intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài tập nhóm: Quyết định sản xuất kinh doanh của Công ty Thỏ Non

Chia sẻ: Nguyen Thi Thuong Thuong | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:9

54
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Công ty Thỏ Non, được thành lập vào ngày 01/04/2015, là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất. Trong lĩnh vực hoạt động của mình, Công ty là một thành viên mới, vì vậy phải đối mặt với áp lực cạnh tranh gay gắt của 05 Công ty lớn khác đã có nhiều kinh nghiệm trên thị trường, nhằm giúp các bạn hiểu hơn về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty này, mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài tập nhóm "Quyết định sản xuất kinh doanh của Công ty Thỏ Non". Hy vọng đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài tập nhóm: Quyết định sản xuất kinh doanh của Công ty Thỏ Non

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN<br /> VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ­­­­­­­­­­­­<br /> <br /> <br /> <br /> <br />    BAI T<br /> ̀ ẬP NHÓM<br /> MÔN QUẢN TRỊ SẢN XUẤT VÀ TÁC NGHIỆP<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Đề tài: Quyết định sản xuất kinh doanh của Công ty Thỏ Non<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Giảng viên hướng dẫn :   TS. Trần Văn Hùng<br /> <br /> Nhóm thực hiện           :   Vũ Nguyễn Tuấn Anh<br />                              Trần Thị Kim Anh<br /> <br />   Trần Thị Mai Hương<br /> <br />   Bùi Thị Mai<br /> <br /> Lớp                             :    VMBA 18<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Hà Nội ­ 2015<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Công ty “Thỏ  Non”, được thành lập vào ngày 01/04/2015, là doanh nghiệp hoạt  <br /> động trong lĩnh vực sản xuất. Trong lĩnh vực hoạt động của mình, Công ty là một thành  <br /> viên mới, vì vậy phải đối mặt với áp lực cạnh tranh gay gắt của 05 Công ty lớn khác đã có  <br /> nhiều kinh nghiệm trên thị  trường, bao gồm: Công ty “Bank”, Công ty “Số  3”, Công ty <br /> “Hunter”, Công ty “Cường Thịnh”, Công ty “Bạch Tuyết”. <br /> 05 Công ty nói trên đều đã hoạt động trên thị trường tương đối lâu năm, có đội ngũ  <br /> lãnh đạo giàu kinh nghiệm. Vì vậy, trong năm hoạt động đầu tiên của mình, Hội đồng <br /> quản trị công ty “Thỏ Non” xác định các mục tiêu cụ thể như sau:<br /> ­ Đảm bảo mức lợi nhuận của Công ty nằm trong Top 3 thị trường. <br /> ­ Đẩy mạnh bán hàng, hạn chế  hàng tồn kho với mục tiêu gia tăng thị  phần, sản <br /> phẩm có vị thế vững chắc trên thị trường. <br /> Hai mục tiêu trên đảm bảo cho Thỏ  Non có được uy tín trên thị  trường. Việc lợi <br /> nhuận đạt được trong Top 3 thị trường giúp Công ty có được nguồn vốn để tái đầu tư  cho <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 2<br /> hoạt động sản xuất trong các năm sau, đồng thời là công cụ giúp Công ty quảng bá thương  <br /> hiệu một cách hiệu quả. Việc đẩy mạnh bán hàng giúp hàng hóa Công ty đến tay nhiều <br /> người tiêu dùng, gia tăng thị  phần hoạt động, định vị  sản phẩm của Công ty trong tâm trí <br /> người tiêu dùng. <br /> Để thực hiện các mục tiêu trên, Hội đồng quản trị  Công ty quyết định tuyển dụng  <br /> Ban điều hành là những cán bộ giàu năng lực, được đào tạo bài bản tại nước ngoài nhằm <br /> điều hành toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá thương hiệu của Công ty. Các  <br /> thành viên bao gồm: Ông Vũ Nguyễn Tuấn Anh, Tổng Giám đốc, phụ  trách điều hành <br /> chung toàn bộ  hoạt động của Công ty; Bà Trần Thị  Mai Hương, Giám đốc sản xuất; Bà  <br /> Trần Thị Kim Anh, Giám đốc kinh doanh; Bà Bùi Thị Mai, Giám đốc Truyền thông thương <br /> hiệu. <br /> Cần phải nói thêm về  ngành nghề  mà Công ty Thỏ  non và 05 Công ty khác đang <br /> hoạt động. Đây là ngành nghề mà mỗi quyết định sản xuất kinh doanh cần được cân nhắc <br /> rất kỹ lưỡng, trên cơ  sở nhu cầu của thị trường và giá bán của mỗi Công ty. Nếu giá bán  <br /> của một Công ty ở mức thấp nhất trên thị trường thì hàng hóa của Công ty đó nghiễm nhiên <br /> được tiêu thụ hết bởi người tiêu dùng. Ngược lại, nếu có chính sách giá không tốt sẽ tiềm  <br /> ẩn nhiều rủi ro khi hàng hóa không bán được dẫn tới lượng hàng tồn kho lớn. <br /> Cụ  thể, với mỗi đơn vị  hàng hóa tồn kho, Công ty phải chịu chi phí 1$. Giá thành <br /> sản xuất của một đơn vị  sản phầm cũng được xác định rõ ràng: Nếu sản xuất từ 500 sản <br /> phẩm trở xuống, chi phí sản xuất mỗi đơn vị sản phẩm là 26$; Sản xuất từ 501 sản phẩm  <br /> tới 1500 sản phẩm, chi phí bình quân là 25$; Sản xuất từ  1501 sản phẩm trở  lên, chi phí <br /> trung bình là 24$. <br /> Chu kỳ  sản xuất trong một năm bao gồm 05 giai đoạn, các thông tin sản xuất, tiêu <br /> thụ và lợi nhuận của mỗi Công ty đều được đưa ra trong các cuộc họp với cơ quan quản lý  <br /> định kỳ.  Vì vậy, với các thông tin có được, trong mỗi giai đoạn sản xuất tiếp theo, Ban  <br /> lãnh đạo Công ty cần phải đưa ra chính sách sản xuất và giá thành hợp lý.<br /> Giai đoạn 1: <br /> Thỏ  Hunte Cường  Bạch <br /> <br />   Non Bank Số 3 r Thịnh Tuyết<br /> Dự trữ đầu kỳ 100 100 100 100 100 100<br /> Quyết định sản xuất của nhà <br /> cung cấp 1.000 1.000 1.000 1.000 1.000 1.000<br /> Quyết định bán của nhà cung  1.000 1.000 1.000 1.000 1.000 1.000<br /> <br /> <br /> <br /> 3<br /> cấp<br /> Giá bán 30 30 30 30 30 30<br /> Chấp nhận của thị trường 1.000 1.000 1.000 1.000 1.000 1.000<br /> Giá chấp nhận của thị trường 30 30 30 30 30 30<br /> Lượng tồn cuối kỳ 100 100 100 100 100 100<br /> Tổng lợi nhuận cộng dồn 4.900 4.900 4.900 4.900 4.900 4.900<br /> <br /> <br /> Trong giai đoạn đầu tiên, các Công ty đều có quyết định sản xuất, tiêu thụ  và giá <br /> thành như nhau, vì vậy kết quả lợi nhuận của các Công ty đều đạt 4.900$ và mỗi Công ty <br /> chấp nhận tồn kho 100 sản phẩm.<br /> Giai đoạn 2:<br /> Với kết quả  đã đạt được trong giai đoạn 1, Ban điều hành Công ty Thỏ  Non nhận <br /> định:<br /> ­ Thị trường có xu hướng tăng trưởng, sản lượng tiêu thụ của thị trường sẽ tăng so <br /> với giai đoạn 1. Vì vậy, sản lượng sản xuất của Thỏ Non cần gia tăng so với mức 1.000  <br /> sản phẩm của giai đoạn 1.<br /> ­ Chính sách giá: Công ty Thỏ Non sẽ sản xuất với lượng hàng vượt quá 1.500 sản <br /> phẩm để  giảm chi phí sản xuất trung bình xuống chỉ  24$ nhằm gia tăng biên lợi nhuận, <br /> đồng thời có mức giá bán ra  ở mức trung bình của thị trường để  có nhiều cơ  hội tiêu thụ <br /> sản phẩm.<br /> Với các nhận định nêu trên, Công ty Thỏ Non quyết định sản xuất trong giai đoạn 2  <br /> với mức 1.550 sản phầm, lượng hàng tiêu thụ dự kiến 1.300 sản phẩm, chấp nhận tồn kho  <br /> 350 sản phẩm. Giá bán dự kiến 26,5$, Ban điều hành nhận định mức giá này sẽ giúp Công <br /> ty tiêu thụ được hàng hóa theo kế hoạch đã đề ra. <br /> Kết quả thị trường giai đoạn 2 thực tế được trình bày theo bảng sau: <br /> Thỏ  Hunte Cường  Bạch <br />   Non Bank Số 3 r Thịnh Tuyết<br /> Quyết định sản xuất của nhà <br /> cung cấp 1.550 1.500 1.700 1.900 1.600 1.500<br /> Dự trữ đầu kỳ 100 100 100 100 100 100<br /> Lượng có thể bán 1.650 1.600 1.800 2.000 1.700 1.600<br /> Quyết định bán của nhà cung <br /> cấp 1.300 1.500 1.800 2.000 1.600 1.600<br /> Giá bán đề nghị 26,5 26 27 24,5 26,9 29<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 4<br /> Chấp nhận của thị trường 26,5 26   24,5 26,9  <br /> Sản lượng chấp nhận của thị <br /> trường 1.300 1.500 0 2.000 1.600 0<br /> Tổng lợi nhuận cộng dồn 7.700 7.700 3.100 5.800 9.340 3.300<br /> <br /> <br /> Kết quả thực tế của thị trường giai đoạn 2 cho thấy, Ban điều hành Công ty đã có  <br /> nhận định đúng về việc cầu thị trường tiếp tục tăng trưởng. Giá thành Công ty đặt ra cũng  <br /> khá hợp lý khi giúp tiêu thụ  toàn bộ  lượng bán dự  kiến. Lợi nhuận Công ty duy trì trong  <br /> Top 3 thị trường, theo đúng mục tiêu mà Hội đồng quản trị đã đề ra.<br /> Giai đoạn 3:<br /> Theo kết quả từ giai đoạn 2, Công ty Số 3 và Bạch Tuyết đang có tồn kho lần luợt  <br /> lên tới 1.800 và 1.600 sản phẩm. Vì vậy, theo Ban điều hành Công ty Thỏ Non, 02 Công ty  <br /> này nhiều khả  năng sẽ điều chỉnh mức giá bán hàng ở  giai đoạn 3  ở  mức thấp nhằm tiêu <br /> thụ hết lượng hàng tồn kho. <br /> Bên cạnh đó, Ban điều hành Công ty Thỏ  Non nhận định thị  trường có xu hướng  <br /> tăng trưởng, sản lượng tiêu thụ  của thị  trường sẽ  tăng so với giai đoạn 2. Vì vậy, sản <br /> lượng sản xuất của Thỏ Non cần gia tăng so với mức 1.550 sản phẩm của giai đoạn 2. Giá  <br /> thành cũng cần được điều chỉnh giảm so với giá bán của giai đoạn 1 để  giúp Công ty tiêu <br /> thụ được hàng hóa theo kế hoạch đã đề ra. <br /> Với các nhận định nêu trên, Công ty Thỏ Non quyết định sản xuất trong giai đoạn 3  <br /> với mức 1.650 sản phầm, lượng hàng tiêu thụ  dự  kiến 2.000 sản phẩm. Giá bán dự  kiến <br /> 25,9$, Ban điều hành nhận định mức giá này sẽ giúp Công ty tiêu thụ  được hàng hóa theo  <br /> kế hoạch đã đề ra. <br /> Kết quả thị trường giai đoạn 3 thực tế được trình bày theo bảng sau:<br /> Thỏ  Hunte Cường  Bạch <br />   Non Bank Số 3 r Thịnh Tuyết<br /> Quyết định sản xuất của nhà <br /> cung cấp 1.650 1.900 1.500 1.800 2.000 500<br /> Dự trữ đầu kỳ 350 100 1.800 0 100 1.600<br /> Lượng có thể bán 2.000 2.000 3.300 1.800 2.100 2.100<br /> Quyết định bán của nhà cung <br /> cấp 2.000 2.000 3.300 1.700 1.900 2.000<br /> Giá bán đề nghị 25,9 25,5 25 26,2 25,4 25,4<br /> Chấp nhận của thị trường     25   25,4 25,4<br /> <br /> <br /> <br /> 5<br /> Sản lượng chấp nhận của thị <br /> trường 0 0 3.300 0 1.827 1.923<br /> Tổng lợi nhuận cộng dồn 5.700 5.700 6.300 4.000 11.625 5.315<br /> <br /> <br /> Kết quả  thực tế  của thị  trường giai đoạn 3 cho thấy, Công ty Thỏ  Non đã không <br /> lường trước hết về  chính sách giá của các đối thủ  cạnh tranh. Mức giá 25,9$ mặc dù đã  <br /> được điều chỉnh giảm so với giai đoạn trước, tuy nhiên vẫn ở  mức cao so với thị trường  <br /> khi các Công ty khác đưa mức giá bán xuống rất thấp. Vì vậy, lợi nhuận của Thỏ Non đã  <br /> giảm xuống, Công ty cũng phải chịu mức tồn kho cao lên tới 2.000 sản phẩm. Điều này đặt <br /> ra thách thức rất lớn cho Ban lãnh đạo Công ty trong những giai đoạn sản xuất sau.<br /> Giai đoạn 4: <br /> Kết thúc giai đoạn 3, mức tồn kho của Công ty Thỏ  Non lên tới 2.000 sản phẩm.  <br /> Tồn kho của hai Công ty Bank và Hunter cũng rất lớn, lần lượt là 2.000 và 1.800 sản phẩm. <br /> Tồn kho thị trường sau giai đoạn 3 đang ở mức rất cao 5.800 sản phẩm. <br /> Ban điều hành Thỏ Non nhận định tình hình thị trường giai đoạn 4 như sau:<br /> ­ Thị trường vẫn có xu hướng tăng trưởng, dự báo mức tiêu thụ  vào khoảng 7.500­<br /> 8.000 sản phẩm. Tuy nhiên do sau giai đoạn 3 vẫn còn tồn tới 5.800 sản phẩm, vì vậy các  <br /> Công ty có hàng tồn nhiều khả năng sẽ ưu tiên việc giải phóng hàng tồn kho trước. <br /> ­ Xu hướng của các Công ty là sản xuất với mức trên 1.500 sản phẩm để  đưa giá  <br /> thành sản xuất bình quân về mức 24$, qua đó có thể đưa ra mức giá bán thấp nhằm tạo lợi  <br /> thế cạnh tranh. <br /> Như  vậy, nhiều khả  năng các Công ty cạnh tranh sẽ  đưa ra mức giá bán thấp để <br /> đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. <br /> Qua các nhận định trên, Ban lãnh đạo Công ty Thỏ  Non quyết định đưa ra một <br /> phương án sản xuất kinh doanh táo bạo như sau:<br /> ­ Quyết định sản xuất 1.501 sản phẩm, cộng với lượng tồn kho 2.000 s ản ph ẩm  <br /> của kỳ trước, Công ty quyết định sẽ bán toàn bộ 3.501 sản phẩm.<br /> ­ Mức giá Công ty đặt ra là 24$, bằng với chi phí sản xuất. Mặc dù với mức giá bán  <br /> này, Công ty sẽ không có thêm lợi nhuận, tuy nhiên điều này sẽ mang lại những lợi ích sau: <br /> 1/ Nhiều khả  năng sẽ  giải phóng được toàn bộ  lượng hàng tồn kho lớn hiện có; 2/ Vẫn  <br /> đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường, vẫn tạo được dòng tiền từ  hoạt <br /> động kinh doanh, công nhân của Công ty vẫn có việc làm; 3/ Sản phẩm sẽ tiếp tục được  <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 6<br /> cung cấp tới tay nhiều người tiêu dùng; 4/ Khiến cho các đối thủ  cạnh tranh không bán  <br /> được hàng và phải chịu mức tồn kho lớn. <br /> Kết quả thị trường giai đoạn 4 thực tế được trình bày theo bảng sau:<br /> <br /> <br /> Thỏ  Hunte Cường  Bạch <br />   Non Bank Số 3 r Thịnh Tuyết<br /> Quyết định sản xuất của nhà <br /> cung cấp 1.501 1.900 1.500 0 1.527 1.523<br /> Dự trữ đầu kỳ 1.500 2.000 0 1.800 273 177<br /> Lượng có thể bán 3.501 3.900 1.500 1.800 1.800 1.700<br /> Quyết định bán của nhà cung <br /> cấp 3.501 3.900 1.500 1.800 1.800 1.600<br /> Giá bán đề nghị 24 24,05 24,8 24,95 25 24,9<br /> Chấp nhận của thị trường 24 24,05 24,8      <br /> Sản lượng chấp nhận của thị <br /> trường 3.501 3.900 399      <br /> Tổng lợi nhuận cộng dồn 5.700 5.895 5.518 2.200 9.825 3.615<br /> <br /> <br /> Kết quả thực tế của thị trường giai đoạn 4 cho thấy, với chính sách giá ngang bằng <br /> giá sản xuất, Công ty Thỏ  Non đã giải phóng hết lượng hàng tồn kho hiện có, đồng thời <br /> khiến cho 04 Công ty Số  3, Hunter, Cường Thịnh và Bạch Tuyết chịu áp lực tồn kho lớn  <br /> trước khi bước vào giai đoạn cuối cùng. Tuy nhiên, điều này nhiều khả  năng sẽ  khiến 04  <br /> Công ty này đưa ra những mức giá bán rất thấp để bán hết hàng trong giai đoạn cuối. <br />   Giai đoạn 5:<br /> Sau khi thành công với chiến lược giá thấp trong giai đoạn 4, Ban điều hành Công ty  <br /> Thỏ Non nhận định:<br /> ­ Sẽ  tiếp tục có một cuộc “chiến tranh” về  giá trong giai đoạn 5, sau khi mức giá  <br /> bán chỉ 24$ ngang bằng giá sản xuất đã xuất hiện trong giai đoạn 4.<br /> ­ Sau giai đoạn 4, tồn kho thị trường lên tới 6.301 sản phẩm. Mặc dù cầu thị trường  <br /> dự báo tiếp tục tăng, vào khoảng 8.000­8.500 sản phẩm, nhưng với lượng tồn kho lớn như <br /> vậy, nhiều khả  năng sẽ  có những Công ty bán với mức giá rất thấp, thậm chí chấp nhận  <br /> lỗ. <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 7<br /> Vì vậy, Công ty Thỏ Non quyết định đưa ra phương án tiếp tục sản xuất 1.501 sản  <br /> phẩm, bán toàn bộ 1.501 sản phẩm với mức giá 24$, ngang bằng giá sản xuất với kỳ vọng <br /> mức giá này sẽ giúp Công ty tiêu thụ hết sản phẩm. <br /> Kết quả thị trường giai đoạn 5 thực tế được trình bày theo bảng sau:<br /> Thỏ  Hunte Cường  Bạch <br />   Non Bank Số 3 r Thịnh Tuyết<br /> Quyết định sản xuất của nhà <br /> cung cấp 1.501 1.900 1.500 1.501 2.000 1.500<br /> Dự trữ đầu kỳ 0 0 1.101 1.800 1.800 1.700<br /> Lượng có thể bán 1.501 1.900 2.601 3.301 3.800 3.200<br /> Quyết định bán của nhà cung <br /> cấp 1.501 1.900 2.601 3.301 3.800 2.200<br /> Giá bán đề nghị 24 24,05 24,35 23,85 23,8 23,8<br /> Chấp nhận của thị trường       23,85 23,8 23,8<br /> Sản lượng chấp nhận của thị <br /> trường       2.150 3.800 2.200<br /> Tổng lợi nhuận cộng dồn 4.199 3.995 2.917 727 9.065 2.175<br /> <br /> <br /> Kết quả  thực tế của thị trường giai đoạn 5 cho thấy, Công ty Thỏ  Non mặc dù đã <br /> tính tới khả  năng có Công ty bán với mức giá thấp hơn giá thành sản xuất, tuy nhiên số <br /> lượng Công ty sử dụng giải pháp này cao hơn dự kiến. Vì vậy điều này khiến Công ty vẫn  <br /> còn tồn toàn bộ  1.501 sản phẩm sau giai đoạn 5, khiến lợi nhuận giảm xuống chỉ 4.199$. <br /> Tuy nhiên, do các Công ty đối thủ  bán với giá thấp hơn giá thành sản xuất nên lợi nhuận  <br /> của các Công ty này cũng chịu ảnh hưởng.<br /> Kết luận:<br /> Tổng kết hoạt động của 05 Công ty sau 05 giai đoạn được thể hiện qua bảng sau: <br /> Thỏ  Hunte Cường  Bạch <br />   Non Bank Số 3 r Thịnh Tuyết<br /> Lượng hàng bán được 5.801 6.400 4.699 5.150 8.227 5.123<br /> Lượng hàng tồn kho 1.501 1.900 2.601 1.151 0 0<br /> Tổng lợi nhuận 4.199 3.995 2.917 727 9.065 2.175<br /> <br /> <br /> Đối với Công ty Thỏ Non, kết quả kinh doanh đã hoàn thành mục tiêu do Hội đồng <br /> quản trị đề ra. Cụ thể:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 8<br /> ­ Lợi nhuận của Công ty đứng thứ 2 thị trường, hoàn thành mục tiêu đứng Top 3 thị <br /> trường.<br /> ­ Lượng hàng bán được đứng thứ  3 thị trường, hoàn thành mục tiêu đẩy mạnh bán <br /> sản phẩm tới tay người tiêu dùng. <br /> Những thành tích kể trên là rất đáng khích lệ trong bối cảnh Thỏ Non là công ty mới  <br /> gia nhập thị  trường. Nhờ  định hướng đúng đắn của Hội đồng quản trị, sự  chỉ  đạo điều <br /> hành nhạy bén, sát sao của Ban điều hành cùng nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên, đây là  <br /> tiền đề vững chắc để Công ty Thỏ Non tiếp tục phát triển vững mạnh trong tương lai. <br /> Tuy nhiên, lượng hàng tồn kho của Công ty sau 5 giai đoạn là 1.501 sản phẩm, đây <br /> là một thách thức lớn của Công ty trong bối cảnh cầu tiêu dùng của thị  trường đang tăng <br /> chậm lại và có xu hướng đi xuống trong các kỳ sau.<br /> Đối với thị trường, đặc biệt trong giai đoạn 4 và 5, do chính sách giá thấp của các <br /> Công ty, một mặt bằng giá mới đã được thiết lập theo hướng không có lợi cho các nhà sản <br /> xuất. Vì vậy, các Công ty cần ngồi lại với nhau để  tính toán lại mức sản xuất, tồn trữ và  <br /> thống nhất chính sách giá, sao cho vừa mang đến lợi ích cho người tiêu dùng, vừa đảm bảo  <br /> cho Công ty hoạt động có lãi. Nếu các Công ty không thể  ngồi lại với nhau, tiếp tục sản  <br /> xuất với số lượng lớn và thi nhau hạ giá bán thì hoạt động kinh doanh nhiều khả năng sẽ <br /> bị đình đốn. Hàng hóa sản xuất sẽ thừa mứa và không có đầu ra cho sản phẩm. Người tiêu <br /> dùng có thể dừng mua vì tư tưởng có thể giá bán sẽ tiếp tục được hạ thấp. <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 9<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2