intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

"Đối mặt" với những lời phê bình

Chia sẻ: Nguyễn Thị Xuân Trang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:1

138
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc đánh giá, nhận xét về kết quả và thái độ làm việc của nhân viên ở công ty là điều bình thường. Tuy nhiên, có những nhận xét khiến bạn cảm thấy khó chịu do không công bằng và không đúng với thực lực của bạn. Bạn cần làm gì trong tình huống này?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: "Đối mặt" với những lời phê bình

  1. "Đối mặt" với những lời phê bình TTO - Việc đánh giá, nhận xét về kết quả và thái độ làm việc của nhân viên ở công ty là điều bình thường. Tuy nhiên, có những nhận xét khiến bạn cảm thấy khó chịu do không công bằng và không đúng với thực lực của bạn. Bạn cần làm gì trong tình huống này? Dưới đây là ba gợi ý có thể giúp bạn đối mặt với những lời phê bình Ảnh minh họa không đúng về bạn: Giữ bình tĩnh: Hãy thở đều và thư giãn. Bình tĩnh và lắng nghe hết những gì mọi người nhận xét về bạn. Hãy tập trung vào nội dung họ đang nói, thậm chí bạn có thể ghi một vài ý kiến phê bình vào sổ tay. Với những nhận xét có phần tiêu cực khiến bạn không thoải mái, bạn có thể nói: “Tôi đánh giá cao sự thẳng thắn của bạn, nhưng tôi mong muốn được nghe những nhận xét mang tính xây dựng và giúp tôi định hướng để cải thiện những mặt còn hạn chế". Quan trọng hơn, hãy thể hiện cho sếp và đồng nghiệp thấy rằng bạn hiểu vấn đề họ đang muốn nói, nhưng điều bạn mong muốn là giải pháp chứ không phải những lời chỉ trích. Hành động chứ không phản ứng: Cho dù cảm thấy đơn độc, tức giận hay bị lấn át, bạn cũng không nên có những phản ứng tiêu cực. Thay vào đó, hãy giải thích cho đồng nghiệp những điểm chưa đúng trong nhận xét của họ. Điều này cho thấy bạn đang cố gắng tìm giải pháp cho vấn đề một cách nhẹ nhàng, hòa bình; do vậy sếp có thể sẽ đứng về phía bạn. Nhìn nhận vấn đề một cách khách quan: Bạn có thể tranh luận với mọi người về những điểm bạn cho là chưa đúng, quan trọng là bạn cần phải giữ thái độ lịch sự và nhã nhặn khi tranh luận. Ngoài ra, bạn cần đứng ở vị trí trung lập để nhìn nhận những nhận xét của mọi người và đảm bảo rằng những điều bạn phản đối họ là hoàn toàn đúng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2