intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Phương pháp nêu ý kiến ghi lên bảng

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:15

244
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ghi ý kiến lên bảng là một trong những công việc thường xuyên gặp phải đối với người giáo viên - giảng viên. Vậy làm cách nào để ghi ý kiến lên bảng đạt hiệu quả và mang tính chuyên nghiệp mời các bạn tham khảo bài giảng Phương pháp nêu ý kiến ghi lên bảng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Phương pháp nêu ý kiến ghi lên bảng

  1. Phương pháp nêu ý kiến ghi lên bảng
  2.    Các bước thực hiện    Bước 1: Thuyết trình – nêu vấn đề
  3.    Các bước thực hiện    Bước 2: Để thời gian cho học viên suy nghĩ
  4.    Các bước thực hiện    Bước 3: mời 2 học viên ghi bảng
  5.    Các bước thực hiện    Bước 4: Thu thập ý kiến học viên
  6.    Các bước thực hiện    Bước 5: Trao đổi với học viên những ý quan trọng nhất
  7. Các bước thực hiện PP nêu ý kiến ghi bảng Bước 1: Thuyết trình – nêu vấn đề Bước 2: Để thời gian cho học viên suy nghĩ Bước 3: mời 2 học viên ghi bảng Bước 4: Thu thập ý kiến học viên Bước 5: Trao đổi với học viên những ý quan trọng nhất
  8. Mục đích  Thu thập được nhiều ý kiến học viên  Nhanh  chóng  kích  thích  sự  tham  gia  của học viên  Thay đổi không khí lớp học, học viên  có cơ hội bộc lộ quan điểm và nhận  thức của mình  Nhận  định  được  trình  độ  hiểu  biết  của học viên
  9.  Chủ đề nêu ý kiến phải rõ ràng, có tính chất mở  Tốt nhất là cử 2 học viên ghi ý kiến  Ý kiến phải được viết to, rõ ràng, dễ đọc  Giảng viên phải hướng dẫn học viên ghi bảng trình bày, sắp xếp các ý kiến  Giảng viên không đánh giá, bình luận ý kiến học viên  Cần khéo léo tạo một cao trào thứ hai khi nhận thấy các ý kiến bắt đầu ít đi
  10.  Mở rộng tầm quán xuyến để khuyến khích cả lớp tham gia  Nêu ý kiến nhiều đến mức kín bảng thì giảng viên phải chuẩn bị giấy khổ lớn để ghi tiếp  Sau mỗi câu trả lời nên gật đầu, cảm ơn, khích lệ  Giảng viên có thể bổ sung ý kiến nếu học viên phát biểu còn thiếu  Không áp dụng phương pháp này nhiều lần trong một buổi học  Thời gian thực hiện phương pháp này không nên kéo dài quá 20 phút  Áp dụng với các loại hình lớp
  11. Thực hành phương pháp  Sử dụng phương pháp nêu ý kiến ghi  lên bảng để giảng 1 nội dung Thời gian làm việc nhóm: 5 phút  Thời gian giảng thực hành: 10 phút
  12. CHỦ ĐỀ:  LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ  THÀNH MỘT GIẢNG VIÊN  GIỎI?
  13. ­ Câu hỏi: Làm thế nào để    trở thành một giảng viên  giỏi? ­ Thời gian suy nghĩ: 2 phút
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2