intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 33. CÔNG – CÔNG SUẤT

Chia sẻ: Abcdef_48 Abcdef_48 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

79
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nắm vững công cơ học gắn với hai yếu tố: lực tác dụng và độ dời cuả điểm đặt lực. Hiểu rõ công là một đại lượng vô hướng, giá trị của nó có thể dương hoặc âm ứng với công phát động hặoc công cản. Nắm được khái niệm công suất, nghĩa của công suất trong thực tiễn đời sống và kỹ thuật. 2. vật lí. Biết vận dụng công thức tính côngtrong các trường hợp cụ thể: lực átc Nắm được đơn vị công, đơn vị năng lượng, đơn vị công suất. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 33. CÔNG – CÔNG SUẤT

  1. Bài 33. CÔNG – CÔNG SUẤT I MỤC TIÊU Kiến thức 1. Nắm vững công cơ học gắn với hai yếu tố: lực tác dụng và độ dời cuả - điểm đặt lực. Hiểu rõ công là một đại lượng vô hướng, giá trị của nó có thể dương - hoặc âm ứng với công phát động hặoc công cản. Nắm được khái niệm công suất, nghĩa của công suất trong thực tiễn - đời sống và kỹ thuật. Nắm được đơn vị công, đơn vị năng lượng, đơn vị công suất. - Kỹ năng 2. Phân biệt khái niệm công trong ngôn ngữ thông thường và công trong - vật lí. Biết vận dụng công thức tính côngtrong các trường hợp cụ thể: lực átc - dụng khác phương độ dời, vật chịu tác dụng của nhiều lực. Giải thích ứng dụng của hộp số trên xe. - Phân biệt được các đơn vị công và công suất. - II CHUẨN BỊ
  2. 1 Giáo viên - Hình vẽ thí nghiệm về sự sinh công cơ học. - Bảng giá trị một số công suất. 2 Học sinh - Công và công suất đã học cấp phổ thông cơ sở. - Đọc trước bài này. 3. Gợi ý ứng dụng công nghệ thông tin. - Chuẩn bị hình ảnh sinh công của các máy khác nhau. - Mô phỏng họat động của hộp số. III TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung 1. Công Hoạt động 1: Tiềm hiểu công, cônmg - Tìm cách tính công a. Định nghĩa: suất và hiễu xuất các trường hợp lực và Công thực hiện bởi một lực - Hướng dẫn cho HS độ dời cùng phương và
  3. tìm giá trị của công khác phương để đưa ra không đổi là đại lượng đo trong các trường hợp công thức. bằng tích độ lớn của lực và hình chiếu của độ dời điểm khác nhau - thảo luận và đưa ra đặt trên phương của lực. - Nêu câu hỏi C1, C2, nhận xét về công phát động và công cản. C3. A  F .s. cos  - Nhận xét câu trả lời - TÌm hiểu về đơn vị b. Công phát động, công của HS. của công. cản - Trả lời câu hỏi C1, -  - Nếu cos   0     thì   2  C2, C3. A>0 và đựơc gọi là công phát động.   -Nếu cos   0       2  thì A
  4. tính bằng Joule (J) Yêu cầu HS tìm hiểu - Tìm hiểu khái niệm 2. Công suất khái niệm công suất công suất. a. Định nghĩa: và y nghĩa của nó. - Tìm hiểu định nghĩa Công suất là đại lượng cho - Nêu câu hỏi C4, công suất và đơn vị của tốc độ thực hiện công của hướng dẫn HS trả lời. công suất. một động cơ, có gái trị - Tìm hiểu ứng dụng bằng thương số giữa công cuả hợp số. A và thời gian t cần để thực hiện công ấy. - Trả lời câu C4. A P - Phân biệt đơn vị của t công và công suất. b. Đơn vị: Trong hệ Si, công suất được đo bằng Oát, kí hiệu W. c. Biểu thức khác của công suất  A F .s   P   F .v t t Yêu cầu HS tìm hiểu 3. Hiệu suất
  5. hiệu xuất máy. A' H A 4. Bài tập vận dụng (sgk) Hoạt động 2: Vận dụng và củng cố - Đọc và làm bài tập - Yêu cầu HS đọc bài phần 4 SGK. và làm bài tập SGK.. - Trình bày đáp án. - Nhận xét đáp án. -Trả lời câu hõi của - Nếu câu hỏi vận GV. dụng. - làm việc cá nhân giải - Nhận xét câu trả lời bài tập 4 SGK. của hs. - Đánh giá giời dạy.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2