intTypePromotion=1

Bài giảng Quản trị marketing - Chương 6: Quản trị chiến lược sản phẩm

Chia sẻ: Bfvhgfff Bfvhgfff | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:71

0
335
lượt xem
50
download

Bài giảng Quản trị marketing - Chương 6: Quản trị chiến lược sản phẩm

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị marketing Chương 6: Quản trị chiến lược sản phẩm nhằm làm rõ đặc tính của sản phẩm và phân loại sản phẩm, phân tích các quyết định sản phẩm và quyết định chiến lược nhãn hiệu, mô tả và phân tích các chiến lược quản trị chu kì sống của sản phẩm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing - Chương 6: Quản trị chiến lược sản phẩm

  1. L/O/G/O Chương 6 QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM
  2. Mục tiêu chương • Làm rõ đặc tính của sản phẩm và phân loại sản phẩm • Phân tích các quyết định sản phẩm và quyết định chiến lược nhãn hiệu • Mô tả và phân tích các chiến lược quản trị chu kì sống của sản phẩm www.them egallery.com
  3. Nội dung chương 6.1 Đặc tính của sản phẩm và phân loại sản phẩm 6.2 Quyết định chiến lược sản phẩm www.them egallery.com
  4. 6.1 Đặc tính và phân loại sản phẩm www.them egallery.com
  5. 6.1.1 Khái niệm sản phẩm Sản phẩm là tất cả những thứ có thể được chào bán trên thị trường để có thể thỏa mãn một nhu cầu hoặc mong muốn. (Philip Kotler) www.them egallery.com
  6. 6.1.2 Cấp độ của sản phẩm Sản phẩm tiềm năng Sản phẩm hoàn thiện Sản phẩm Lợi ích mong đợi cốt lõi Sản phẩm cơ bản www.them egallery.com
  7. 6.1.3 Phân loại sản phẩm 6.1.3.1 Độ bền và tính hữu hạn • Hàng lâu bền (Durable goods) • Hàng không lâu bền (Non-durable goods) • Dịch vụ (Service) www.them egallery.com
  8. 6.1.3.2 Phân loại hàng tiêu dùng • Hàng tiện dụng (convenience goods) • Hàng mua có lựa chọn (shopping goods) • Hàng đặc biệt (specialty goods) • Hàng không thiết yếu (unsought goods) www.them egallery.com
  9.  Phân loại hàng công nghiệp Vật liệu và phụ tùng • Nguyên liệu • Vật liệu và phụ tùng www.them egallery.com
  10. Hạng mục cơ bản • Công trình •Trang thiết bị www.them egallery.com
  11. Vật tư và dịch vụ kinh doanh • Vật tư phục vụ sản xuất ••Dịchtư phục vụ sản xuất Vật vụ tư vấn • Vật tư bảo trì và sửa chữa ••Dịchtư bảo trì và sửa chữa Vật vụ bảo trì và sửa chữa www.them egallery.com
  12. 6.2 Quyết định chiến lược sản phẩm www.them egallery.com
  13. 6.2.1 Quyết định về sản phẩm 6.2.1.1 Quyết định về danh mục sản phẩm Danh mục sản phẩm được hình thành từ nhiều sản phẩm khác nhau được nhóm gộp trong các loại sản phẩm www.them egallery.com
  14. Loại sản phẩm (product line) là một nhóm những sản phẩm có liên hệ mật thiết với nhau hoặc chúng thực hiện một chức năng tương tự www.them egallery.com
  15. Danh mục sản phẩm của một doanh nghiệp sẽ có chiều rộng, chiều dài, chiều sâu và mật độ nhất định www.them egallery.com
  16. 6.2.1.2 Quyết định kéo dài dòng sản phẩm  Kéo dài xuống phía dưới • Nhận ra những cơ hội phát triển mạnh • Bị đối thủ cạnh tranh tấn công ở trên • Sự tăng trưởng ở trên ngày càng chậm • Muốn mở rộng xuống dưới www.them egallery.com
  17. www.them egallery.com
  18.  Kéo dài phía trên • Tỉ lệ tăng trưởng phía trên cao hơn • Tiền lãi cao hơn • Muốn khẳng định mình với đầy đủ loại sản phẩm www.them egallery.com
  19. www.them egallery.com
  20.  Kéo dài hai phía Truyền tải thông điệp  khách hàng: “doanh nghiệp sản xuất đầy đủ một loại sản phẩm” www.them egallery.com
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2