intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tiến trình nghiên cứu

Chia sẻ: Fgnfffh Fgnfffh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

81
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Tiến trình nghiên cứu trình bày về cách xác định vấn đề nghiên cứu như: xác định vấn đề quản trị, xác định câu hỏi nghiên cứu, xác định mục tiêu nghiên cứu, đánh giá giá trị thông tin/lợi ích mà thông tin mang lại.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tiến trình nghiên cứu

  1. TIẾN TRÌNH NGHIÊN CỨU Copyright 2007 McGraw-Hill Pty Ltd PPTs t/a Marketing Research 2e by Hair, Lukas, Bush and Ortinau Slides prepared by Judy aRex
  2. Bước 1: Xác định vấn đề nghiên cứu 1-2  Xác định vấn đề quản trị.  Xác định câu hỏi nghiên cứu.  Xác định mục tiêu nghiên cứu.  Đánh giá giá trị thông tin/lợi ích mà thông tin mang lại. Copyright 2007 McGraw-Hill Pty Ltd PPTs t/a Marketing Research 2e by Hair, Lukas, Bush and Ortinau Slides prepared by Judy Rex
  3. Bước 2: Thiết kế nghiên cứu 1-3  Xác định nguồn dữ liệu: sơ cấp hay thứ cấp.  Thiết kế nghiên cứu thăm dò, mô tả hay nhân quả; định lượng hay định tính.  Chọn mẫu  Đo lường  Thiết kế công cụ thu thập dữ liệu Copyright 2007 McGraw-Hill Pty Ltd PPTs t/a Marketing Research 2e by Hair, Lukas, Bush and Ortinau Slides prepared by Judy Rex
  4. Bước 3: Thu thập và chuẩn bị dữ liệu Bước 4: Phân tích dữ liệu Bước 5: Chuẩn bị và báo cáo kết quả nghiên cứu Copyright 2007 McGraw-Hill Pty Ltd 1-4 PPTs t/a Marketing Research 2e by Hair, Lukas, Bush and Ortinau Slides prepared by Judy Rex
  5. Phát triển đề cương/đề xuất nghiên cứu (Marketing Research Proposal) 1-5  Là một bản hợp đồng giữa người ra quyết định và người làm nghiên cứu.  Bao gồm những hoạt động cần thiết để phát triển kế hoạch nghiên cứu, để thu thập thông tin và ước tính chi phí. Copyright 2007 McGraw-Hill Pty Ltd PPTs t/a Marketing Research 2e by Hair, Lukas, Bush and Ortinau Slides prepared by Judy Rex
  6. Phát triển đề cương/đề xuất nghiên cứu chi tiết (Marketing Research Proposal) 1-6 Các phần trong đề cương nghiên cứu chi tiết (Research Proposal) Copyright 2007 McGraw-Hill Pty Ltd PPTs t/a Marketing Research 2e by Hair, Lukas, Bush and Ortinau Slides prepared by Judy Rex
  7. Phát triển đề cương/đề xuất nghiên cứu (Marketing Research Proposal) 1-7 Các hoạt động nghiên cứu cần được phân bổ ngân sách: 1. Nghiên cứu dữ liệu thứ cấp trong nội 8. Thực hiện phân tích dữ liệu bộ 9. Gửi bản câu hỏi qua thư 2. Nghiên cứu dữ liệu thứ cấp bên ngoài 10. Phỏng vấn cá nhân qua điện 3. Thiết kế bản câu hỏi thoại/phỏng vấn cá nhân trực tiếp 4. Test thử bản câu hỏi 11. In ấn và photo 5. Thiết kế qui trình phân tích 12. Chi phí đi lại 6. Mã hóa bản câu hỏi để phân tích dữ 13. Quà cho đáp viên liệu 7. Nhập dữ liệu Copyright 2007 McGraw-Hill Pty Ltd PPTs t/a Marketing Research 2e by Hair, Lukas, Bush and Ortinau Slides prepared by Judy Rex
  8. Đánh giá công ty nghiên cứu 1-8  Năng lực nghiên cứu  Kiến thức marketing  Sự đáng tin cậy  Cam kết đạt những tiêu chuẩn  Danh tiếng Copyright 2007 McGraw-Hill Pty Ltd PPTs t/a Marketing Research 2e by Hair, Lukas, Bush and Ortinau Slides prepared by Judy Rex
  9. Đạo đức trong Nghiên cứu Marketing 1-9  Cần phải xem xét sự tương tác giữa:  Người sử dụng thông tin nghiên cứu  Người cung cấp dự án nghiên cứu  Đáp viên (ví dụ: người trả lời bản câu hỏi) Copyright 2007 McGraw-Hill Pty Ltd PPTs t/a Marketing Research 2e by Hair, Lukas, Bush and Ortinau Slides prepared by Judy Rex
  10. Đạo đức trong Nghiên cứu Marketing 1-10  Những tình huống khó xử  Những hành động vi phạm đạo đức:  Của người nghiên cứu  Khi thiết kế nghiên cứu  Của khách hàng  Của đáp viên  Các qui chuẩn về đạo đức cần tuân theo Copyright 2007 McGraw-Hill Pty Ltd PPTs t/a Marketing Research 2e by Hair, Lukas, Bush and Ortinau Slides prepared by Judy Rex
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2