intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Đưa và nhận thông tin phản hồi - ThS. Nguyễn Kim Luyện

Chia sẻ: Năm Tháng Tĩnh Lặng | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:10

44
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi học xong bài này, học viên sẽ: Phân tích được các yêu cầu của việc đưa và nhận thông tin phản hồi, phân tích được thông tin phản hồi khách quan và chủ quan, thực hiện đưa và nhận thông tin phản hồi sau khi dự giờ của đồng nghiệp theo yêu cầu của giảng viên đạt tiêu chuẩn kỹ thuật về đưa và nhận thông tin phản hồi. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Đưa và nhận thông tin phản hồi - ThS. Nguyễn Kim Luyện

  1. ĐƯA VÀ NHẬN  THÔNG TIN PHẢN HỒI BCV: Th.S NGUYỄN KIM  LUYỆN
  2. Mục Tiêu Sau khi học xong bài này, học viên sẽ:  Phân tích được các yêu cầu của việc đưa và  nhận thông tin phản hồi  Phân tích được thông tin phản hồi khách quan  và chủ quan  Thực hiện đưa và nhận thông tin phản hồi sau  khi dự giờ của đồng nghiệp theo yêu cầu của  giảng viên đạt tiêu chuẩn kỹ thuật về đưa và  nhận thông tin phản hồi
  3. Nội dung • 1/ Khái niệm, phân loại TT phản hồi • 2/ Kỹ thuật đưa và nhận TT phản hồi •   2.1 Đưa thông tin  •   2.2 Nhận thông tin  • 3/ Các tiêu chuẩn của một TT phản hồi
  4. Khái niệm Phản hồi Thông tin phản hồi Là quá trình  Công não: Là ý kiến của  người nhận  cá nhân về thái  ­Phản hồi là gì? đáp lại, ph ản  ản hồi là gì? ­TT ph độ, hành vi hay  ứng lại với  hoạt động của  thông điệp của  người nào đó người gửi
  5. Phân loại thông tin phản hồi TT phản hồi khách quan TT phản hồi chủ quan Nói lên sự kiện  Có sự nhận xét, đánh giá Thảo lu TT ph ản hậ ồn nhóm: i tích cực TT phản hồi tiêu cực ­ TT phản hồi như thế nào là khách quan? ­ TT phản hCh Khách quan ồủi nh ư thế nào là ch  quan Khách quanủ quan? Chủ quan Nói lên sự  Có nhận xét,  Nói lên sự  Có nhận xét,  ảo luận nhóm: kiện, phản  Thđánh giá ph ản  kiện, phản  đánh giá,  ết quả n hánh k ­TT ph ánh k ồi tích c ết quựảc khách quan?   ánh kết quả  nhận định  điều  ản h tốt/ ­TT ph tốồt/ i tích c ực chkhông t điều làm  ủ quan?ốt không tốt làm được tố t
  6. Kỹ thuật đưa và nhận thông tin •Đưa TT phản hồi •Nhận TT phản hồi •­ TT phải cụ thể •­ Nhìn vào người đưa TT •­ Người nhận hiểu được •­ Lắng nghe tích cực Thảo luận nhóm: ảo lu ậển nhóm: •­ TT tích cực đưa trước •­ NTh ếu ch ưa hi u thì hỏi lại Kỹự thu •­ TT tiêu c ậ t  đưa TT  c kèm theo những  Kỹ thu •­ Nên d ật nhậền TT  ựa vào nhi u nguồn  phảải thi chỉ dẫn cách c n hệồni? TT phản hồi? •­ Thể hiện sự tôn trọng •­ Biết lựa chọn TT •­ Tạo cơ hội cho người nhận  •­ Biết tìm phương hướng  hỏi lại khắc phục •­ TT mang tính chất mô tả, nói  lên sự kiện
  7. Bảng ghi kiểm của người đưa TT phản hồi Cần làm Không làm Nhìn vào người tiếp nhận Không phức tạp hóa những   suy xét cảm nhận của người  điều bạn nói tiếp  nhận  tạo  cơ  hội  cho    không  đùa  cợt  hoặc  tấn  người  tiếp  nhận  được  hỏi    công người tiếp nhận thay  đổi  âm  lượng,  tốc  độ    không  tự  đắc  hoặc  cường  khi  nói  sao  cho  người  nghe  điệu hóa  thích nghe giọng của bạn  nói   nếu thông tin phản hồi chỉ  rõ  ràng  tôn  trọng  người  tiếp  để  bạn  hài  lòng  thì  không  nhận nên đưa ra
  8. Số lượng TT phản hồi Số lượng Hiệu quả Không  Không có sự điều chỉnh, không có thay đổi  và không có cải thiện Quá ít Sự phát triển có thể dẫn tới sai lầm theo  hướng khác Quá nhiều Sụp đổ, sợ hãi, sợ lỗi Chỉ có những  Mất lòng tin, mất động lực, trạng thái lo  điểm tiêu cực âu lúng túng Chỉ có những  Xuất hiện ấn tượng là mọi thứ đều tốt,  điểm tích cực đều hoàn hảo. không có sự lựa chọn cho  các dạng khác
  9. Các tiêu chuẩn của một TT phản hồi Thảo luận nhóm: •­ Cụ thể, có tính mô tả Các tiêu chuẩn của một  •­ Khách quan TT phản hồi? •­ Không quá nhiều/ quá ít •­ Lượng TT tích cực và tiêu cực cân bằng •­ TT tiêu cực phải đưa ra hướng cải thiện •­ Người tiếp nhận TT thấy thoải mái
  10. Một số lưu ý khi đưa và nhận TT •TT phản hồi sẽ mang lại hiệu quả khi: •­ Nhân danh cá nhân mình để nhận xét •­ Được yêu cầu hoặc hành vi sửa được •­ Sự việc mới xảy ra •­ Đưa nhận xét tích cực trước, tiêu cực sau •­ Gợi ý thay đổi chứ không ép buộc •­ Mỗi lần một thông tin •­ Mô tả hoặc nói lên sự kiện •­ Cụ thể chứ không chung chung •­ Nói về những hành vi quan sát được
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0