intTypePromotion=1
ADSENSE

Bài giảng Tin học đại cương - Phạm Quốc Hùng

Chia sẻ: Le Thanh Hai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:128

49
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Tin học đại cương do Phạm Quốc Hùng biên soạn nhằm cung cấp các kiến thức về Soạn thảo và định dạng văn bản, chèn các đối tượng vào văn bản, thao tác với bảng biểu, tạo mục lục trang tự động và in ấn, sử dụng công thức và hàm cơ bản.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tin học đại cương - Phạm Quốc Hùng

ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT HƯNG YÊN<br /> KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN<br /> <br /> TIN HỌC ĐẠI CƯƠNG<br /> <br /> PHẠM QUỐC HÙNG<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> BÀI 1: SOẠN THẢO VÀ ĐỊNH DẠNG VĂN BẢN..................................................... 2<br /> 1.1. Làm quen với phần mềm Microsoft word ................................................................ 2<br /> 1.2. Định dạng trang văn bản........................................................................................... 3<br /> 1.3. Định dạng văn bản .................................................................................................... 3<br /> 1.4. Một số chức năng khác ............................................................................................. 6<br /> BÀI 2: CHÈN CÁC ĐỐI TƯỢNG VÀO VĂN BẢN ................................................... 21<br /> 2.1. Chèn và hiệu chỉnh hình ảnh .................................................................................. 21<br /> 2.2. Chèn và chiệu chỉnh hình vẽ .................................................................................. 21<br /> 2.3. Chèn và hiệu chỉnh lưu đồ ...................................................................................... 22<br /> 2.4. Chèn ký tự đặc biệt ................................................................................................. 22<br /> 2.5. Chèn công thức toán học ........................................................................................ 23<br /> BÀI 3: THAO TÁC VỚI BẢNG BIỂU ........................................................................ 37<br /> 3.1. Tạo bảng, xóa bảng ................................................................................................. 37<br /> 3.2. Hiệu chỉnh bảng ...................................................................................................... 38<br /> 3.3. Định dạng đường viền và nền cho bảng ................................................................. 38<br /> 3.4. Một số tính năng khác ............................................................................................ 40<br /> BÀI 4: TẠO MỤC LỤC TRANG TỰ ĐỘNG VÀ IN ẤN ........................................... 50<br /> 4.1. Tạo mục lục trang tự động ...................................................................................... 50<br /> 4.2. Tạo danh mục hình ảnh .......................................................................................... 51<br /> 4.3. Tạo danh mục bảng................................................................................................. 52<br /> 4.4. In ấn văn bản........................................................................................................... 52<br /> BÀI 5: SỬ DỤNG CÔNG THỨC VÀ HÀM CƠ BẢN................................................ 76<br /> 5.1. Tạo công thức cơ bản ............................................................................................. 76<br /> 5.2. Sử dụng các hàm SUM, AVERAGE, ROUND ..................................................... 77<br /> 5.3. Sử dụng các hàm COUNT, COUNTIF, COUNTA ................................................ 78<br /> 5.4. Sử dụng các hàm IF, AND, OR .............................................................................. 80<br /> 5.5. Sử dụng một số hàm khác....................................................................................... 81<br /> BÀI 6: TẠO BIỂU ĐỒ .................................................................................................. 95<br /> 6.1. Tạo biểu đồ ............................................................................................................. 95<br /> 6.2. Hiệu chỉnh biểu đồ .................................................................................................. 99<br /> BÀI 7: TẠO BÀI THUYẾT TRÌNH CƠ BẢN ........................................................... 110<br /> <br /> Tin học đại cương<br /> 7.1. Các thao tác với slide ............................................................................................ 110<br /> 7.2. Sử dụng slide master............................................................................................. 112<br /> 7.3. Chèn và hiệu chỉnh đối tượng cho slide ............................................................... 114<br /> BÀI 8: SỬ DỤNG HIỆU ỨNG VÀ TRÌNH CHIẾU BÀI THUYẾT TRÌNH .......... 120<br /> 8.1. Hiệu ứng cho đối tượng trên slide ........................................................................ 120<br /> 8.2. Hiệu ứng chuyển slide .......................................................................................... 122<br /> 8.3. Trình chiếu bài thuyết trình .................................................................................. 122<br /> <br /> Trang 1<br /> <br /> Tin học đại cương<br /> BÀI 1:<br /> <br /> SOẠN THẢO VÀ ĐỊNH DẠNG VĂN BẢN<br /> <br /> A. HƯỚNG DẪN MỞ ĐẦU:<br /> 1.1. Làm quen với phần mềm Microsoft word<br /> 1.1.1. Tạo file mới<br /> Để tạo file mới chúng ta thực hiện như sau:<br /> Bước 1. Vào thực đơn (menu) File<br /> Bước 2. Chọn New<br /> Bước 3. Chọn Blank document<br /> Bước 4. Chọn Create<br /> <br /> Hình 1-1: Tạo file mới<br /> Ngoài ra, ta có thể tạo văn bản nhanh bằng tổ hợp phím tắt Ctrl+N.<br /> Ghi chú: Trong tài liệu này, các bước hướng dẫn từ 1 tới 4 như trên có thể được trình<br /> bày gọn lại như sau: Vào File  New  Blank Document  Create.<br /> 1.1.2. Ghi file<br /> Để ghi file văn bản ta thực hiện như sau:<br /> Bước 1. Vào File  Save  Chọn đường dẫn (vị trí) lưu văn.<br /> Bước 2. Đặt tên file  Save.<br /> Hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl+S để ghi file.<br /> Ghi chú: Nên đặt tên file dễ nhớ để tiện tra cứu, tìm kiếm khi cần; lưu file văn bản vào<br /> thư mục gợi nhớ, dễ quản lý; không nên đặt tên file là tiếng Việt có dấu.<br /> 1.1.3. Mở file<br /> Để mở file văn bản chúng ta thực hiện như sau:<br /> Bước 1. Vào File  Open.<br /> Trang 2<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2