều khả năng thất bại khi giải quyết các xung đột này. Khi có quá nhiều xung đột và mâu thuẫn cũng có hại vì mức độ xung đột cao sẽ tạo ra sự mất kiểm soát trong tổ...
BỘ SƯU TẬP BẠN MUỐN TẢI