intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Một số biện pháp trả lương nhằm khuyến khích nhân viên đạt hiệu quả của tập đoàn Ford

Chia sẻ: Trong Hieu | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:22

143
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Con người là nhân tố quan trọng giúp quá trình sẩn xuất kinh doanh của doanh nghiệp được diễn ra một cách thường xuyên liên tục, duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Một số biện pháp trả lương nhằm khuyến khích nhân viên đạt hiệu quả của tập đoàn Ford

  1. MỘT SỐ BIỆN PHÁP TRẢ LƯƠNG NHẰM KHUYẾN KHÍCH NHÂN VIÊN ĐẠT HIỆU QUẢ CỦA TẬP ĐOÀN FORD SV thực hiện: nhóm 6 GV hướng dẫn: LÊ THỊ THU HƯƠNG
  2. THÀNH VIÊN THỰC HIỆN  NGUYỄN THỊ NHUNG  NGUYỄN TRỌNG HIẾU  LÊ THỊ MINH HUỆ  TRẦN THỊ THÚY NGA  NGUYỄN THỊ KIM CÚC  NGUYỄN VĂN BẢN
  3. Nội dung báo cáo A . MỞ ĐẦU B . NỘI DUNG I. Giới thiệu về tập đoàn môtô Ford II. Một số thành tựu của công ty III. Các biện pháp khuyến khích nhân viên của công ty C . KẾT LUẬN
  4. A- MỞ ĐẦU Con người là nhân tố quan trọng giúp quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp được diễn ra một cách thường xuyên, liên tục, duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp. Có trong tay một đội ngũ nhân viên giỏi là bước thành công đầu tiên của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để có được đội ngũ nhân viên giỏi, nhiệt huyết và trung thành với doanh nghiệp? Ngày hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn 1 doanh nghiệp – Công ty FORD - đã có nhiều thành công trong việc áp dụng biện pháp trả lương khuyến khích cho nhân viên.
  5. B. NỘI DUNG
  6. I - Giới thiệu về Tập đoàn Ford Henry Ford là người sáng lập Công ty Ford Motor.  Ông cùng với mười một nhà đầu tư khác và $28.000 tiền vốn lập ra Công ty Ford Motor năm 1903 Henry Ford là một trong những người đầu tiên áp  dụng sản xuất kiểu dây chuyền lắp ráp trong sản xuất ô tô. Ông không chỉ cách mạng ngành công nghiệp sản xuất ở Hoa Kỳ và châu Âu mà còn có nhiều ảnh hưởng tới kinh tế và xã hội thế kỷ 20 tới mức sự phối hợp giữa sản xuất hàng loạt, tiền lương cao và giá thành sản phẩm thấp cho người tiêu dùng đã được gọi là "Chủ nghĩa Ford."
  7. Và hiện nay, Ford là tập đoàn ôtô đa quốc gia của Mỹ và là một trong những nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới. Trụ sở chính được đặt tại Dearbon, bang Michigan, ngoại ô của Metro Detroit, Hoa Kỳ. Đến nay, hãng đã sở hữu rất nhiều nhãn mác xe hơi nổi tiếng thế giới bao gồm Lincoln và Mercury tại Mỹ; Jaguar, Aston Martin và Land Rover tại Anh; và Volvo tại Thụy Điển.
  8. II- Một số thành tựu đạt được của Ford Năm 1903, Ford đã trở thành tập đoàn công nghiệp  ô tô hàng đầu thế giới, là một trong những công ty lớn nhất và mang lại nhiều lợi nhuận nhất trên th ế giới Năm 1999, Ford được đánh giá là một trong những  nhà sản xuất ô tô có mức sinh lợi lớn nhất th ế gi ới Ford cũng nắm một phần ba số cổ phiếu của  Mazda. Đứng thứ ba trong số những hãng ôtô bán chạy nhất thế giới vào năm 2005, tập đoàn này còn là một trong mười tập đoàn có doanh thu cao nh ất.
  9. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong năm 2009 nh ưng  hãng này vẫn duy trì vị trí thứ 2 tại thị trường châu Âu với 9,1% thị phần, tăng 0,5% so với năm 2009 Trải qua nhiều biến cố thăng trầm cùng nền kinh tế,  tập đoàn xe hơi Ford hiện vẫn đang là một trong những tập đoàn công nghiệp quan trọng bậc nhất của nước Mỹ. Cổ phiếu của tập đoàn là một trong những cổ phiếu tham gia thị trường chứng khoán lâu đời nhất, ổn định nhất.
  10. “Lương trả đúng không phải là mức tối thiểu công nhân đành phải nhận để sinh sống. Lương trả đúng phải là tiền lương cao nhất mà doanh nghiệp có thể trả”
  11. Hình ảnh một số sản phẩm của Ford
  12. III - Các biện pháp khuyến khích nhân viên của Ford 1- Trả lương gấp 2  “Những người không làm việc không được lãnh lương và không được ăn. Cố gắng làm việc là nghĩa vụ của con người. Những người làm hết nghĩa vụ của con người sẽ phải được trả công xứng đáng cho họ.” – Henry Ford  Ngày 5 tháng 1 năm 1914, khi tuyên bố tr ả lương công nhật cho thợ tối thiểu là 5 USD và rút ngắn thời gian làm việc từ 9 giờ xuống 8 giờ/ngày, Henry Ford đã làm chấn động giới kinh doanh. Henry Ford lập luận: "Nếu người quét xưởng làm phận sự một cách đúng đắn, anh ta có thể tiết kiệm cho chúng tôi 5 USD
  13. bằng cách nhặt nhạnh các vật thừa vương vãi dưới sàn, trong khi lẽ ra anh ta có thể đưa chúng vào sọt rác bằng nhát chổi tắc trách của mình". Sau này khi đánh giá sự kiện đó, Henry Ford viết:  "Sự tiến bộ thực sự của hãng chúng tôi được bắt đầu khi công nhân được lĩnh 5 USD/ngày. Tăng lương như vậy, chúng tôi đã nâng sức mua của thợ thuyền. Còn họ lại giúp người khác tăng sức mua lên. Sự thịnh vượng của quốc gia là ở chỗ nâng cao sức mua của dân chúng bằng cách trả lương cao và bán hàng hạ”. 5 năm sau ông lại tăng mức lương lên 6 USD/ngày
  14. 2 - Hạnh phúc cho người sử dụng Theo Henry Ford: “ giá bán đúng không ph ải là giá  khách mua hàng phải trả, lương trả đúng không phải là số lương tối thiểu người thợ đành phải nhận để sinh sống. Giá bán đúng phải là giá hạ nhất của một sản phẩm được bán ra thường xuyên. Lương trả đúng phải là tiền lương cao nhất trả cho người thợ ”. Phương châm của Ford là người chỉ huy một hãng công nghiệp tư nhân có đầy đủ tự do theo đuổi mục đích riêng của mình nhưng không được quên rằng dù muốn hay không anh ra phải mang lại hạnh phúc cho người sử dụng.
  15. 3- Tìm ra cách tốt nhất Ford là người đầu tiên đề ra hai nguyên tắc: người  thợ không phải di chuyển thừa một bước chân nếu có thể tranh thủ được; người thợ không được phí thì giờ và sức lực vì phải cúi xuống làm việc. Ford đã giới thiệu phương thức sản xuất ôtô và  phương pháp quản lý nguồn nhân lực trên quy mô lớn , đặc biệt là những dây chuyền lắp rắp được xây dựng công phu mà tiêu biểu là dây chuyền lắp ráp tự động. Sự kết hợp các nhà máy hiệu quả cao, nguồn nhân công được trả lương hậu hĩnh và nh ững quy trình sản xuất chi phí thấp của Henry Ford đã được khắp thế giới biết đến như là “Triết lý kinh tế” vào năm 1914.
  16. Ford nói: "Nếu đừng bắt 1.200 người thợ phải đi lại  vô ích 10 bước trong một ngày thì đã tiết kiệm được cho họ 80 km đường trường. Trước kia, không một ô tô nào được xuất xưởng  dưới 12 giờ 28 phút. Chiếc ô tô đầu tiên được xu ất xưởng theo phương pháp mới được làm chỉ trong 5 giờ 50 phút. Sau đó, Ford đã tạo ra hành lang di động cả máy lẫn người lắp ráp, làm xong phần việc họ lùi lại làm cùng phần việc đó trên chiếc ô tô sau. Với thiết bị này, việc lắp ráp một chiếc ô tô đã rút ngắn lại còn 93 phút.
  17. Ông đã phát biểu: “Việc tăng lương, thưởng đáng  được phải làm, và phải làm sớm. Giúp những người làm việc ở công ty mình bảo đảm cuộc sống của họ là trách nhiệm của nhà doanh nghiệp. Nếu chi lương cao không bảo đảm được quỹ kinh doanh là khuyết điểm của bản thân việc kinh doanh. Không bảo đảm được đời sống của người làm công cho mình là không đủ tư cách kinh doanh.”
  18. Henry Ford đã từng nói: “Những người không làm việc không được lãnh  lương và không được ăn. Cố gắng làm việc là nghĩa vụ của con người. Những người làm hết nghĩa vụ của con người sẽ phải được trả công xứng đáng cho họ.” Trả lương đúng người đúng việc. Còn hơn trả lương  thấp mà toàn những người chẳng làm gì cả vẫn lãnh lương.Tăng chi phí đúng chỗ sẽ làm tăng lợi nhuận gấp nhiều lần. Việc không đạt lợi nhuận mong muốn là do sự yếu kém của ban điều hành, và khuyết điểm của chính việc kinh doanh do đó không phải vì vậy mà muốn có lợi nhuận mong muốn thì tìm cách cắt giảm lương!
  19. Ford đã tận dụng chiến lược theo hai hướng nhằm tạo ra những thị trường ô tô mới: Thứ nhất, bằng việc giảm giá thành, Ford đã biến việc sở hữu ô tô từ chỗ như „biểu tượng của sự giàu có thái quá”, chỉ hạn chế trong giai cấp thượng lưu nhất của xã hội, thành ô tô của quảng đại quần chúng và bằng cách này Ford đã tăng thị trường của mình từ vài nghìn khách lên hàng triệu. Thứ hai, bằng việc trả lương cho công nhân ở mức cao Ford đã mở rộng hơn nữa thị trường của mình, tới mức bất kỳ nhân viên nào của hãng cũng có thể mua một chiếc ô tô.
  20. ra Henry Ford còn tạo công ăn việc làm  Ngoài cho phụ nữ, trẻ em, những người tàn tật, thậm chí là những người mới ra tù miễn là họ thực sự muốn làm việc.  Với triết lí kinh doanh và sử dụng người như vậy, Ford đã biến mỗi vị trí làm việc tại công ty của mình trở nên danh giá. Và mỗi người công nhân tại đây đều an tâm và tự hào về công ty của mình.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2