intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kinh tế vĩ mô 2: Chương 5

Chia sẻ: Cảnh Đặng Xuân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

192
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 5 Cạnh tranh hoàn hảo và độc quyền thuộc bài giảng kinh tế vĩ mô 2, trong chương học này sẽ trình bày về: Cạnh tranh hoàn hảo và độc quyền.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kinh tế vĩ mô 2: Chương 5

  1. Cạnh tranh hoàn hảo và độc quyền Cạnh tranh hoàn hảo Độc quyền
  2. 1. Cạnh tranh hoàn hảo 1.1 Tèi ®a ho¸ lîi nhuËn P SMC D = MR O qo q1 q Đường cung của hãng trong ngắn hạn SSR  SMC bên trên AVC Đường cung của ngành trong ngắn hạn MCf
  3. Xác định giá trong ngắn hạn p P AC SMC MC SMC SAC AVC p* p* AC1 p1 D O q1 q* q O Q* Q
  4. Hãng và ngành trong dài hạn P, p AC, LMC MC LAC p* p* S D O q** q O Q* Q
  5. Các giả định khác về hiệu suất theo quy mô Hiệu suất giảm theo quy mô P, AC, MC LMC LAC p1 p1 p* p* O q1 q
  6. Hiệu suất không đổi theo quy mô P, P AC, MC p* (LMC = LAC = p*) p* S D O q O Q* Q
  7. Hiệu suất tăng theo quy mô AC, MC LAC LMC O q
  8. Sự thay đổi giá yếu tố sản xuất trong ngắn hạn P, AC, p S MC S SMC2 SMC1 p* 2 p*1 SMC2 D2 SMC1 D1 O O q*1 q*2 q Q*1 Q*2 Q
  9. Sự thay đổi giá yếu tố sản xuất trong dài hạn p S p2* S2 p1* S1 D2 D1 O Q*1 Q*2 Q
  10. Độc quyền Đường cầu Doanh thu cận biên  TR  ( PQ ) MR   Q Q P Q  Q P P   PQ Q Q Sản lượng: MC = MR
  11. TR TC  TC TR1 TC1 TR O Q1 Q
  12. P P* MC ATC max D Q1 Q*Q2 Q MR
  13. Giá P* xác định theo cầu thị trường. Nhà độc quyền là người đặt giá MC P  1 1 EP Nhà độc quyền có sức mạnh thị trường. Chỉ số Lerner P  MC L  P Trong độc quyền không có đường cung.
  14. Cầu thay đổi dẫn đến sản lượng thay đổi, giá giữ nguyên. P MC P2=P1 D2 MR2 D1 Q1 Q2 Q MR1
  15. Thiệt hại của xã hội do sức mạnh độc quyền bán Phân bổ tài nguyên không hiệu quả. P Pm DL MC Pc D Qm Qc Q MR
  16. Phân biệt giá cấp 1 P  Pm MC Pc D Qm Qc Q MR
  17. Phân biệt giá cấp 2 P P1  P* P2 P3 ATC MC D Q* Q Khối 1 Khối 2 Khối 3 MR
  18. Phân biệt giá cấp 3 P P P P1 MC P2 DT MR1 MR2 MRT D1 D2 Q 1* Q1 Q2* Q2 Q*T QT MR2 MRT MR1
  19. Định giá hai phần P A T* p1 B LMC D Q1 Q
  20. Định giá chuyển giao khi không có thị trường bên ngoài cho sản phẩm trung gian P MChãng Q*: MRf = MCf MRf – MCm = MCf - MCm P* NMRm = MCp MCsản xuất PT Dhãng Q Q*hãng NMRphân MRhãng phối
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1