intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thực hành Nhập môn lập trình số 1: Làm quen với lập trình

Chia sẻ: Hứa Tung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

45
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thực hành Nhập môn lập trình số 1: Làm quen với lập trình giúp sinh viên tìm hiểu cách sử dụng hàm printf, scanf và tiếp tục thực hành các bài tập khi ở trên lớp. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thực hành Nhập môn lập trình số 1: Làm quen với lập trình

  1. KHOA KHOA HỌC & KỸ THUẬT MÁY TÍNH Bài thực hành số 1 Làm quen với lập trình Ví dụ minh họa: Mở cửa sổ phần mềm lập trình (Code::Blocks, CodeLite, Visual Studio,...), tạo một project C mới và tạo file main.c với nội dung như trong hình 1. Biên dịch, chạy thử và quan sát kết quả hiện trên màn hình. Hình 1: Ví dụ 1 - "Hello World" Tiếp tục chỉnh sửa nội dung chương trình theo hình 2, chạy chương trình và quan sát kết quả. Rút ra nhận xét về cách xuất giá trị của biến ra màn hình. Hình 2: Ví dụ 2 - Hiển thị biến Nhập môn lập trình CO1003 - 2016 1
  2. KHOA KHOA HỌC & KỸ THUẬT MÁY TÍNH Quan sát chương trình trong hình 3, dự đoán kết quả xuất ra màn hình. Chạy chương trình và kiểm chứng kết quả. Hình 3: Ví dụ 3 Hàm scanf được sử dụng để đọc dữ liệu do người dùng nhập vào, quan sát và chạy thử đoạn chương trình trong hình 4. Sinh viên tìm hiểu cách sử dụng hàm printf, scanf và tiếp tục thực hành các bài tập sau trên lớp. Câu 1: Viết chương trình in ra màn hình biểu diễn thập phân, bát phân, thập lục phân của một biến nguyên có giá trị cho trước. Ví dụ biến a = 10, kết quả xuất ra màn hình sẽ là 10, 12, A. Câu 2: Viết chương trình cho phép nhập vào tên sinh viên, điểm thi 3 môn Toán, Lý, Hóa, tính điểm trung bình cộng của 3 môn Toán, Lý, Hóa. In tên sinh viên và điểm trung bình cộng tính được ra ngoài màn hình. Câu 3: Viết chương trình xuất ra kết quả như hình 5, thay bằng thông tin tương ứng của sinh viên và 2 bạn bất kỳ trong lớp. Nhập môn lập trình CO1003 - 2016 2
  3. KHOA KHOA HỌC & KỸ THUẬT MÁY TÍNH Hình 4: Đọc dữ liệu input Hình 5: Bài tập Nhập môn lập trình CO1003 - 2016 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1